Truyền thông nội bộ hiệu quả sẽ góp phần tạo dựng và phát triển mối quan hệ gắn bó, vững bền giữa các thành viên trong doanh nghiệp. Vậy doanh nghiệp của tôi nên làm gì để truyền thông nội bộ được hiệu quả?

Nhiều nghiên cứu chỉ ra, trung bình một người tiêu tốn khoảng 3 giờ ngày trên các trang mạng xã hội và hơn 50% người lao động sử dụng mạng truyền thông nội bộ. Một nghiên cứu khác do Weber Shandwick kết hợp với KRC Research thực hiện cho thấy sau khi trải qua một sự thay đổi tại nơi làm việc (như công ty gặp khủng hoảng, hay có thay đổi về nhân sự...), 55% số người được hỏi cho rằng họ muốn được kết nối mạng xã hội nhiều hơn.

Như vậy, mạng xã hội chính là một trong những công cụ quan trọng giúp Nhà lãnh đạo truyền thông nội bộ hiệu quả.

Thế nhưng, kết nối mạng xã hội có đảm bảo được tính bảo mật, tính riêng tư của dữ liệu và thông tin trong doanh nghiệp của tôi? Đừng lo lắng, hệ thống phần mềm iHCM mà doanh nghiệp của bạn đang sở hữu đã giải quyết vấn đề đó rồi.

Được TÜV NORD (Cộng hòa Liên bang Đức) chính thức chứng nhận bảo mật theo tiêu chuẩn quốc tế ISO 27001:2013 vào ngày 10/10/2014, iHCM không chỉ là hệ thống phần mềm giúp doanh nghiệp quản trị hiệu suất (MBO), mà còn cung cấp những tính năng giúp việc tương tác trong doanh nghiệp của bạn trở nên thuận tiện ở bất kỳ nơi đâu bằng giao diện thân thiện như mạng xã hội, đảm bảo công tác truyền thông nội bộ đạt hiệu quả cao.

Coi "Mạng xã hội iHCM" như một phương tiện truyền thông nội bộ hiệu quả, bởi:

1. Rút ngắn khoảng cách giữa Lãnh đạo và nhân viên

Nếu bạn muốn truyền cảm hứng cho nhân viên của mình, bạn có thể sử dụng tính năng “Gửi thông điệp”, những lời động viên, khích lệ của bạn sẽ tạo động lực, giúp họ phát huy gấp đôi, gấp ba hiệu suất làm việc.

Hoặc đôi khi là một thông báo về thay đổi nhân sự trong một phòng ban, công ty, thông điệp của bạn sẽ được gửi đến đúng đối tượng theo quy trình mà bạn thiết lập ban đầu.

“Mạng xã hội iHCM” giúp doanh nghiệp truyền thông nội bộ hiệu quả - iHCM

Ngoài ra, “Quy trình thông báo sinh nhật” và “Quy trình chúc mừng sinh nhật” sẽ thực sự trở nên hữu ích đối với những doanh nghiệp có số lượng nhân viên đông. Hai tính năng này sẽ giúp công việc của đội ngũ quản lý nhân sự giảm đi rất nhiều, đồng thời cũng thế hiện được sự quan tâm của Ban lãnh đạo, cấp quản lý đến từng nhân viên. Khoảng cách giữa Lãnh đạo và nhân viên sẽ dần thu hẹp lại.

2. Tương tác công việc đơn giản và dễ dùng như mạng xã hội Facebook, Twitter

Truyền thông nội bộ tốt cũng được thể hiện trong chính những cuộc trao đổi về việc thực hiện mục tiêu và công việc. Mỗi mục tiêu, mỗi công việc được thảo luận, trao đổi một cách rõ ràng. Hệ thống phần mềm iHCM giúp người tạo mục tiêu, công việc, người thực hiện cũng như người phối hợp có thể gửi phản hồi về mục tiêu/công việc đó ngay trên chính hệ thống. Hình thức Notifications thông báo có phản hồi qua email và các thiết bị di động mà iHCM đang áp dụng cũng gần gũi, thân thiện và dễ dùng như Facebook, Twitter,… Thậm chí, bạn cũng có tag những người liên quan hết sức đơn giản.

“Mạng xã hội iHCM” giúp doanh nghiệp truyền thông nội bộ hiệu quả - iHCM

Tương tác công việc qua các thiết bị di động ở mọi hệ điều hành như iOS, Android, Window Phones sẽ giúp các nhà quản lý theo dõi, giám sát công việc một cách dễ dàng và tiến độ công việc được cập nhật theo thời gian thực.

3. Quy trình trao danh hiệu đơn giản tạo động lực, khuyến khích nhân tài

Hệ thống phần mềm iHCM cũng giúp Ban lãnh đạo tạo động lực, khuyến khích nhân tài, trao danh hiệu cho những cá nhân xuất sắc bằng cách đưa “Quy trình trao danh hiệu” vào hệ thống. Quy trình gửi sẽ được tùy biến theo chính sách của mỗi doanh nghiệp. Và danh hiệu được trao sẽ gắn với nhân viên đó trong suốt quá trình làm việc tại doanh nghiệp.

“Mạng xã hội iHCM” giúp doanh nghiệp truyền thông nội bộ hiệu quả - iHCM

Một số công ty khác sử dụng iHCM như là phương tiện truyền thông xã hội để thay đổi hành vi của nhân viên gồm: thay đổi cách làm việc, thúc đẩy kết nối nhân viên với nhau... 88% nhân viên sử dụng một mạng xã hội nào đó tại nhà và cũng mong muốn có trải nghiệm tương tự tại nơi làm việc. Do đó, truyền thông xã hội là một phần không thể thiếu trong hoạt động của doanh nghiệp. Hãy chắc chắn rằng xây dựng mạng xã hội nằm trong kế hoạch chuyển đổi của công ty và có sự tham gia của các giám đốc điều hành. Sau đó, doanh nghiệp nên xây dựng một đội ngũ nhân viên có tầm ảnh hưởng – những người có thể tham gia điều hành mạng xã hội nội bộ này. Chúc Doanh nghiệp bạn thành công!

ĐĂNG KÝ SỬ DỤNG iHCM

Mẫu đánh giá thành tích và năng lực