Thông tin về tri thức quản trị/quản lý hiện đại được áp dụng rộng rãi tại các doanh nghiệp hàng đầu thế giới.


Tìm được người điều hành tài giỏi và tận tụy, người có khả năng lèo lái doanh nghiệp của bạn đi đường dài không phải là một việc dễ dàng. Thành công hoặc thất bại của những cá nhân này không những ảnh hưởng đến tình hình tài chính, kinh tế mà còn ảnh hưởng đến những hoạt động lâu dài của công ty.

Quản trị hiệu suất liên tục là quá trình nhân viên và nhà quản lý thường xuyên trao đổi, phản hồi công việc và có những buổi đào tạo trong suốt cả năm làm việc, trái với phương thức đánh giá truyền thống chỉ diễn ra vào cuối năm. Hiện nay, nhiều công ty hàng đầu đã chuyển đổi phương thức quản trị truyền thống sang quản trị hiệu suất liên tục nhằm đảm bảo sự liên kết mục tiêu chặt chẽ hơn, gắn kết nhân viên với doanh nghiệp, qua đó thúc đẩy hiệu suất tổng thể.

Hiện nay, để các cuộc đánh giá trở nên khoa học, minh bạch, các quy trình đánh giá được rút ngắn, không rườm rà, nhiều doanh nghiệp đã chuyển hướng từ đánh giá thủ công bằng phiếu đánh giá trên word hay excel sang sử dụng giải pháp phần mềm đánh giá. Giải pháp này đã đáp ứng được toàn bộ yêu cầu của doanh nghiệp về việc đánh giá toàn diện nhân viên trong suốt quá trình họ làm việc. Và khi chọn lựa một nhà cung cấp giải pháp phần mềm đánh giá nhân sự, bạn cũng nên tìm hiểu, trải nghiệm thử và lưu ý một số điều sau:

Một nhà lãnh đạo giỏi là một người không chỉ biết chèo lái công ty tốt, mà còn phải biết cách tạo ra động lực làm việc cho nhân viên của mình và dẫn đường cho họ tiến tới thành công.

Đối với một số người Tuckman vẫn còn là một khái niệm hoàn toàn mới khi xây dựng một nhóm làm việc. Trong bài viết này, chúng tôi xin giới thiệu kỹ hơn về mô hình này, nhằm giúp đỡ các nhà quản lý có thể lựa chọn phương pháp phù hợp đối với nhóm mình quản lý.

Trước khi trở thành quản lý, bạn có thể đo lường sự đóng góp dành cho công ty/tổ chức bằng cách đếm số lượng những vấn đề quan trọng mình đã giải quyết. Nhưng khi đã đảm nhiệm vai trò quản lý, nhiệm vụ của bạn là xây dựng một đội ngũ để giải quyết vấn đề.

OKRs vẫn còn khái niệm khá mới mẻ tại Việt Nam, nhưng lại là phương thức quản trị mục tiêu chiến lược tại Intel từ những năm 1970, sau đó đã được Google áp dụng rất khoa học và bài bản từ khi còn là công ty khởi nghiệp tý hon cho đến nay. OKRs còn trở thành nét văn hóa, nét nổi bật của rất nhiều startup có tiếng khác trên thế giới.

Các khảo sát gần đây của Hiệp hội Tâm lý học Mỹ cho thấy, khoảng 75% người Mỹ đánh giá sếp – người quản lý trực tiếp chính là nguyên nhân gây căng thẳng và áp lực nhiều nhất trong công việc. 60% nhân viên được khảo sát thích có một người lãnh đạo mới, dễ chịu hơn là được tăng lương.

"Cái gì mà không đo được thì không hiểu được, không hiểu được thì không kiểm soát được, không kiểm soát được thì không cải thiện được”. ― H. James Harrington

Chỉ số đo lường hiệu suất (KPIs), hay còn gọi là chỉ số đo lường thành công là một trong những cách giúp doanh nghiệp định hình và theo dõi quá trình tăng trưởng so với mục tiêu đã đề ra.

Nhân viên của bạn có đang tiêu tốn nhiều ngày chỉ để hoàn thành một công việc đáng ra chỉ mất có vài giờ để làm? Nếu có, đây chính là một bài viết dành cho bạn. Những chiến lược được giới thiệu dưới đây sẽ giúp bạn cải thiện tốc độ và chất lượng làm việc của những nhân viên chậm chạp.

ĐĂNG KÝ SỬ DỤNG iHCMHoàn toàn miễn phí

Mẫu đánh giá thành tích và năng lực