(Forbes.com) - Mức độ hài lòng của nhân viên là một trong những tiêu chí đánh giá sự thành công của rất nhiều doanh nghiệp. Khi nhân viên cảm thấy hài lòng với công việc, họ sẽ làm việc hiệu quả và gắn bó hơn với công ty. Hơn nữa, nếu doanh nghiệp nâng cao được mức độ hài lòng của nhân viên, nguồn nhân lực sẽ được duy trì ổn định, giúp giảm chi phí hoạt động và tăng hiệu suất kinh doanh.

Tuy nhiên, để giữ nhân viên luôn hài lòng trong công việc không đơn giản chỉ là tăng lương. Có rất nhiều giải pháp đơn giản, ít tốn kém giúp các nhà quản lý cải thiện sự hài lòng và làm tăng mức độ cam kết của nhân viên.

1. Truyền dạt cho nhân viên đầy đủ thông tin cần thiết

Giữ nhân viên luôn hài lòng trong công việc

Những người lãnh đạo thường có cái nhìn về bức tranh tổng thể của doanh nghiệp. Do đó, họ cần phải truyền đạt đầy đủ những thông tin cần thiết cho nhân viên. Nhân viên sẽ nắm rõ hơn về tình hình chung của công ty, cũng như cảm thấy mình là một phần quan trọng của doanh nghiệp.

2. Ứng xử với nhân viên một cách chuyên nghiệp

Giữ nhân viên luôn hài lòng trong công việc

Trong bất kỳ doanh nghiệp nào, rủi ro không đáng có lúc nào cũng có khả năng xảy ra. Dù cho điều đó có thể ảnh hưởng tới toàn bộ công ty, hoặc chỉ ảnh hưởng đến một cá nhân, nhân viên cần được đối xử một cách thẳng thắn và chuyên nghiệp. Nếu bạn chọn cách giấu kín những khó khăn trong công việc, rắc rối lớn rất có thể sẽ xảy ra.

3. Lương thưởng là một yếu tố

Mức lương là một trong số những yếu tố quan trọng ảnh hưởng tới quyết định của nhân viên, nhưng sau khi đã đạt đến thỏa thuận thì động lực thúc đẩy họ thường thay đổi: những thách thức đến từ công việc, cơ hội được học hỏi và được cống hiến.

Giữ nhân viên luôn hài lòng trong công việc

Khi đã định được một mức lương hợp lý để khiến nhân viên cảm thấy thoải mái, đừng cố gắng giảm bớt xuống. Nếu làm như vậy, nhân viên chắc chắn sẽ cảm thấy không công tâm và thoải mái.

4. Đãi ngộ cũng là một yếu tố

Một số công ty sẽ trở nên rất hấp dẫn đối với những người tìm việc nhờ có chế độ đãi ngộ hậu hĩnh như bữa trưa miễn phí, bàn bóng bàn, khám sức khỏe định kỳ...

Giữ nhân viên luôn hài lòng trong công việc

Nhưng cũng giống như lương thưởng, những ưu đãi này không phải là quá quan trọng so với những thách thức đến từ công việc, hay cảm giác trở thành một thành viên quan trọng của đội ngũ giỏi - nơi mà những đóng góp của họ được ghi nhận.

Một người quản lý cần phải hiểu rõ rằng, tuy những đãi ngộ là rất tốt và sẽ giúp giảm bớt gánh nặng cho nhân viên, nhưng chúng không thể hoàn toàn thay thế những cảm hứng đến từ chính công việc của họ.

Phần mềm quản lý iHCM - Giải pháp nâng cao hiệu suất doanh nghiệp

1. Quản lý mục tiêu cho từng vị trí công tác: Được phần mềm quản lý mục tiêu, quản lý công việc iHCM hỗ trợ, ban lãnh đạo doanh nghiệp có thể giúp nhân viên nắm rõ định hướng, mục tiêu của tổ chức mình. Mục tiêu chung sẽ được chia nhỏ xuống từng nhân viên của tất cả các bộ phận. Mỗi cá nhân sẽ hiểu công việc mình đang làm thực hiện cho mục tiêu nào và chủ động hơn.

2. Dễ dàng quản lý tiến độ thực hiện mục tiêu, công việc: Áp dụng iHCM, nhà quản lý có thể nắm bắt trạng thái hoàn thành mục tiêu, công việc từng nhóm, từng cá nhân, sẵn sàng trao đổi, phối hợp và hỗ trợ kịp thời.

• Thiết lập, quản lý và giám sát công việc theo mục tiêu
• Giao việc và phối hợp công việc theo quy trình tùy biến
• Tương tác thân thiện theo thời gian thực như mạng xã hội
• Thông báo nhắc việc qua email và các thiết bị di động

iHCM - Giải pháp quản trị nâng cao hiệu suất cho mọi doanh nghiệp

Dangkyngay

 Tài liệu "Bật mí 03 bước tiến hành Quản trị hiệu suất trong doanh nghiệp" hoàn toàn miễn phí!

3. Đo lường và Tối ưu hiệu suất làm việc của nhân viên: nhà quản lý có thể đo lường chính xác kết quả làm việc của nhân viên dựa theo kết quả hoàn thành mục tiêu (KPI), công việc của mỗi nhân viên thể hiện trên hệ thống.

4. Đánh giá nhân viên khoa học và nhiều chiềuiHCM xóa tan gánh nặng thủ tục hành chính trong mỗi kỳ đánh giá, hiện thực hóa đánh giá nhân viên một cách khoa học và nhiều chiều, nhiều gốc nhìn khác nhau: Đánh giá thành tích (Đánh giá KPI), Đánh giá 360 độ và Đánh giá năng lực. Dựa vào kết quả đánh giá, nhà quản lý có thể đối chiếu những năng lực còn thiếu của nhân viên so với tiêu chuẩn của doanh nghiệp ứng với vị trí công tác và lên kế hoạch đào tạo cần thiết nhằm tăng cường năng lực cho nhân viên hiệu quả nhất.

Phần mềm quản trị doanh nghiệp iHCM áp dụng phương thức quản lý theo mục tiêu MBO, sử dụng các công cụ quản lý hiện đại KPIBSCtừ điển năng lực, OKR (Objectives and Key Results), Kanban, được phát triển và vận hành trên nền điện toán đám mây theo tiêu chuẩn bảo mật ISO 27001 chứng nhận bởi QUACERT. Các chức năng quản lý mục tiêuquản lý công việcquản lý năng lựcđánh giá nhân viên,... và nhiều chức năng khác được thiết kế hỗ trợ người dùng sử dụng thuận tiện trên web cũng như ứng dụng di động, giúp nhân viên cộng tác theo thời gian thực. iHCM được phát triển bởi Hyperlogy, công ty công nghệ thành lập từ 2003.

Mang công nghệ dành cho Công ty tỷ $ đồng hành cùng cộng đồng Doanh nghiệp VIỆT bứt phá trong hành trình Chuyển đổi số!

ĐĂNG KÝ SỬ DỤNG iHCM

Mẫu đánh giá thành tích và năng lực