Theo kết quả nghiên cứu về nơi làm việc tốt nhất của Jason Lauritsen, một diễn giả, nhà tư vấn và chuyên gia nổi tiếng trong lĩnh vực nhân sự, thì khác biệt lớn nhất giữa một công ty có môi trường làm việc tốt với các công ty còn lại chính là công tác truyền thông. Những nơi làm việc tốt nhất sẽ cung cấp thông tin và kết nối liên tục giúp nhân viên luôn xác định rõ mục tiêu của bản thân gắn với mục tiêu doanh nghiệp.
Bên cạnh việc tận dụng hình ảnh và sức ảnh hưởng của các quản lý tài năng làm hình mẫu và truyền động lực cho nhân viên, thôi thúc tính cam kết của nhân viên, hiện nay nhiều doanh nghiệp đã sử dụng giải pháp phần mềm iHCM như một công cụ truyền thông đặc biệt giúp nhân viên mới hội nhập nhanh hơn. Dưới đây là một số phương thức được rất nhiều khách hàng của chúng tôi chia sẻ và bạn cũng có thể sử dụng để đảm bảo rằng nhân viên mới của mình luôn bắt đầu công việc với cảm giác gắn bó và kết nối nhất.
1. Chủ động tìm hiểu đồng nghiệp ngay trên phần mềm
Khác với cách quản lý truyền thống, nhân viên viên mới được chào đón bằng một loạt các thủ tục quy trình giấy tờ, thì với những đơn vị đang áp dụng iHCM, bộ phận nhân sự chỉ cần tạo tài khoản sử dụng cho nhân viên mới trên iHCM.
Người nhân viên mới có thể tự cập nhật thông tin cá nhân trên phần mềm và chủ động tìm hiểu về đồng nghiệp của mình: ai là quản lý trực tiếp? Phòng có bao nhiêu thành viên? Công ty có bao nhiêu phòng ban, bộ phận. Sơ đồ tổ chức và Sơ đồ quản lý của công ty trên iHCM sẽ cho họ cái nhìn tổng quan về nơi họ sẽ làm việc và cống hiến.
Sử dụng iHCM tránh nhân viên mới choáng ngợp trước hàng tá tờ khai hay biểu mẫu, tạo sự linh hoạt mà nhà quản lý phụ trách cũng dễ dàng hướng dẫn họ hoàn thành yêu cầu trong thời gian tự do phù hợp với họ.
2. Định hướng mục tiêu, lộ trình sự nghiệp gắn với mục tiêu công ty
Xây dựng bản đồ mục tiêu được sử dụng để liên kết mục tiêu tổ chức, bộ phận và cá nhân, giúp mọi người trong tổ chức nhìn thấy sự quan hệ tương hỗ giữa các mục tiêu, qua đó hiểu được làm thế nào để đạt được mục tiêu chung, tăng tính tương tác.
3. Trao quyền cho nhân viên chủ động lên kế hoạch công việc
Hướng dẫn nhân viên tự thiết lập mục tiêu trên iHCM và lên kế hoạch công việc gắn với mục tiêu đó cùng với chi tiết tiến độ giúp họ hiểu rõ những mục tiêu và mong đợi cụ thể từ công ty, tăng tính trách nhiệm và đảm bảo thời hạn công việc.
Tận dụng iHCM và trao quyền chủ động sẽ khiến nhân viên có tâm lý thoải mái, tăng khả năng làm việc độc lập cùng tinh thần tự chủ, họ sẽ yêu thích công ty hơn vì thấy bản thân được tôn trọng và tin tưởng.
Sử dụng iHCM kịp thời và đúng cách vào quá trình chào đón và tiếp nhận nhân viên mới là lựa chọn rất đáng được các nhà tuyển dụng cân nhắc. Nó chắc chắn sẽ giúp các nhân tài của bạn có những bước chân đầu tiên tại công ty vô cùng vững chắc, và xa hơn thế nữa nó tạo ra một ấn tượng đẹp cho công ty cùng một cảm nhận tích cực về mong muốn gắn bó lâu dài.
