Thông tin về tri thức quản trị/quản lý hiện đại được áp dụng rộng rãi tại các doanh nghiệp hàng đầu thế giới.
Làm một nhà quản lý không hề dễ. Tại một tổ chức, không khó để thấy cảnh các nhân viên đoàn kết lại để “cách ly” sếp, chỉ vì họ không thấy thoải mái khi cả nhóm cùng đi ăn trưa và mời sếp đi theo. Bất kể sự cách biệt ấy, với cương vị là sếp, nhà quản lý vẫn có trách nhiệm huấn luyện và phát triển nhân viên.
Bài viết dưới đây cung cấp cho chúng ta các bước để xây dựng KPI & BSC trong doanh nghiệp bằng những kinh nghiệm thực tiễn khi triển khai dự án.
Xem tất cả các phần: Phần 1, Phần 2.
Như giới thiệu tại Phần I, quý vị đã biết khái niệm thẻ điểm cân bằng và khung năng lực, tại Phần II, nghiên cứu sẽ xây dựng mô hình quan hệ giữa thẻ điểm cân bằng và khung năng lực. Nghiên cứu này dựa trên khảo sát thực tiễn tại các doanh nghiệp và là mô hình khuyến nghị doanh nghiệp xây dựng bộ khung năng lực phục vụ cho thẻ điểm cân bằng nhằm đạt được hiệu quả kinh doanh cao.
Đội ngũ nhân viên xuất sắc chính là món tài sản giá trị nhất cần có để xây dựng một doanh nghiệp vững mạnh. Khi tiếp cận một đối tác quan trọng hay tìm kiếm một nhà đầu tư, điều đầu tiên họ quan sát ở doanh nghiệp chính là đội ngũ đứng đằng sau cỗ máy hoạt động.
Thông thường để đánh giá kết quả, chúng ta thường đo lường các kết quả đầu ra đạt được, vì sao lại như vậy? Đơn giản là do việc đo lường kết quả thường đơn giản và chính xác. Nếu chúng ta muốn biết bao nhiêu đơn hàng được đặt trong tháng, công việc chỉ là đếm số đơn hàng, nếu chúng ta muốn biết có bao nhiêu tai nạn lao động xảy ra trong nhà máy, chúng ta sẽ tham khảo nhật ký tai nạn trong nhà máy là có số liệu. Tuy nhiên nếu chúng ta muốn tăng số đơn hàng hay giảm số tai nạn trong nhà máy thì các con số trên không giúp ích được nhiều.
Xem tất cả các phần: Phần 1, Phần 2.
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu đang thay đổi, nhân lực trở thành nguồn gốc ảnh hưởng tới thành công của doanh nghiêp. Nghiên cứu này nhấn mạnh nguồn nhân lực chính là nền tảng để đạt được kết quả kinh doanh như tỉ lệ hoàn vốn, thị phần, sự hài lòng của nhân viên và sự thỏa mãn của khách hàng. Nghiên cứu này giải thích việc ứng dụng thẻ điểm cân bằng bằng cách phát triển khung năng lực trong mối quan hệ với giá trị của tổ chức/doanh nghiệp để đạt được hiệu quả kinh doanh.
Việc giao cho nhân viên công cụ lập mục tiêu cho chính họ sẽ hữu ích cho nhân viên lẫn cho tổ chức.
Theo nghiên cứu của Weekdone, một công ty mới khởi nghiệp trong lĩnh vực phần mềm quản lý truyền thông nội bộ, việc thực hiện hiệu quả các thực tiễn truyền thông nội bộ giúp các công ty tăng khả năng gắn kết nhân viên lên 2-4,5 lần và giảm tỷ lệ nhân viên nghỉ việc đến 20%.
Có năng lực mới có thể hoàn thành công việc được giao, tuy nhiên chỉ năng lực chuyên môn là không đủ, nhân viên cần phải có các kỹ năng, hành vi phù hợp để hoàn thành công việc. Tài liệu này từ Đại học Kingston sẽ giúp chúng ta phân biệt năng lực hành vi và năng lực chuyên môn cùng tập hợp các khung năng lực cần thiết cho các vị trí công tác thuộc ngành CNTT, tuy nhiên tư tưởng và kiến thức từ tài liệu này cũng có thể được trích xuất và áp dụng trong nhiều lĩnh vực khác.
Mô hình tảng băng trôi trong tuyển dụng coi trọng giá trị tiềm ẩn của ứng viên hơn kỹ năng và kinh nghiệm của họ.