Trong những năm gần đây, SMAC liên tục được nhắc đến như một xu hướng tất yếu trong ngành công nghệ thông tin (CNTT) thế giới và được vận dụng trong các giải pháp phần mềm dành cho các doanh nghiệp với sự hội tụ từ 4 thành tố Social – Mạng xã hội, Mobile – Di động, Analytics – Phân tích và Cloud – Điện toán đám mây. Đây cũng chính là những yếu tố công nghệ hiện đại nhất, mang đến giải pháp tối ưu giúp hiệu suất và hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp đạt hiệu quả cao.
Không nằm ngoài xu hướng này, giải pháp phần mềm quản trị hiệu suất iHCM được đội ngũ phát triển Hyperlogy vận dụng hiệu quả, kết hợp các yếu tố SMAC chặt chẽ với nhau tạo thành một hệ thống hoàn chỉnh với mong muốn thay đổi cách quản trị nguồn nhân lực của DN Việt. Các nhà lãnh đạo có thể quản lý công việc của nhân viên cấp dưới bằng cách truy cập vào ứng dụng iHCM trên tất cả các thiết bị: PC, máy tính cá nhân, tablet, smartphone với mọi hệ điều hành: iOS, Android mà không lo bị hạn chế về dữ liệu khi kết nối với đám mây.
Giao diện được thiết kế thân thiện như mạng xã hội mang đến cho người dùng thêm nhiều trải nghiệm cá nhân. Có thể nói, yếu tố xã hội chính là một trong những chất xúc tác tạo nên sự thành công của SMAC, bởi nhờ đó mà người dùng – nhân viên sử dụng phần mềm nhiều hơn, hình thành thói quen tương tác, phản hồi công việc hết sức nhanh chóng với nhà quản lý.
1. Social – Mạng xã hội
Theo thống kê của Search Engine Journal về đối tượng và lãnh thổ địa lý của mạng xã hội cho thấy: có 72% số người sử dụng Internet hiện nay đang hoạt động trên các mạng xã hội. Đây chính là yếu tố thúc đẩy chúng tôi hướng giao diện ứng dụng iHCM trở nên thân thiện như mạng xã hội. Nhà quản lý và các nhân viên cấp dưới có thể dễ dàng tương tác, phản hồi và báo cáo tiến độ công việc ngay trên phần mềm như khi bạn “comment” trả lời tin nhắn của bạn bè trên Facebook hay Twitter.
2. Mobile – Di động
Làm việc trên di động được chúng tôi quan tâm đầu tiên bởi việc sử dụng các thiết bị này đã thực sự bùng nổ trên toàn thế giới trong những năm gần đây. Theo báo cáo mới nhất của Yahoo và Flurry, số người nghiện điện thoại di động đã tăng gần 59% trong 1 năm từ 176 triệu người trong năm 2014 lên 280 triệu người trong năm 2015 và chưa có dấu hiệu dừng lại.
Trên di động, giao diện của iHCM được thiết kế hiển thị đầy đủ thông tin như trên máy tính PC vận dụng tối đa “Responsive” - xu hướng thiết kế phù hợp trên tất cả các thiết bị, mọi độ phân giải màn hình.
Ứng dụng trên thiết bị di động được cung cấp miễn phí khi sử dụng iHCM
Ứng dụng iHCM trở thành một công cụ giúp toàn bộ nhân viên trong doanh nghiệp kết nối trực tiếp với nhau qua di động. Hơn nữa, ứng dụng này còn cho phép người dùng tương tác với nhau theo thời gian thực bằng tính năng Notifications trên các thiết bị di động.
Chỉ cần lướt, chạm, kéo, thả công việc bằng các đầu ngón tay trên điện thoại hay trên tablet, bạn có thể sắp xếp và cập nhật công việc của mình cũng như của các thành viên trong nhóm một cách dễ dàng.
3. Analytics – Phân tích
Các phân tích dữ liệu và định hướng đo lường rõ ràng đóng vai trò quan trọng trong việc đánh giá quá trình làm việc và thành quả đạt được của mỗi nhân viên. Các nhà lãnh đạo sẽ khó có thể cải thiện những thứ mà họ không thể đo lường.
