Dù mọi người không muốn thừa nhận điều đó, nhưng có rất nhiều nhân viên không có động lực trên thế giới này. Cho dù họ không được thúc đẩy để làm hết sức mình hoặc chỉ đơn giản là họ không có động lực để thăng tiến trong công ty, đây có thể là một tình huống khó khăn đối với người quản lý.

 

Nhân viên được thúc đẩy bởi nhiều cách

Khi trở thành một doanh nhân và nhà lãnh đạo doanh nghiệp, lãnh đạo phải nhanh chóng học cách cân bằng động lực của một nhóm đội ngũ đa dạng, trước những tình trạng thị trường đa dạng. 

Những Cách Tốt Nhất Để Tạo Động Lực Cho Nhân Viên Đạt KPI Trong Thời Covid

Những Cách Tốt Nhất Để Tạo Động Lực Cho Nhân Viên Đạt KPI Trong Thời Covid

Tôi có ý kiến ​​của riêng mình về những cách tốt nhất để thúc đẩy nhân viên đạt được kết quả tốt nhất, nhưng tôi cũng muốn tìm hiểu ý kiến ​​của các nhà lãnh đạo doanh nghiệp cấp cao khác. Dưới đây là những gì họ đã nói. “Xây dựng trách nhiệm giải trình cá nhân cho từng nhân viên trong nhóm để đạt được mục tiêu đã đề ra trước mắt. Chúng tôi giành chiến thắng với tư cách một đội và chúng tôi thua với tư cách một đội, giống như trong thể thao. Thiết lập một phần thưởng sẽ được chia sẻ cho toàn đội nếu đạt được mục tiêu, thay vì chỉ quản lý.

Work From Home - Xu Hướng, Giải Pháp Giúp Doanh Nghiệp Tiến Gần Hơn Với Công Nghệ Số 4.0

Theo một nghiên cứu gần đây của Dale Carnegie, ít hơn 25% nhân viên không thuộc cấp quản lý hoàn toàn có động lực và sự tham gia. Đây rõ ràng là một vấn đề cần phải xử lý. Nếu nhân viên cảm thấy không có lý do gì để làm việc chăm chỉ, tại sao họ lại làm vậy? 

Tạo ra các yếu tố thúc đẩy đơn giản nhưng hiệu quả trong văn hóa doanh nghiệp là câu trả lời. Dưới đây là 5 cách đơn giản để thúc đẩy nhân viên của bạn làm việc tốt nhất của họ.

Đặt mục tiêu và công nhận thành công 

Nhân viên của bạn muốn thử thách, đó là bản chất của con người. Nếu họ xuất hiện hàng ngày với những công việc thường ngày giống nhau để làm việc mà không có mục tiêu trong tầm mắt, thì rất dễ trở nên thiếu động lực. 

Đặt ra các mục tiêu có thể đạt được cho nhân viên của bạn cho phép họ làm việc hướng tới một cái gì đó cụ thể và cũng sẽ cung cấp cho bạn với tư cách là người quản lý một cái gì đó để đo lường hiệu suất của họ. Nếu nhân viên không đạt được mục tiêu, bạn sẽ biết đã đến lúc để họ ra đi hoặc làm việc theo hiệu suất của họ. 

Khi các mục tiêu đạt được, hãy đảm bảo rằng chúng được ăn mừng hoặc ít nhất là được thừa nhận. Điều này không cần phải quá xa xỉ, nhưng một động lực đơn giản như bữa ăn trưa tập thể hoặc email nội bộ ghi nhận thành công sẽ giúp nhân viên tiếp tục hướng tới các mục tiêu tiếp theo của họ.

Lắng nghe 

Một trong những yếu tố thúc đẩy lớn nhất đối với nhân viên là cảm giác rằng mong muốn và nhu cầu của họ được lắng nghe tại nơi làm việc. Điều này không có nghĩa là mọi yêu cầu đều được chấp nhận nhưng lắng nghe những gì nhân viên nói là chìa khóa để tạo động lực. 

Đọc thêm: Quản Lý Nhân Viên Từ Xa - Vẫn Là Xu Hướng Nhưng Không Còn Là Nỗi Lo

Cho dù nhân viên có ý tưởng cho một quy trình mới hoặc ý tưởng mới cho vị trí của họ, nhưng ý tưởng đó có thể không thực tế đến đâu, hãy cứ lắng nghe. Mọi người muốn tiếng nói của họ được lắng nghe và nếu họ liên tục bị chặn bởi những người quản lý không muốn lắng nghe, họ có thể đạt đến mức không quan tâm đến tổ chức và không sẵn sàng làm việc chăm chỉ.

Tăng lương theo biểu hiện 

Để giữ chân những nhân viên hàng đầu của bạn, bạn sẽ phải trả cho họ một mức lương cạnh tranh. Điều này có thể nói dễ hơn làm ở một số tổ chức, nhưng hãy đảm bảo rằng bạn không tiết kiệm tiền lương. Nếu thành tích của họ đáng được tăng lương, hãy tăng lương cho họ, điều này sẽ cho họ biết rằng họ được trân trọng và đánh giá cao. Nếu bạn không có khả năng trả lương hoặc tăng lương cạnh tranh, hãy nghĩ đến các khoản thưởng dựa trên hiệu suất cho từng nhân viên hoặc nhóm.

Tăng lương theo biểu hiện

Tăng lương theo biểu hiện

Quan tâm đến tương lai của đội ngũ

Một người quản lý thể hiện sự quan tâm và tham gia vào tương lai của nhân viên của họ sẽ tạo ra động lực tuyệt vời. Tạo cơ hội cho mọi người thăng tiến trong tổ chức của bạn cũng như khuyến khích sự phát triển và giáo dục liên tục. Nhân viên cảm thấy có giá trị và quan trọng khi họ cảm thấy người quản lý của họ thực sự quan tâm đến vị trí của họ trong công ty và trong sự nghiệp của họ. 

Hoạt động như một người cố vấn và người ủng hộ sẽ xây dựng niềm tin và động lực về tương lai của họ với doanh nghiệp. 

Tạo ra một nền văn hóa tốt 

Hãy đảm bảo rằng công ty của bạn là một nơi tốt để tồn tại. Không chỉ đưa ra mức lương và phúc lợi cạnh tranh mà mọi người thực sự thích làm việc ở đó. Nếu văn hóa của bạn tiêu cực và cứng nhắc, tại sao nhân viên lại muốn làm việc chăm chỉ nếu họ không thích những gì họ làm? 

Bạn không nhất thiết phải có bia miễn phí mỗi ngày trong tuần hoặc Google Glass cho tất cả mọi người, chỉ cần kết hợp các đặc quyền đơn giản như bữa trưa, hoạt động xây dựng nhóm và giờ vui vẻ là có thể đủ động lực. Giữ cho nhân viên của bạn có động lực để làm việc chăm chỉ và nỗ lực hết mình là chìa khóa cho một doanh nghiệp thành công và lành mạnh. 

Có một số nhân viên có thể cần một chút thúc đẩy để làm việc chăm chỉ hơn và một số làm việc đó một mình nhưng cuối cùng, các nhà quản lý đóng một vai trò quan trọng trong động lực.

Tìm hiểu ngay về giải pháp phần mềm quản lý hiệu suất doanh nghiệp: eBS HRM - Một nỗ lực quan trọng để gắn kết nhân viên thời đại số.

ĐĂNG KÝ SỬ DỤNG iHCM

Mẫu đánh giá thành tích và năng lực