iHCM - Nguồn thông tin đa dạng và cập nhật về quản trị doanh nghiệp, ứng dụng công nghệ thông tin trong quản trị doanh nghiệp cùng xu hướng quản lý, xu hướng công nghệ trên thế giới. Thông tin cập nhật và tham khảo từ các nguồn đáng tin cậy, như Forbes, Deloitte, Harvard Business Reviews, Towers Watson,....

PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC QUẢN TRỊ CỦA LÃNH ĐẠO LÀ YÊU CẦU TIÊN QUYẾT ĐỂ PHÁT TRIỂN DOANH NGHIỆP

Trong bối cảnh kinh tế hội nhập và phát triển như hiện nay, những người làm doanh nghiệp đều hiểu rằng: muốn thành công, muốn phát triển, phải nâng cao năng suất và chất lượng lao động. Để đạt được điều này, chúng ta cần phải tập trung vào yếu tố quan trọng nhất, đó là nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, trong đó, đại diện chính là các CEO, những người lãnh đạo, đứng đầu doanh nghiệp.

Là người đứng đầu tổ chức, công việc của bạn không chỉ dừng lại ở bước tìm hiểu và quyết định chọn phương pháp quản trị hiệu suất theo OKR. Cấp quản lý và những người đứng đầu trong các phòng ban, bộ phận cũng sẽ là những người đóng vai trò vô cùng quan trọng trong công tác triển khai OKR thành công, và nhiệm vụ của bạn là hỗ trợ họ.

Những ngày cuối tháng 3 vừa qua, một buổi Tọa đàm với chủ đề “Chia sẻ vai trò của OKR và cách triển khai hiệu quả trong doanh nghiệp” đã diễn ra với đơn vị tổ chức là Học viện Agile cùng sự góp mặt đông đảo của các anh, chị lãnh đạo, quản lý, những người quan tâm đến OKR, mong muốn tìm hiểu cách thức triển khai phương pháp quản trị này tại doanh nghiệp của mình.

Ban Quản lý Đường sắt đô thị Hà Nội – điển hình sáng trong khối đơn vị sự nghiệp đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT), đưa giải pháp phần mềm iHCM nâng cao hiệu suất làm việc của hơn 100 cán bộ công nhân viên đang công tác tại Ban.

Môi trường kinh doanh hiện nay luôn biến động và là thử thách lớn của mọi doanh nghiệp. Cách duy nhất để vượt qua sức thay đổi của môi trường kinh doanh trong thời đại 4.0 là chuẩn bị một nền tảng vững chắc để đáp ứng sự thay đổi của thị trường.

Hệ thống bảng điểm cân bằng (Balance Scoredcard – BSC) là một hệ thống quản lý chiến lược dựa vào kết quả đo lường và đánh giá giúp chuyển đổi tầm nhìn và chiến lược thành mục tiêu, chỉ tiêu đánh giá và hoạt động cụ thể. Còn hệ thống đo lường & đánh giá hiệu quả công việc (Key Performance Indicator – KPI) là công cụ đo lường, đánh giá hiệu quả công việc được thể hiện qua số liệu, tỷ lệ, chỉ tiêu định lượng, nhằm phản ảnh hiệu quả hoạt động của các tổ chức hoặc bộ phận chức năng hay cá nhân. OKR (Objectives and Key results) là phương pháp quản trị mục tiêu nổi tiếng với các Mục tiêu và Kết quả then chốt, kết nối tổ chức với từng bộ phận và cá nhân, đồng thời đảm bảo các thành viên trong tổ chức đi đúng hướng đã đề ra. BSC và KPI, OKR là những công cụ giúp đảm bảo thực hiện chiến lược và duy trì năng suất lao động của công ty.

Là phương pháp đã được áp dụng thành công bởi các doanh nghiệp tỷ đô như Google, Apple, Metro Cash & Carry… MBO & KPIs trở thành bộ công cụ hàng đầu trong việc xây dựng mục tiêu doanh nghiệp và thiết lập các thước đo đánh giá hiệu quả thực tế của mỗi nhân viên, bộ phận/phòng ban.

OKR được mệnh danh là phương pháp quản trị hiệu suất có linh hồn và định hướng, truyền cảm hứng tới những người thực hiện, trong khi, KPI lại được mô tả như những con số thiếu linh hồn. Tuy nhiên khi kết hợp chúng với nhau, OKR và KPI lại là cặp đôi bổ sung rất tốt cho nhau. Cả hai đều đóng vai trò quan trọng trong việc đo lường và nâng cao hiệu suất làm việc của một tổ chức. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu cách KPIs phối hợp cùng OKR qua một số câu hỏi sau!

MBO, được viết tắt từ Management by Objectives, có nghĩa “Quản trị theo mục tiêu”, là một công cụ quản lý phổ biến trong nhiều thập kỷ. Nhưng có một cách tiếp cận thay thế, mà hiện tại đang được rất nhiều doanh nghiệp áp dụng, đó là: OKR – Objectives and key results, có nghĩa “Mục tiêu và Kết quả then chốt”. Nếu bạn đã đọc tài liệu về OKRs, bạn có thể nhận thấy MBO và OKRs có một số điểm tương đồng cũng như có điểm khác biệt.

OKR (Objectives and Key results) là phương pháp quản trị mục tiêu nổi tiếng với các Mục tiêu và Kết quả then chốt, kết nối tổ chức với từng bộ phận và cá nhân, đồng thời đảm bảo các thành viên trong tổ chức đi đúng hướng đã đề ra. OKR đã được áp dụng rộng rãi tại các tổ chức, doanh nghiệp lớn trên thế giới: Google, Intel, Facebook, Schneider…

ĐĂNG KÝ SỬ DỤNG iHCMHoàn toàn miễn phí

Mẫu đánh giá thành tích và năng lực