Thông tin về tri thức quản trị/quản lý hiện đại được áp dụng rộng rãi tại các doanh nghiệp hàng đầu thế giới.
iHCM cung cấp thư viện mẫu đánh giá đa dạng có thể tùy biến theo các nhu cầu khác nhau; doanh nghiệp, tổ chức có thể lựa chọn mẫu phù hợp cho mỗi kỳ đánh giá. Chúng tôi áp dụng những quy chuẩn và phương pháp đánh giá được nghiên cứu bởi các tổ chức tư vấn quản lý, các trường đại học, giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian và đo lường hiệu quả. Chúng tôi đưa ra một số lời khuyên từ các chuyên gia nhân sự hàng đầu Thế giới để hỗ trợ doanh nghiệp đạt hiệu quả cao trong quá trình đánh giá nhân viên.
Có lẽ, thuật ngữ “có đo lường được thì có kết quả” đã trở nên khá quen thuộc với các nhà quản trị. Định nghĩa và đo lường hiệu suất, đặc biệt là kết quả làm việc của nhân viên là một phần quan trọng trong công việc của một nhà quản lý.
Vậy, làm thế nào để định nghĩa được các kỹ năng, cách ứng xử, thái độ mà nhân viên cần có để hoàn thành công việc một cách hiệu quả? Làm thế nào để biết được nhân viên đủ năng lực cho vị trí đó? Hay nói cách khác, làm thế nào để đo lường được?
Google đã dành nhiều năm nghiên cứu chính những nhân viên giỏi của mình để xác định những nguyên nhân nào quyết định tới hiệu suất làm việc từ khi được tuyển chọn. Thật đáng ngạc nhiên, điểm số GPAs, tốt nghiệp từ những trường danh tiếng hay bài kiểm tra IQ đầu vào không phải là nguyên nhân chính.
Theo Tổ chức Lao động Quốc tế (ILO), năng suất lao động của Việt Nam năm 2013 thuộc nhóm thấp nhất Châu Á – Thái Bình Dương, thấp hơn Singapore, Nhật và Hàn Quốc lần lượt là 15 lần, 11 lần và 10 lần.
Ngay cả so với các nước ASEAN có mức thu nhập trung bình, năng suất lao động của Việt Nam vẫn có khoảng cách lớn, chỉ bằng một phần năm Malaysia và hai phần năm Thái Lan.
Các nhà quản lý đều cảm thấy không hài lòng về các vấn đề căng thẳng giữa nhân viên cũng như những mâu thuẫn chưa được giải quyết. Hãy đối mặt với vấn đề này: Thường thì bạn đã có quá nhiều việc cần giải quyết mà không liên quan tới cảm giác khó chịu, tức giận cũng như lo lắng khiến bạn cảm thấy mình như là một trọng tài hơn là người giám sát.
Hầu hết các phương pháp quản trị từ trước đến nay, như Quản trị theo mục tiêu (MBO), Quản trị theo quy trình (MBP) và Quản trị theo giá trị (MBV) đều mới chỉ giải quyết được một vế của yêu cầu phát triển bền vững của doanh nghiệp. Đó là, khi chú trọng về hiệu quả thì chưa thỏa mãn tính nhân văn và ngược lại, khi chú trọng tính nhân văn thì lại ảnh hưởng lớn đến hiệu quả kinh doanh.
Chỉ số KPI là gì? Chỉ số KPI (Key Performance Indicator) – là chỉ số đánh giá hiệu suất công việc. Có thể thấy rằng, chỉ số KPI là một trong những chỉ số quan trọng giúp doanh nghiệp đi đúng hướng. Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp Việt Nam hiện nay vẫn xem KPI là một điều gì đó mới mẻ, hoặc có thực hiện sẽ không tránh khỏi một số sai lầm.
Những nhà quản lý tài giỏi nhất là những người có suy nghĩ và cách nhìn rất khác biệt về môi trường làm việc, về doanh nghiệp và nhân viên.
Hay phàn nàn, thiếu nhiệt tình, thích ngồi lê đôi mách hoặc tự cho mình là trên hết ,... là những biểu hiện của một nhân viên khiến bạn có thể nên cân nhắc cho nghỉ việc.
Nghiên cứu của Tổ chức Lao động Quốc tế (ILO) vừa công bố cho thấy năng suất lao động của Việt Nam năm 2013 thuộc nhóm thấp nhất Châu Á – Thái Bình Dương (những nơi có thể thu thập số liệu) – thấp hơn Singapore gần 15 lần, thấp hơn Nhật 11 lần và Hàn Quốc 10 lần.