Thông tin về tri thức quản trị/quản lý hiện đại được áp dụng rộng rãi tại các doanh nghiệp hàng đầu thế giới.

Nâng cao hiệu suất công việc luôn là mối quan tâm lớn của tất cả các doanh nghiệp. Tại Việt Nam, nhiều doanh nghiệp đã biết áp dụng BSC và KPI để đánh giá hiệu suất và tăng cao hiệu quả công việc. Song, vì nhiều khó khăn trong việc áp dụng KPI, các doanh nghiệp vẫn chưa thể hoàn toàn phát huy hiệu quả của hai công cụ này như mong muốn.

OKRsKPIs, chúng tôi nên chọn phương pháp đo lường nào? Liệu có thể kết hợp OKR với KPI cùng lúc được không?” Là những câu hỏi chúng tôi thường gặp nhất khi tư vấn cho khách hàng của iHCM.

Khi được hỏi công ty nào sử dụng các mục tiêu OKR, chúng ta đều kể đến Google và Linkedin, nhưng thực tế có rất nhiều công ty khác đang áp dụng rất hiệu quả phương pháp này. 

Deloitte là một mạng lưới cung cấp dịch vụ tài chính chuyên nghiệp lớn nhất thế giới, xét về cả doanh thu và số lượng chuyên gia. Trong hai năm 2013 – 2014, doanh thu của họ đã đạt đến 34,2 tỷ đô la Mỹ, do đó, khi một trong những công ty lớn nhất trên thế giới quyết định cải cách quản trị hiệu suất, họ sẽ thực hiện theo cách thật lớn.

Hai trong số những thách thức phổ biến nhất trong doanh nghiệp hàng ngày là thiếu sự truyền đạt rõ ràng và trễ hạn. Đây là điều hiển nhiên, phải không? Nếu các nhóm làm việc không rõ ràng, họ không thể hoàn thành nhiệm vụ một cách nhất quán. Họ sẽ mất nhiều thời gian hơn để khắc phục các vấn đề thay vì cứ vậy mà tiến lên phía trước, dẫn đến sự chậm tiến độ, lùi hạn. Hai thách thức này có thể ngăn cản tổ chức đạt được các mục tiêu và kết quả then chốt (OKRs).

Các công ty như Google đã sử dụng OKRs (Mục tiêu và Kết quả chính) trong nhiều năm, nhưng những người mới tham gia khung thiết lập mục tiêu mạnh mẽ này đang tò mò về cách triển khai chúng hiệu quả nhất. Với iHCM, chúng tôi cung cấp các công cụ và nguồn lực mà mỗi công ty cần để áp dụng OKR theo cách thích hợp nhất với nhu cầu riêng của họ. Như những điều đã chia sẻ, có một số thực tiễn tốt nhất mà tất cả các tổ chức có thể làm theo để bắt đầu sử dụng OKR thành công. Hãy tham khảo chi tiết dưới đây:

Khi chúng ta tiếp bước vào năm 2018, quản trị hiệu suất sẽ tiếp tục phát triển. Các yếu tố như số hóa, một lực lượng lao động đa thế hệ, những thay đổi trong nền kinh tế, và khả năng sử dụng phân tích trong lực lượng lao động sẽ chỉ là một vài động lực đằng sau dẫn tới thay đổi. Các tổ chức tập trung vào cách dễ thích ứng với những thay đổi về quản trị hiệu suất hoạt động sẽ là một trong những khả năng tăng trưởng và thành công bền vững nhất. Và bằng cách áp dụng các giải pháp như mục tiêu và phản hồi của OKR vào khuôn khổ quản trị hiệu suất, các công ty có thể điều chỉnh những thay đổi sắp tới một cách dễ dàng hơn.

OKR được viết tắt từ cụm Objectives and Key Results, có nghĩa Mục tiêu và Kết quả then chốt, là một hệ thống quản trị mục tiêu được Google và rất nhiều công ty trên thế giới áp dụng. Đây là một công cụ đơn giản tạo ra sự liên kết và cam kết xoay quanh các mục tiêu được đo lường.

Bạn thường thấy Check-in, dịch nghĩa theo tiếng Anh có nghĩa là Đăng ký vào, có thể là đăng ký khách sạn, đăng ký đi máy bay, đăng ký lấy chỗ... (check là kiểm tra, in là trong, vào). Vậy trong quản trị hiệu suất liên tục, Check-in có nghĩa là gì?

Phần mềm OKR là một giải pháp thông qua đó các tổ chức thiết lập, theo dõi và giám sát các mục tiêu rõ ràng, có thể đo lường được cho các phòng ban, bộ phận của họ. Phần mềm OKR là một hệ thống đơn giản nhưng hiệu quả để thúc đẩy hiệu suất và tăng tốc hành động, bằng cách cho mọi người trong công ty một tầm nhìn về mục tiêu cá nhân và nhóm của họ liên kết với mục tiêu của những người khác, đóng góp vào các mục tiêu ưu tiên của tổ chức.

ĐĂNG KÝ SỬ DỤNG iHCMHoàn toàn miễn phí

Mẫu đánh giá thành tích và năng lực