Zalo, Facebook, Skype, Viber… từ lâu đã là kênh giao tiếp, giao việc, trao đổi công việc chính tại nhiều doanh nghiệp Việt. Tuy nhiên, trong thực tế, qua khảo sát với các nhà điều hành, quản lý doanh nghiệp cho thấy, các công cụ này không đem lại hiệu quả, thậm chí còn làm giảm hiệu suất làm việc, trở thành công cụ giao tiếp cho mục đích cá nhân, lãng phí thời gian và nguồn lực.

Zalo, Facebook, Skype… sẽ không còn là ứng dụng chat của các doanh nghiệp trong năm 2021

Để giải quyết bài toán này, nhiều doanh nghiệp đã lựa chọn tìm kiếm các hệ thống phần mềm quản lý mục tiêu, công việc, có đi kèm tính năng chat trong nội bộ doanh nghiệp. Lợi thế khi áp dụng dụng hệ thống phần mềm này bao gồm:

1. Trao đổi thông tin nhanh chóng, chính xác

2. Dễ dàng quản lý các nhóm chat:

3. Lưu trữ file tài liệu tập trung

4. Mọi thông báo (notifications) xoay quanh công việc đều được tập trung trên một hệ thống

5. Có thể gọi video call peer to peer hoặc theo nhóm

6. Bảo mật thông tin mọi cuộc trao đổi liên quan đến công việc

7. Góp phần giúp các nhóm làm việc hiệu quả, trao đổi công việc tập trung, tránh lan man sang những vấn đề khác

8. Tăng tính gắn kết giữa các thành viên trong tổ chức

Vậy tiêu chí nào khi chọn phần mềm có tính năng chat?

Khi lựa chọn một phần mềm có tính năng chat, cần đưa ra một số tiêu chí như sau:

1. Đa nền tảng: Đây là tính năng thiết yếu nhất đối với một giải pháp phần mềm chat, cho phép người dùng truy cập và kết nối với đồng nghiệp mọi lúc mọi nơi, không bị bó buộc vào một thiết bị hoặc cố định tại một vị trí nào.

Zalo, Facebook, Skype… sẽ không còn là ứng dụng chat của các doanh nghiệp trong năm 2021

2. Quản trị các nhóm chat hiệu quả và khoa học: Trong một công ty sẽ có nhiều nhóm làm việc được phân chia theo phòng ban, theo dự án, việc nhặt và nhóm các thành viên ở nhiều phòng ban là tính năng quan trọng. Tạo nhóm, đặt tên nhóm, thêm người vào nhóm bằng cách tag tên… sẽ được đánh giá cao đối với phần mềm này.

3. Chia sẻ tài liệu dễ dàng với nhiều định dạng: Khi trao đổi công việc, không chỉ là dòng những dòng chat đơn thuần, mà còn thông quan hình ảnh, file tài liệu, âm thanh, video. Vậy phần mềm chat cần hỗ trợ cho phép người dùng lưu trữ và hỗ trợ tra cứu khi cần thiết.

4. Hiển thị, cập nhật thông báo theo thời gian thực

5. Cho phép gọi video call peer to peer hoặc theo nhóm: Video call hiện là hình thức phổ biến giúp rút ngắn khoảng cách nhiều người dùng với nhau. Hình thức này ngày càng phù hợp đối với những công ty có nhiều chi nhánh tại nhiều thành phố, nhiều quốc gia.

Phần mềm chat là kênh giao tiếp trong nội bộ doanh nghiệp. Đối với iHCM, Chat là một trong những tính năng chúng tôi cung cấp giúp doanh nghiệp có một công cụ bổ trợ giao tiếp công việc hiệu quả song song với các module quản trị mục tiêu, quản lý dự án và công việc. Thông tin tính năng Chat sẽ được chúng tôi tiết lộ trong một bài viết tới đây. Cùng đón chờ nhé!

Tin nổi bật
Gợi ý lập kế hoạch kinh doanh trong ĐIỀU KIỆN BIẾN ĐỘNG
iHCM - Phần mềm duy nhất ở Việt Nam kết hợp 2 phương pháp BSC-KPI và OKRs trên cùng 1 hệ thống
Lễ ký kết HỢP TÁC CHIẾN LƯỢC giữa HYPERLOGY và OD CLICK - Khi công nghệ đồng hành cùng tri thức quản trị
Vì sao doanh nghiệp cần có mạng xã hội nội bộ của riêng mình?
5 cách để giảm chi phí Quản lý dự án
Review sách: Tinh hoa quản trị dự án (nhiều tác giả)
Chấm điểm nhân viên kiểu Zappos: Khỏi cần KPI, chỉ giữ lại những ai hợp văn hóa, yêu công ty như gia đình
Waterfall vs Agile - Khác biệt giữa 2 mô hình quản lý dự án như thế nào?
Biểu đồ Gantt hay Kanban: Đâu là lựa chọn cho Doanh nghiệp của bạn?
Phản hồi 360 độ - Không đơn giản là một bản đánh giá!
Công cụ đắc lực cho quản lý dự án – Biểu đồ Gantt chart Cổ nhưng không cũ!
Ứng dụng Kanban trong quản lý dự án (Phần 3) - Kanban hoạt động như thế nào?
Ứng dụng Kanban trong quản lý dự án (Phần 2) - 4 Nguyên tắc nền tảng
Ứng dụng mô hình Kanban trong quản lý dự án (Phần 1) - Kanban là gì?
Milestone trong quản lý dự án là gì?
  • "Xin gửi lời cảm ơn Team iHCM đã hỗ trợ Comayca trong suốt thời gian triển khai Phần mềm đánh giá hiệu suất iHCM. Lợi ích của Phần mềm iHCM đã được thấy rõ trong việc quản trị các mục tiêu chiến lược của Công ty ở mọi cấp độ qua các thước đo KPI rất phong phú và đa dạng. Nguồn nhân lực của Công ty qua việc triển khai iHCM cũng đã đạt những tiến bộ rất tốt."

