Bạn có rất nhiều việc phải làm nhưng mỗi ngày chỉ có 24h. Từng ngày trôi qua, vẫn còn rất nhiều việc dang dở, bạn bối rối không biết cần làm những gì để cải thiện tình hình, nâng cao hiệu suất công việc. Việc thay đổi thói quen chính là yếu tố mạnh mẽ nhất giúp bạn có năng suất làm việc cao gấp bội. Chỉ cần quyết tâm thay đổi thói quen hàng ngày của bản thân mình, bạn sẽ thấy việc tăng hiệu suất lao động không hề khó. Dưới dây là lời khuyên thay đổi 7 thói quen dành cho bạn nếu bạn thực sự muốn có hiệu quả công việc cao:
1. Tự lên kế hoạch cho bản thân
Sẽ có rất nhiều công việc phát sinh nếu bạn không có kế hoạch. Bạn cần lên danh sách những công việc ưu tiên thực hiện trong ngày, đặt ra deadline với mỗi công việc. Đối với những công việc có sự phối hợp với người khác, lời hứa hoàn thành với họ cũng là một động lực mạnh mẽ để bạn cố gắng hết sức mình. Hãy nhớ: Sắp xếp công việc theo thứ tự ưu tiên dựa trên mức độ quan trọng của mỗi công việc.
2. Không kiểm tra email vào thời gian đầu buổi sáng và cuối buổi tối
Bạn hãy tạo thói quen kiểm tra email của bạn, vào buổi sáng, hãy chỉ đọc email sau khi bạn thực hiện xong ít nhất một công việc trong danh sách những việc bạn cần làm trong ngày. Vào buổi tối, không kiểm tra lại email trước khi đi ngủ, vì nó sẽ khiến bạn khó đi vào giấc ngủ ngay lập tức.
3. Không liên tục kiểm tra email
Bạn hãy bỏ thói quen liên tục kiểm tra email, bạn nên đặt lịch thực hiện kiểm tra email vào một số giờ nhất định. Đối với những đồng nghiệp thường xuyên có liên hệ về mặt công việc với họ, bạn nên báo họ biết họ nên gọi điện cho bạn trong trường hợp khản cấp.
4. Nói “Không” với những cuộc họp không rõ nội dung và thời gian diễn ra
Với những yêu cầu mời họp không rõ nội dung và thời gian diễn ra, hãy xem xét việc từ chối tham dự. Đối với các cuộc họp nằm trong sự kiểm soát của bạn, hãy chuẩn bị nội dung rõ ràng, thời gian trình bày không nên quá 30 phút.
Những cuộc họp yêu cầu bạn có ý kiến, bạn cần đề nghị gửi nội dung thông tin trước họp ít nhất 1 ngày. Với sự chuẩn bị chu đáo, các vấn đề của cuộc họp sẽ được giải quyết nhanh, thay vì phải có nhiều cuộc họp diễn ra để đi đến quyết định cuối cùng. Đây cũng chính là cách tốt nhất trong việc sử dụng thời gian hội họp của bản thân bạn cũng như những người khác.
5. Tắt tất cả những thứ gây phiền nhiễu khi bạn đang làm việc
- Đặt điện thoại ở chế độ không làm phiền
- Thoát khỏi màn hình chat, bao gồm chat ở mạng nội bộ cơ quan làm việc và các mạng bên ngoài.
- Đóng tất cả các cửa sổ trình duyệt mà không liên quan trực tiếp đến công việc đang làm.
- Nếu một phần của công việc của bạn là soạn email, hãy nhấn vào trạng thái mà bạn có thể viết thư mà không nhìn thấy những người khác đang hiển thị trên cửa sổ chat.
6. Đừng để người khác kéo vào cuộc trò chuyện vô bổ
Điều này là thực sự cần thiết cho việc quản lý thời gian của bạn, vì những cuộc trò chuyện nhỏ ấy lại tiêu tốn lượng lớn thời gian của bạn. Khi bạn của bạn bắt đầu tâm sự hay kể về chuyện riêng nào đó của họ, bạn có thể tế nhị nói “Mình đang làm dở một vài thứ, lát nữa nghe sau nhé”. Cũng lưu ý rằng đôi khi không nên cứng nhắc quá, bạn có thể linh hoạt xử lý sao cho hạn chế thời gian nghe những cuộc trò chuyện này.
7. Đừng kè kè với thiết bị điện tử 24/7
Hãy dành thời gian riêng của bạn mà không có điện thoại hay máy tính, thay vào đó, bạn tập thể dục, đọc sách, hoặc tự suy ngẫm về những việc bạn định làm, về những việc bạn đã làm chưa tốt, về việc bạn sẽ thay đổi bản thân bạn như thế nào để mọi mối quan hệ được tốt hơn. Hãy bỏ thói quen lúc nào cũng gắn chặt với điện thoại hay cái máy tính, ipad của bạn.
Mang công nghệ dành cho Công ty tỷ $ đồng hành cùng cộng đồng Doanh nghiệp VIỆT bứt phá trong hành trình Chuyển đổi số!
Tin liên quan
Tin mới
- PHẦN MỀM ĐÁNH GIÁ NHÂN SỰ TOÀN DIỆN - CÔNG CỤ HỖ TRỢ ĐẮC LỰC CHO MỌI DOANH NGHIỆP - 02/11/2022
- iHCM THÔNG BÁO CẬP NHẬT MODULE ĐÁNH GIÁ MỚI NGÀY 21/08/2022 (PHIÊN BẢN 5.9.0) - 19/08/2022
- Lịch Sử Ra Đời Của HRM Hiện Đại, Những Yêu Cầu Nào Dành Cho Quản Trị Nhân Lực? - 07/06/2022
- So Sánh Phần Mềm OKR Quốc Tế Và Việt Nam - Lựa Chọn Nào Tối Ưu? - 23/05/2022
- Phần Mềm KPI Nổi Bật Mà Các Lãnh Đạo Khuyên Dùng 2022 - 26/04/2022