Gắn kết nhân viên được định nghĩa là gì? Có phải là một cuộc hôn nhân về tâm lý giữa nhân viên với tổ chức? Làm thế nào để có thể nhận biết được một nhân viên gắn kết thực sự? Sự khác nhau giữa một nhân viên hài lòng và nhân viên gắn kết là gì?

Nếu chúng ta tìm kiếm "định nghĩa của gắn kết nhân viên" trên google thì sẽ nhận được hàng loạt các định nghĩa từ các chuyên gia tư vấn cho đến các tập đoàn đa quốc gia và rất nhiều định nghĩa từ các nguồn khác nhau. Dưới đây là một số định nghĩa hay nhất (hoặc gây tò mò nhất) được tìm thấy:

• Là sự cam kết thuộc về cảm xúc của nhân viên với tổ chức và mục tiêu của tổ chức (Kevin Kruse )
• Là nghệ thuật thu hút nhân viên tin vào những gì tổ chức tin (Kevin Kruse )
• Là sự kết nối về cảm xúc của một nhân viên với tổ chức, có xu hướng ảnh hưởng tới hành vi và mức độ nỗ lực trong công việc (Từ điển kinh doanh)
• Là một khái niệm về quản lý kinh doanh mô tả mức độ nhiệt tình và cống hiến của người lao động đối với công việc. Các nhân viên gắn kết quan tâm tới công việc và hiệu suất của công ty và nghĩ nỗ lực của họ sẽ tạo nên sự khác biệt. (Triết lý đầu tư)
• Là một điều kiện làm việc và cấp thiết như tình trạng về nhận thức, tình cảm và hành vi tích cực hướng về kết quả của tổ chức (Michael Shuck and Karen Wallard ) 

Nhìn vào các định nghĩa ở trên, có thể nhận thấy gần như chính xác "gắn kết" được đề cập tới 3 yếu tố, có liên quan chặt chẽ đến nhau:

• Trạng thái cảm xúc của nhân viên
• Mối quan hệ có lợi 2 bên giữa nhân viên – tổ chức
• Tăng cường khả năng của nhân viên để đạt được các mục tiêu hiệu suất

Từ những phân tích trên đây, có thể kết luận một định nghĩa ngắn gọn bao gồm các yếu tố như sau:

"Gắn kết nhân viên là trạng thái cảm xúc mà nhân viên cảm thấy đam mê, tràn đầy năng lượng và cam kết với công việc. Nhân viên cam kết làm việc bằng trái tim, tinh thần, tâm trí và bàn tay để mang đến hiệu suất cao cho tổ chức".

Nguồn: www.decision-wise.com

iHCM được xây dựng nhằm gắn kết nhân viên với doanh nghiệp theo văn hóa của người Việt Nam, bao gồm các chức năng Quản lý sinh nhật, Gửi thông điệp, Tặng danh hiệu, các chức năng này có trong module "Trung tâm nhân lực"; ngoài ra trong quá trình tương tác mục tiêu, công việc, nhà quản lý và nhân viên có thể tương tác với nhau theo thời gian thực, thông tin được lưu theo đúng tiến trình quản lý mục tiêu, công việc.

Phần mềm quản lý iHCM - Giải pháp nâng cao hiệu suất doanh nghiệp

1. Quản lý mục tiêu cho từng vị trí công tác: Được phần mềm quản lý mục tiêu, quản lý công việc iHCM hỗ trợ, ban lãnh đạo doanh nghiệp có thể giúp nhân viên nắm rõ định hướng, mục tiêu của tổ chức mình. Mục tiêu chung sẽ được chia nhỏ xuống từng nhân viên của tất cả các bộ phận. Mỗi cá nhân sẽ hiểu công việc mình đang làm thực hiện cho mục tiêu nào và chủ động hơn.

2. Dễ dàng quản lý tiến độ thực hiện mục tiêu, công việc: Áp dụng iHCM, nhà quản lý có thể nắm bắt trạng thái hoàn thành mục tiêu, công việc từng nhóm, từng cá nhân, sẵn sàng trao đổi, phối hợp và hỗ trợ kịp thời.

• Thiết lập, quản lý và giám sát công việc theo mục tiêu
• Giao việc và phối hợp công việc theo quy trình tùy biến
• Tương tác thân thiện theo thời gian thực như mạng xã hội
• Thông báo nhắc việc qua email và các thiết bị di động

iHCM - Giải pháp quản trị nâng cao hiệu suất cho mọi doanh nghiệp

Dangkyngay

 Tài liệu "Bật mí 03 bước tiến hành Quản trị hiệu suất trong doanh nghiệp" hoàn toàn miễn phí!

3. Đo lường và Tối ưu hiệu suất làm việc của nhân viên: nhà quản lý có thể đo lường chính xác kết quả làm việc của nhân viên dựa theo kết quả hoàn thành mục tiêu (KPI), công việc của mỗi nhân viên thể hiện trên hệ thống.

4. Đánh giá nhân viên khoa học và nhiều chiềuiHCM xóa tan gánh nặng thủ tục hành chính trong mỗi kỳ đánh giá, hiện thực hóa đánh giá nhân viên một cách khoa học và nhiều chiều, nhiều gốc nhìn khác nhau: Đánh giá thành tích (Đánh giá KPI), Đánh giá 360 độ và Đánh giá năng lực. Dựa vào kết quả đánh giá, nhà quản lý có thể đối chiếu những năng lực còn thiếu của nhân viên so với tiêu chuẩn của doanh nghiệp ứng với vị trí công tác và lên kế hoạch đào tạo cần thiết nhằm tăng cường năng lực cho nhân viên hiệu quả nhất.

Phần mềm quản trị doanh nghiệp iHCM áp dụng phương thức quản lý theo mục tiêu MBO, sử dụng các công cụ quản lý hiện đại KPIBSCtừ điển năng lực, OKR (Objectives and Key Results), Kanban, được phát triển và vận hành trên nền điện toán đám mây theo tiêu chuẩn bảo mật ISO 27001 chứng nhận bởi QUACERT. Các chức năng quản lý mục tiêuquản lý công việcquản lý năng lựcđánh giá nhân viên,... và nhiều chức năng khác được thiết kế hỗ trợ người dùng sử dụng thuận tiện trên web cũng như ứng dụng di động, giúp nhân viên cộng tác theo thời gian thực. iHCM được phát triển bởi Hyperlogy, công ty công nghệ thành lập từ 2003.

Mang công nghệ dành cho Công ty tỷ $ đồng hành cùng cộng đồng Doanh nghiệp VIỆT bứt phá trong hành trình Chuyển đổi số!

ĐĂNG KÝ SỬ DỤNG iHCM

Mẫu đánh giá thành tích và năng lực