Phần mềm quản lý iHCM - Giải pháp nâng cao hiệu suất doanh nghiệp
1. Quản lý mục tiêu cho từng vị trí công tác: Được phần mềm quản lý mục tiêu, quản lý công việc iHCM hỗ trợ, ban lãnh đạo doanh nghiệp có thể giúp nhân viên nắm rõ định hướng, mục tiêu của tổ chức mình. Mục tiêu chung sẽ được chia nhỏ xuống từng nhân viên của tất cả các bộ phận. Mỗi cá nhân sẽ hiểu công việc mình đang làm thực hiện cho mục tiêu nào và chủ động hơn.
2. Dễ dàng quản lý tiến độ thực hiện mục tiêu, công việc: Áp dụng iHCM, nhà quản lý có thể nắm bắt trạng thái hoàn thành mục tiêu, công việc từng nhóm, từng cá nhân, sẵn sàng trao đổi, phối hợp và hỗ trợ kịp thời.
• Thiết lập, quản lý và giám sát công việc theo mục tiêu
• Giao việc và phối hợp công việc theo quy trình tùy biến
• Tương tác thân thiện theo thời gian thực như mạng xã hội
• Thông báo nhắc việc qua email và các thiết bị di động
Tài liệu "Bật mí 03 bước tiến hành Quản trị hiệu suất trong doanh nghiệp" hoàn toàn miễn phí!
3. Đo lường và Tối ưu hiệu suất làm việc của nhân viên: nhà quản lý có thể đo lường chính xác kết quả làm việc của nhân viên dựa theo kết quả hoàn thành mục tiêu (KPI), công việc của mỗi nhân viên thể hiện trên hệ thống.
4. Đánh giá nhân viên khoa học và nhiều chiều: iHCM xóa tan gánh nặng thủ tục hành chính trong mỗi kỳ đánh giá, hiện thực hóa đánh giá nhân viên một cách khoa học và nhiều chiều, nhiều gốc nhìn khác nhau: Đánh giá thành tích (Đánh giá KPI), Đánh giá 360 độ và Đánh giá năng lực. Dựa vào kết quả đánh giá, nhà quản lý có thể đối chiếu những năng lực còn thiếu của nhân viên so với tiêu chuẩn của doanh nghiệp ứng với vị trí công tác và lên kế hoạch đào tạo cần thiết nhằm tăng cường năng lực cho nhân viên hiệu quả nhất.
Phần mềm quản trị doanh nghiệp iHCM áp dụng phương thức quản lý theo mục tiêu MBO, sử dụng các công cụ quản lý hiện đại KPI, BSC, từ điển năng lực, OKR (Objectives and Key Results), Kanban, được phát triển và vận hành trên nền điện toán đám mây theo tiêu chuẩn bảo mật ISO 27001 chứng nhận bởi QUACERT. Các chức năng quản lý mục tiêu, quản lý công việc, quản lý năng lực, đánh giá nhân viên,... và nhiều chức năng khác được thiết kế hỗ trợ người dùng sử dụng thuận tiện trên web cũng như ứng dụng di động, giúp nhân viên cộng tác theo thời gian thực. iHCM được phát triển bởi Hyperlogy, công ty công nghệ thành lập từ 2003.
Mang công nghệ dành cho Công ty tỷ $ đồng hành cùng cộng đồng Doanh nghiệp VIỆT bứt phá trong hành trình Chuyển đổi số!
Tin liên quan
Tin mới
- PHẦN MỀM ĐÁNH GIÁ NHÂN SỰ TOÀN DIỆN - CÔNG CỤ HỖ TRỢ ĐẮC LỰC CHO MỌI DOANH NGHIỆP - 02/11/2022
- iHCM THÔNG BÁO CẬP NHẬT MODULE ĐÁNH GIÁ MỚI NGÀY 21/08/2022 (PHIÊN BẢN 5.9.0) - 19/08/2022
- Lịch Sử Ra Đời Của HRM Hiện Đại, Những Yêu Cầu Nào Dành Cho Quản Trị Nhân Lực? - 07/06/2022
- So Sánh Phần Mềm OKR Quốc Tế Và Việt Nam - Lựa Chọn Nào Tối Ưu? - 23/05/2022
- Phần Mềm KPI Nổi Bật Mà Các Lãnh Đạo Khuyên Dùng 2022 - 26/04/2022