Thông tin về tri thức quản trị/quản lý hiện đại được áp dụng rộng rãi tại các doanh nghiệp hàng đầu thế giới.

OKRs vẫn còn khái niệm khá mới mẻ tại Việt Nam, nhưng lại là phương thức quản trị mục tiêu chiến lược tại Intel từ những năm 1970, sau đó đã được Google áp dụng rất khoa học và bài bản từ khi còn là công ty khởi nghiệp tý hon cho đến nay. OKRs còn trở thành nét văn hóa, nét nổi bật của rất nhiều startup có tiếng khác trên thế giới.

Các khảo sát gần đây của Hiệp hội Tâm lý học Mỹ cho thấy, khoảng 75% người Mỹ đánh giá sếp – người quản lý trực tiếp chính là nguyên nhân gây căng thẳng và áp lực nhiều nhất trong công việc. 60% nhân viên được khảo sát thích có một người lãnh đạo mới, dễ chịu hơn là được tăng lương.

"Cái gì mà không đo được thì không hiểu được, không hiểu được thì không kiểm soát được, không kiểm soát được thì không cải thiện được”. ― H. James Harrington

Chỉ số đo lường hiệu suất (KPIs), hay còn gọi là chỉ số đo lường thành công là một trong những cách giúp doanh nghiệp định hình và theo dõi quá trình tăng trưởng so với mục tiêu đã đề ra.

Nhân viên của bạn có đang tiêu tốn nhiều ngày chỉ để hoàn thành một công việc đáng ra chỉ mất có vài giờ để làm? Nếu có, đây chính là một bài viết dành cho bạn. Những chiến lược được giới thiệu dưới đây sẽ giúp bạn cải thiện tốc độ và chất lượng làm việc của những nhân viên chậm chạp.

Hệ thống bảng điểm cân bằng (Balance Scoredcard - BSC) là một hệ thống quản lý chiến lược dựa vào kết quả đo lường và đánh giá, được áp dụng cho mọi tổ chức. Nói một cách khác, BSC chính là phương pháp chuyển đổi tầm nhìn và chiến lược thành mục tiêu, chỉ tiêu đánh giá và hoạt động cụ thể. Còn hệ thống đo lường & đánh giá hiệu quả công việc (Key Performance Indicator - KPI) là công cụ đo lường, đánh giá hiệu quả công việc được thể hiện qua số liệu, tỷ lệ, chỉ tiêu định lượng, nhằm phản ảnh hiệu quả hoạt động của các tổ chức hoặc bộ phận chức năng hay cá nhân.

Chúng ta đang sống trong thời đại bùng nổ internet, nơi mà thông tin được truyền đi không giới hạn vào bất kỳ lúc nào, tại bất kỳ nơi đâu. Một trong những xu hướng được các chuyên gia IT và các doanh nghiệp nhắc đến nhiều hiện nay chính là "điện toán đám mây" (cloud computing). Tuy phải đối mặt với nhiều lo ngại nhưng điện toán đám mây lại phát triển nhanh và mạnh mẽ hơn bao giờ hết.

Tại các doanh nghiệp SME, khi KPI lần đầu được áp dụng thì cả nhân viên lẫn quản lý cấp trung đều cảm thấy không thoải mái. Tuy nhiên lâu dần, KPI lại trở thành công cụ hữu ích giúp người quản lý nhìn nhận vấn đề một cách sắc bén.

Khi nhắc đến công việc, điều đầu tiên bạn nhớ đến sẽ là sếp của bạn. Dựa trên kết quả khảo sát, 50% số nhân viên bỏ việc vì không chịu nổi sếp. Có lẽ việc quy mọi thứ là lỗi tại sếp sẽ dễ dàng hơn cho bạn, nhưng trong một số trường hợp, vấn đề thực sự nằm ở bạn chứ không phải họ.

Có những người sinh ra đã làm lãnh đạo, thế nhưng cũng có người rèn luyện mới thành công. Bạn có thể không có tư chất lãnh đạo ngay từ ban đầu, nhưng bạn hoàn toàn có thể học và cải thiện những kĩ năng quản lí, dẫn dắt để có thể trở thành một nhà lãnh đạo giỏi. Muốn như vậy, hãy chú ý đến những kĩ năng quan trọng dưới đây:

Thông thường, một nhân tài muốn ở lại và cống hiến hết lòng cho doanh nghiệp khi có được 3 điều: "Công bằng, công bằng và công bằng". Và làm sếp ai cũng muốn công bằng trong công việc đặc biệt là chính sách lương thưởng, chế độ đãi ngộ.

ĐĂNG KÝ SỬ DỤNG iHCMHoàn toàn miễn phí

Mẫu đánh giá thành tích và năng lực