Thực vậy, để đánh giá hiệu suất làm việc của một nhân viên, nhà quản lý cần phải dựa vào bảng kết quả công việc theo mục tiêu của nhân viên. Áp dụng công nghệ Big Data, iHCM sẽ lưu toàn bộ những công việc, mục tiêu được tạo và cập nhật kết quả thực hiện trên phần mềm trong suốt quá trình làm việc của nhân viên. Những dữ liệu này là cơ sở giúp nhà quản lý đánh giá chính xác hiệu suất và năng lực làm việc của nhân viên theo tháng, theo quý hay theo năm tùy theo quy trình của từng doanh nghiệp.
4. Cloud computing – Điện toán đám mây
“Điện toán đám mây” đã trở thành cụm từ quen thuộc không chỉ trong giới CNTT mà còn được các đối tác cũng như khách hàng đã và đang sử dụng sản phẩm, dịch vụ iHCM biết tới với những lợi ích mà nó mang lại trong quá trình triển khai và khi áp dụng thành công:
– Truy xuất dữ liệu nhanh chóng trên iHCM. Với công nghệ điện toán đám mây, việc truy xuất dữ liệu phục vụ công tác quản trị nguồn nhân lực: danh sách nhân viên, kết quả đánh giá, danh sách mục tiêu, công việc theo khoảng thời gian… sẽ trở nên nhanh chóng và dễ dàng hơn bao giờ hết
– Nâng cấp phiên bản từ Standard lên Enterprise dễ dàng tùy theo nhu cầu mở rộng hệ thống. Việc nâng cấp sẽ phụ thuộc vào nhu cầu mở rộng của doanh nghiệp.
– Khả năng tùy biến. Doanh nghiệp có thể tùy biến qui trình căn cứ trên các mẫu qui trình có sẵn với điều chỉnh nhỏ nhất, tốn ít thời gian, dữ liệu hiện tại hệ thống được giữ nguyên.
– Tiết kiệm. Tiết kiệm chi phí đầu tư hệ thống phần cứng ban đầu, chi phí đào tạo và vận hành hệ thống. Chủ doanh nghiệp có thể lựa chọn tiêu chí thanh toán như thời gian sử dụng, dung lượng sử dụng hay số lượng người dùng… Công nghệ điện toán đám mây giúp giải phóng nguồn vốn đầu tư, mang lại sự khác biệt lớn so với hệ thống cũ.
Nhiều doanh nghiệp nhỏ nghĩ rằng họ không cần cập nhật theo xu hướng SMAC hoặc muốn nhưng có chút lo ngại về khả năng đầu tư. Thực tế cho thấy, việc triển khai và áp dụng iHCM theo xu hướng SMAC không cần phải đầu tư, bởi iHCM là phần mềm được xây dựng theo mô hình SaaS (Software as a Service – sử dụng phần mềm như dịch vụ) nên các doanh nghiệp có thể trả tiền dựa trên sử dụng thực tế. Như vậy, họ không phải dành chi phí quá nhiều cho cơ sở hạ tầng (server, data center, nguồn nhân lực IT…), lại có thể điều chỉnh hoạt động cho phù hợp với ngân sách.
Tin liên quan
Tin mới
- PHẦN MỀM ĐÁNH GIÁ NHÂN SỰ TOÀN DIỆN - CÔNG CỤ HỖ TRỢ ĐẮC LỰC CHO MỌI DOANH NGHIỆP - 02/11/2022
- iHCM THÔNG BÁO CẬP NHẬT MODULE ĐÁNH GIÁ MỚI NGÀY 21/08/2022 (PHIÊN BẢN 5.9.0) - 19/08/2022
- Lịch Sử Ra Đời Của HRM Hiện Đại, Những Yêu Cầu Nào Dành Cho Quản Trị Nhân Lực? - 07/06/2022
- So Sánh Phần Mềm OKR Quốc Tế Và Việt Nam - Lựa Chọn Nào Tối Ưu? - 23/05/2022
- Phần Mềm KPI Nổi Bật Mà Các Lãnh Đạo Khuyên Dùng 2022 - 26/04/2022