    Ông Lê Tuấn Khương - CEO
    Ông Lê Tuấn Khương CEO Công ty TNHH Thời trang Co Mayca
  • "Với Rạng Đông, khi áp dụng iHCM, chúng tôi được tiếp cận với công cụ quản lý tiên tiến, phần mềm thân thiện, áp dụng thiết thực cho quản lý mục tiêu, công việc tại Rạng Đông. Chỉ sau một thời gian ngắn đưa phần mềm iHCM vào quản lý, tỷ lệ hoàn thành công việc của nhân viên tốt hơn, hiệu suất công việc được nâng lên rõ và hoạt động đánh giá chấm điểm nhân viên có căn cứ thuận tiện hơn."

    Bà Khúc Minh Thu - Trưởng phòng Quản lý hệ thống
    Bà Khúc Minh Thu Trưởng phòng Quản lý hệ thống Công Ty CP Bóng đèn Phích nước Rạng Đông
  • "Từ khi Ban lãnh đạo MRB quyết định triển khai phần mềm iHCM, cá nhân tôi nhận thấy nhiều thay đổi rõ rệt: iHCM tạo môi trường cộng tác, làm việc nhóm rất tốt, hoàn toàn phù hợp với đặc thù công việc của đơn vị hành chính sự nghiệp như MRB, đặc biệt là các phòng thực hiện dự án (thời gian làm việc tại công trường đôi khi nhiều hơn tại văn phòng); Thêm nữa, iHCM hỗ trợ tôi dễ dàng truyền đạt thông tin tới các nhân viên bên dưới, để họ chủ động hơn công việc."

    Ông Nguyễn Bá Sơn - Trưởng phòng Thực hiện Dự án 1
    Ông Nguyễn Bá Sơn Trưởng phòng Thực hiện Dự án 1 Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội - UBND Thành phố Hà Nội (MRB)
  • "Trong quá trình trải nghiệm thực tế vận hành quản lý, đánh giá KPI trên phần mềm, iHCM khá thân thiện khi sử dụng, các tính năng đáp ứng nhu cầu thực tế người dùng, đặc biệt có thể sử dụng trên các thiết bị di động. Qua phần mềm, cấp lãnh đạo có thể nắm bắt kịp thời tất cả các chỉ tiêu, kết quả trong quá trình thực hiện mục tiêu của công ty mọi lúc, mọi nơi..."

    Ông Trần Công Đức - Giám đốc Quản lý Hệ thống
    Ông Trần Công Đức Giám đốc Quản lý Hệ thống Công ty Cổ phần Sài Gòn Food (Saigon Food)
  • "Trải qua một khoảng thời gian dài nghiên cứu nhiều phần mềm công nghệ nhưng chưa phù hợp cho tới năm 2016, Viện iEIT đã quyết định lựa chọn và áp dụng Giải pháp phần mềm quản trị nâng cao hiệu suất doanh nghiệp iHCM vào hệ thống, kết quả là chúng tôi đã giảm được 80% thời gian xử lý số liệu, tăng năng suất lao động toàn đơn vị lên 30% trong 3 quý liên tiếp. iHCM thực sự là phần mềm hiệu quả và phù hợp với doanh nghiệp tại Việt Nam."

    PGS - TSKH Nguyễn Văn Minh - Viện trưởng
    Ông Nguyễn Văn Minh PGS.TSKH Viện trưởng Viện Kinh tế và Thương mại Quốc tế, Đại học Ngoại Thương
  • “Điều ban lãnh đạo SMI quan tâm nhất khi tìm đến hệ thống giải pháp phần mềm iHCM là có thể giúp chúng tôi quản lý công việc chung cho cả công ty. Quá trình từ giao việc đến báo cáo được liền mạch, tránh bị gián đoạn từ cá nhân này sang cá nhân khác. Toàn bộ nhân sự cũng chủ động đẩy việc và báo công việc hơn qua iHCM.”

    Bà Lê Thị Ngân - Phó Giám đốc
    Bà Lê Thị Ngân Phó Giám đốc Công ty Cổ phần Giải pháp Di dộng Thông minh (SMI JSC)

ĐĂNG KÝ SỬ DỤNG iHCM

Mẫu đánh giá thành tích và năng lực