Thông tin về tri thức quản trị/quản lý hiện đại được áp dụng rộng rãi tại các doanh nghiệp hàng đầu thế giới.

Khác với đào tạo trong nhà trường, đào tạo nhân viên trong môi trường doanh nghiệp có mục tiêu sau cùng khá nhất quán là làm cho nhân viên thực hiện công việc hiện tại và tương lai tốt hơn, hiệu quả hơn. Để đạt được mục tiêu đó, việc đào tạo nhân viên cần được lên kế hoạch chặt chẽ trong cả ba giai đoạn là điều tra nhu cầu trước khi đào tạo, tiến hành đào tạo và đánh giá kết quả sau khi đào tạo.

Hầu hết các nhà quản lý vẫn sử dụng phương pháp đánh giá thường niên quen thuộc, và phần lớn trong số họ không thấy hài lòng về kết quả. Gần 60% các công ty báo cáo rằng đánh giá thường niên không mang lại hiệu quả86% không hài lòng với hệ thống quản trị hiệu suất của họ. Thậm chí, tệ hơn là có 30% thấy rằng đánh giá thường niên còn làm giảm hiệu suất làm việc của nhân viên.

Vì sao họ không hài lòng?

Một thực trạng hiện tại mà bất kỳ bộ phận, bất kỳ doanh nghiệp nào cũng đều phải đối mặt hằng ngày chính là lượng thông tin thu thập được càng ngày càng lớn. Thông tin càng nhiều, nhu cầu tổng hợp, sàng lọc và thiết kế dữ liệu hướng đến phân tích càng cao. Dữ liệu trong thời đại số chính là giá trị và lợi thế cạnh tranh của doanh nghiệp. Đó là lý do thúc đẩy các công cụ phân tích dữ liệu phát triển nhằm phục vụ cho việc khám phá, thấu hiểu và trình bày dữ liệu sao cho ý nghĩa.

Hiện tại, có nhiều doanh nghiệp gặp vướng mắc: công ty mình trả lương theo KPI (hiệu quả công việc), mức lương đóng BHXH được thỏa thuận và ghi trên HĐLĐ, do đó, nếu hiệu quả không đạt thì lương sẽ thấp hơn mức đóng ghi trên HĐLĐ. Vậy trường hợp này doanh nghiệp sẽ phải thực hiện đóng bảo hiểm (BHXH, BHYT, BHTN, BHTNLĐ-BNN) như thế nào?

Ngày 27/08 vừa qua, Talkshow “Đồng bộ OKRs trong doanh nghiệp công nghệ - Kinh nghiệm từ Vela Corpđã diễn ra thành công với sự góp mặt của các CEO đến từ các đơn vị công nghệ: CEO Nguyễn Mạnh Hùng – VelaCorp, CEO Phạm Anh Đới – Học viện Agile (đơn vị cung cấp Khoá Coaching OKR), Chủ tịch HĐQT Chu Xuân Vinh – Hyperlogy Corp (đơn vị phát triển Giải pháp phần mềm quản trị hiệu suất iHCM) cùng đại diện của gần 100 doanh nghiệp tham dự.

Nếu bạn nghiêm túc về việc quyết tâm hoàn thành mục tiêu chiến lược của tổ chức mình mỗi quý, iHCM chính là công cụ hỗ trợ đắc lực dành cho bạn.” Giải pháp OKR của iHCM giúp các tổ chức thiết lập, đo lường và thực hiện các mục tiêu chiến lược nhanh hơn.

Bài viết giới thiệu một số phương pháp đánh giá nhân sự phổ biến, giúp nhà quản trị cũng như người làm nhân sự còn đang loay hoay tìm kiếm.

KPI (Key Performance Indicator) là chỉ số đánh giá thực hiện công việc, là công cụ đo lường, đánh giá hiệu quả công việc được thể hiện qua số liệu, chỉ tiêu định lượng,... Đây đã là khái niệm quen thuộc và là nhiệm vụ bắt buộc đối với dân ngân hàng. Tuy nhiên, việc giao KPI cho nhân viên ở các ngân hàng hiện nay còn nhiều vấn đề phải suy ngẫm.

Gần đây, những câu chuyện xoay quanh cụm từ siêu nóng “đề án việc làm” cùng các chỉ số KPI vị trí thu hút sự quan tâm của rất nhiều doanh nghiệp, không chỉ khối doanh nghiệp tư nhân mà kể cả các công ty nhà nước hay đơn vị hành chính sự nghiệp như trường đại học,… cũng hết sức quan tâm.

PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC QUẢN TRỊ CỦA LÃNH ĐẠO LÀ YÊU CẦU TIÊN QUYẾT ĐỂ PHÁT TRIỂN DOANH NGHIỆP

Trong bối cảnh kinh tế hội nhập và phát triển như hiện nay, những người làm doanh nghiệp đều hiểu rằng: muốn thành công, muốn phát triển, phải nâng cao năng suất và chất lượng lao động. Để đạt được điều này, chúng ta cần phải tập trung vào yếu tố quan trọng nhất, đó là nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, trong đó, đại diện chính là các CEO, những người lãnh đạo, đứng đầu doanh nghiệp.

ĐĂNG KÝ SỬ DỤNG iHCM

Mẫu đánh giá thành tích và năng lực