Xem toàn bộ các phần: Phần 1, Phần 2
Tiếp nối phần 1 thói quen tạo hiệu suất trong cách quản lý công việc của Mark Zuckerberg, Elon Musk, Marissa Mayer Twitter, Lucas Jackson, phần tiếp theo sẽ đề cập những chia sẻ Payal Kadakia Twitter, Richard Branson Twitter, ModCloth Website.
5. Có tham vọng thay đổi
Một thực tế là rất nhiều công ty đã thất bại. Tuy nhiên, những doanh nhân bền chí, những người sẵn lòng thử làm điều gì đó khác biệt và cuối cùng trở thành người còn đứng vững sau cùng. Nhiều doanh nghiệp và dịch vụ thành công vang dội chính là nỗ lực lần hai, lần ba hay thậm chí là lần bốn của một doanh nhân không chấp nhận bỏ cuộc mà thay vào đó là quyết định thử một điều gì khác biệt hơn.
Khi công ty đầu tiên của cô, Classtivity, đấu tranh để có được lên khỏi mặt đất, Payal Kadakia nhận ra cô đang đi sau các mục tiêu sai lầm và chuyển bánh răng để tạo ClassPass. Công ty khởi nghiệp mới đã phát triển theo cấp số nhân trong hai năm đầu tiên bằng cách lập lịch hàng trăm ngàn các lớp thể dục cho người sử dụng. Tất cả vì Kadakia đã không ngại thừa nhận cô đang trên đường xuống một con đường sai lầm và sẵn sàng để biến xung quanh để tìm một điều tốt hơn.
6. Luôn sẵn sàng có mặt
Hầu hết các doanh nhân không phù hợp với khung giờ làm việc hành chính gò bó. Họ làm việc bất cứ khi nào (dẫu là luôn làm nhiều giờ hơn người lao động truyền thống) và từ bất cứ nơi nào họ muốn. Họ hiểu rằng các ý tưởng sáng tạo đòi hỏi những môi trường và trải nghiệm mới.
Ngài Richard Branson thực hiện điều này ở một cấp độ cao hơn, ông không chỉ xuất hiện nhiều hơn trước nhân viên mà còn luôn sẵn sàng có mặt khi khách hàng cần. Ông trải nghiệm trực tiếp dịch vụ của Virgin Airlines, trò chuyện với các nhân viên và khách hàng của mình để cảm nhận rõ ràng hơn về cách công ty đang hoạt động. Ông ấy hường xuyên ra ngoài và gặp những người mới và tìm kiếm những ý tưởng mới.
7. Giữ văn hóa doanh nghiệp phát triển đúng hướng
Startup đã trao cơ hội cho một số ít người tạo ra nền văn hóa doanh nghiệp độc nhất vô nhị. Nhà sáng lập ModCloth - Susan Gregg Koger bắt đầu việc kinh doanh bán lẻ trực tuyến của mình ở tuổi 17 và xây dựng công ty mà không có bất kỳ kinh nghiệm chuyên nghiệp gì trong thế giới bán lẻ.
Điều này càng làm cho khả năng sáng tạo càng được phát huy trong một trí tuệ “không gò bó”, không cần quan tâm tới chiến lược phát triển mà các công ty bán lẻ lớn đang theo đuổi, và quan trọng nhất là cô hoàn toàn tập trung vào khả năng xã hội hóa kinh nghiệm mua sắm của khách hàng. Về bản chất, trạng thái lính mới đã giúp đội ngũ của cô thoát khỏi những suy nghĩ lối mòn thiếu sáng tạo.
Nhiều năm sau, khi đã có trong tay một công ty thành công, Gregg Koger khuyến khích đội ngũ của mình tiếp tục dành tâm lý tân binh này cho khách hàng và đóng góp vào sự phát triển của công ty. Cô hướng về nền văn hóa luôn thúc đẩy sự sáng tạo thay vì theo bước các nhà bán lẻ thành công khác.
Theo tri thuc tre
Mang công nghệ dành cho Công ty tỷ $ đồng hành cùng cộng đồng Doanh nghiệp VIỆT bứt phá trong hành trình Chuyển đổi số!
Xem toàn bộ các phần: Phần 1, Phần 2
Tin liên quan
Tin mới
- PHẦN MỀM ĐÁNH GIÁ NHÂN SỰ TOÀN DIỆN - CÔNG CỤ HỖ TRỢ ĐẮC LỰC CHO MỌI DOANH NGHIỆP - 02/11/2022
- iHCM THÔNG BÁO CẬP NHẬT MODULE ĐÁNH GIÁ MỚI NGÀY 21/08/2022 (PHIÊN BẢN 5.9.0) - 19/08/2022
- Lịch Sử Ra Đời Của HRM Hiện Đại, Những Yêu Cầu Nào Dành Cho Quản Trị Nhân Lực? - 07/06/2022
- So Sánh Phần Mềm OKR Quốc Tế Và Việt Nam - Lựa Chọn Nào Tối Ưu? - 23/05/2022
- Phần Mềm KPI Nổi Bật Mà Các Lãnh Đạo Khuyên Dùng 2022 - 26/04/2022