Một cuối năm nữa sắp qua đi, chúng ta chuẩn bị bước sang năm mới Đinh Dậu, bạn có rất nhiều dự tính, rất nhiều việc phải làm nhưng tính cách chần chừ, trì hoãn công việc khiến bạn chẳng thể hoàn thành kế hoạch theo đúng ý. Hãy cùng chúng tôi tìm ra những nguyên nhân để có giải pháp khắc phục kịp thời:

1. Công việc sắp xếp không theo tổ chức

Khi bạn không tổ chức, sắp xếp công việc khoa học, bạn sẽ trì hoãn công việc mình muốn làm. Để loại bỏ được tính trì hoãn này, điều bạn cần làm là phải lên kế hoạch cụ thể và tổ chức công việc theo thứ tự ưu tiên.

2. Làm việc không có kỷ luật

Không có kỷ luật là một nguyên nhân khiến bạn mượn cớ để trì hoãn công việc. Cần phải nói với bản thân rằng khi bạn nói bạn sẽ thực hiện điều gì, thì nhất định bạn sẽ phải thực hiện điều đó. Tự tạo cho mình những kỷ luật riêng và phải tuân thủ nghiêm ngặt những điều bạn dưa ra.

3. Đặt thời hạn cho bản thân

Tạo công việc và đặt hạn hoàn thành cho từng công việc. Với những công việc quan trọng đòi hỏi sự phức tạp, hãy gia hạn thêm thời gian. Đừng để “nước đến chân mới nhảy”, bạn sẽ chẳng thể hoàn thành việc gì một cách trọn vẹn và thành công cả.

Nói “KHÔNG” với trì hoãn công việc

4. Kết thúc nhanh những con việc còn dang dở

Với những công việc dang dở bạn đang thực hiện, hãy hoàn thành chúng trước khi chuyển sang một công việc mới! Nếu bạn càng cố ngụy biện và trì hoãn nó thì sẽ càng có thêm nhiều công việc không được hoàn tất.

5. Mục đích của tiến bộ

Không có vấn đề gì nếu bạn luôn luôn có mục đích cho sự tiến bộ của mình. Nếu bạn không nhằm mục đích tiến bộ thì làm thế nào để bạn có thể mong đợi sự thành công? Nhớ rằng thiết lập một số mục tiêu và “tóm” lấy nó nhé.

6. Tự thưởng cho bản thân

Sau mỗi công việc hoàn thành, bạn nên tự thưởng cho mình, bất kỳ điều gì bạn mong muốn để tạo động lực cho bản thân phấn đấu hơn nữa.

7. Dừng ngay câu nói “Tôi sẽ làm nó vào ngày mai”

Hãy loại bỏ câu nói này ra khỏi suy nghĩ của bạn bởi ngày mai dường như sẽ không bao giờ tới.

Sự trì hoãn không phải là giải pháp tốt nhất cho bạn và nó có thể tạo ra thói quen xấu và là kẻ thù của công việc tùy thuộc vào mức độ trì hoãn. Vì vậy, hãy nói “KHÔNG” với trì hoãn để thành công hơn trong mọi công việc bạn nhé.
Nguồn Tổng hợp

ĐĂNG KÝ SỬ DỤNG iHCM

Mẫu đánh giá thành tích và năng lực