Thông tin về tri thức quản trị/quản lý hiện đại được áp dụng rộng rãi tại các doanh nghiệp hàng đầu thế giới.
Khi nói đến General Electric (GE), tập đoàn điện tử lớn nhất của Mỹ, người ta thường nhắc tới Jack Welch, nguyên chủ tịch của tập đoàn. Ông được coi là một trong những nhà quản trị tài ba nhất của Mỹ. Dưới đây là một số kinh nghiệm quý báu mà ông đã đúc kết và giới thiệu trong cuốn Winning (Chiến thắng).
Tiếp nối phần 2, phần 3 sẽ tiết lộ cho khách hàng thêm 03 bật mí khi đánh giá nhân viên, các dấu hiệu cảnh báo về đánh giá, các lỗi phổ biến khi viết lời nhận xét đánh giá.
Nếu bạn muốn giữ lại cho mình những nhân viên tốt nhất, hãy trả cho họ những khoản thù lao tương xứng với những gì mà họ bỏ ra, thậm chí là có chút ưu đãi hơn.
4 bài học quản lý từ các vị tướng đại tài trong lịch sử được tác giả Robert Greene đề cập trong cuốn sách "The 33 Strategies of War" (Tạm dịch: 33 chiến lược chiến tranh) mà những lãnh đạo doanh nghiệp có thể học hỏi để khích lệ nhân viên của mình làm việc hết năng suất.
Nguồn lao động là vấn đề mà bất cứ doanh nghiệp lớn nhỏ nào cũng đều rất quan tâm. Thay thế người lao động là một hành động rất tốn kém thời gian, tiền bạc và cũng khá là “đau đầu”. Do đó, thuê một người mới hay giữ chân nhân viên và đào tạo họ là câu hỏi được đặt ra rất nhiều.
Không có điều gì thay thế được cho việc dành thời gian để hiểu về nhân viên của bạn và họ đang cảm thấy ra sao công việc của mình.
Mỗi mùa thu người ta thường nhìn thấy những con ngỗng bay về phương nam để tránh rét theo hình chữ V hướng mũi tên, bạn có thể sẽ quan tâm đến việc khoa học đã khám phá ra tại sao chúng lại bay như vậy.
Tiếp nối bài viết "Đánh giá nhân viên - 10 bật mí đánh giá nhân viên hiệu quả - P1" với 03 bí quyết "Bản ghi chú công việc", "làm cách nào để đánh giá nhân viên tích cực", "chuyển nhận xét tích cực sang tiêu cực" và các kinh nghiệm và ví dụ thực tế. iHCM xin giới thiệu tiếp với anh/chị 02 bật mí về cách đo lường năng lực tiềm ẩn của nhân viên và nên tránh dùng những từ ngữ nào khi đánh giá nhân viên.
Các nhân viên cảm thấy thoải mái với công việc và gắn bó với công ty thường là những người tìm thấy động cơ thúc đẩy tinh thần trong một môi trường làm việc tràn đầy tiếng cười cùng tinh thần lạc quan cao độ.
Bí quyết để truyền tải và đưa các giá trị vào trọng tâm hoạt động của doanh nghiệp nằm ở việc diễn giải chúng một cách cụ thể và rõ ràng ở dạng hành vi.