Thông tin về tri thức quản trị/quản lý hiện đại được áp dụng rộng rãi tại các doanh nghiệp hàng đầu thế giới.
Trên thực tế, 45% các giám đốc tuyển dụng nghĩ rằng ứng dụng này sẽ trở nên phổ biến trong một tương lai không xa. Hơn 60% các nhà tuyển dụng hiện đã thường xuyên sử dụng hình thức phỏng vấn qua video để tìm hiểu rõ hơn ngoại hình và tính cách của ứng viên.
Bạn sẽ không bao giờ có một nhà lãnh đạo hoàn hảo, và bạn sẽ không bao giờ có một đội bóng hoàn hảo. Trong khi phong cách lãnh đạo của mỗi người là duy nhất và không có con đường nào là hoàn hảo thì có những sai lầm lớn mà phần lớn ai cũng có thể mắc phải.
Các chỉ số đánh giá hiệu suất công việc hay còn gọi là KPI là một phần thông tin quan trọng quyết định việc doanh nghiệp có đạt được mục tiêu kinh doanh của mình. Tuy nhiên, hiện nay nhiều doanh nghiệp đang có những nhầm lẫn về việc thiết lập đúng các chỉ tiêu hiệu suất này dẫn tới thất bại khi áp dụng KPI.
Triết gia William James, trong một lần phát biểu tại Harvard, đã công bố công trình nghiên cứu của ông cùng với đồng sự Boris Sidis về sức mạnh tinh thần rằng: “Chúng ta mới chỉ sử dụng một phần nhỏ của sức mạnh tinh thần, có thể đó chỉ là 10% so với khả năng tinh thần tiềm ẩn mà chúng ta có thể sử dụng".
Tháng 5 năm 2010, khi gặp và thảo luận về chủ đề "Performance Management” với Ông Christophe Desriac - CEO của Microsoft Việt Nam, ông đã nói rằng “Tại Microsoft, để xây dựng được văn hóa làm việc hiệu suất cao và giúp mọi người phát triển thì vai trò của người lãnh đạo quản lý là rất quan trọng và quyết định đến năng suất của tổ chức”. Vậy Microsoft quản trị hiệu suất như thế nào?
Key Performance Indicators - Chỉ số đánh giá hoạt động tổ chức, doanh nghiệp. Là công cụ quản lý để đo lường, không chỉ vậy nó còn là đầu vào cho các bước phân tích, xây dựng giải pháp, cải tiến nhằm đạt được mục tiêu cho tổ chức. Vậy làm thế nào để xây dựng KPI và triển khai KPI có hiệu quả.
Bằng cách sử dụng các dữ liệu, bạn sẽ xây dựng nên một mối liên hệ chặt chẽ giữa các khía cạnh khác nhau trong công việc của mình với những thang đo liên quan, điều này hỗ trợ bạn có thể điều hành nhóm bạn tốt hơn, giải quyết các vấn đề xảy ra hiệu quả hơn và giúp công ty của bạn khai thác hết tiềm năng của nó.
Bằng cách truyền đạt những kỳ vọng rõ ràng, bạn sẽ giúp các thành viên trong đội biết rõ trách nhiệm để nhanh chóng đạt được yêu cầu công việc, hay thậm chí vượt ngoài mong đợi.
Balanced Scorecard - Thẻ điểm cân bằng là cách thức quản trị và lên kế hoạch chiến lược của tổ chức, nó được sử dụng để định hướng các mục tiêu, hành động theo tầm nhìn và chiến lược đã định. Nó cải thiện sự kết nối giữa bên trong và bên ngoài tổ chức đồng thời theo dõi kết quả theo mục tiêu chiến lược đặt ra.
Được tiến sỹ Robert Kaplan (Harvard Business School) và David Norton đặt nền tảng như là một phương pháp đo lường kết quả toàn diện bao gồm các chỉ số không chỉ là tài chính cho các nhà quản lý nhằm cung cấp cho họ cái nhìn tổng thể, cân bằng hơn trong việc đánh giá kết quả hoạt động.
Quản lý theo mục tiêu là một quá trình xác định, thiết lập các mục tiêu trong nội bộ tổ chức, trong đó nhà quản lý và nhân viên thống nhất mục tiêu và hiểu được làm thế nào để đạt được đích.