Không có gì ngạc nhiên khi đánh giá hiệu suất - ở hầu hết các doanh nghiệp ngày nay - đang thay đổi.
Trong nhiều năm qua nhiều lãnh đạo của các tổ chức/doanh nghiệp nhận định rằng quản trị hiệu suất cần phải ứng dụng mạnh mẽ để mang lại giá trị kinh doanh toàn công ty. Trên thực tế, các nghiên cứu cho thấy chỉ có 6% của các tổ chức cho rằng quản trị hiệu suất chính là tập trung vào giá trị thời gian.
Trong nhiều thập kỷ, quản trị hiệu suất đã tập trung vào việc đánh giá một cách chính xác những đóng góp trong quá khứ của người lao động, qua đó trao cho họ những phần thưởng chẳng hạn như tăng tiền lương và tiền thưởng. Nhưng những gì mà doanh nghiệp còn thiếu, đó chính là cần phải tập trung vào việc tác động nâng cao hiệu suất của nhân viên trong tương lai.
Phương pháp Quản trị hiệu suất liên tục
Ngày nay, hầu hết các nhà lãnh đạo công ty muốn quản trị hiệu suất là một quá trình liên tục hơn, trong đó các cuộc trao đổi sẽ diễn ra trong suốt cả năm và phản hồi thường xuyên đảm bảo sự phá triển của nhân viên.
Và không còn nghi ngờ gì nữa, làn sóng tiếp theo của các công cụ quản trị hiệu suất ̶ có thể thực hiện được nhờ sự phát triển của các công nghệ điện toán đám mây và di động ̶ sẽ tập trung ít hơn vào đánh giá hàng năm và nhiều hơn về việc cung cấp cho nhân viên các khóa đào tạo, trao đổi và phản hồi với cấp quản lý vì họ cần phát triển liên tục.
Quản trị hiệu suất liên tục giúp nhân viên và nhà quản lý kết nối mục tiêu của họ với mục tiêu của tổ chức đồng thời tôn vinh các mốc thành tựu trong suốt một năm. (Nguồn Twitter)
Một ví dụ điển hình về Quản trị hiệu suất liên tục – phương pháp được chúng tôi lấy ý tưởng và đưa vào hệ thống phần mềm iHCM. Qua 3 năm triển khai, chúng tôi đã có rất nhiều khách hàng với quy mô và hoạt động trong nhiều lĩnh vực khác nhau, tuy nhiên, tựu chung lại, qua iHCM, các nhà lãnh đạo, quản lý của các doanh nghiệp này có thể thường xuyên, trao đổi, phản hồi công việc trực tiếp với nhân viên ở bất kỳ nơi đâu, bất kỳ lúc nào. Lợi ích từ phương pháp này đã sớm được họ nhận ra – giúp cho người lao động có động lực hơn, được tạo điều kiện sáng tạo, điểm mấu chốt là có thể nâng cao năng suất và hiệu suất làm việc.
Thực vậy, ngày càng có nhiều tổ chức đang tìm kiếm để chuyển sang một mô hình quản trị hiệu suất liên tục hơn. Tuy nhiên, họ cũng biết rằng việc chuyển đổi như vậy sẽ gặp nhiều khó khăn hơn là tạo ra một quy trình hiệu suất mới hoặc triển khai một ứng dụng mới. Dựa trên kinh nghiệm riêng của chúng tôi khi làm việc với khách hàng cho thấy ngay cả những tổ chức mong mỏi được chuyển đổi nhất cũng đã phải vật lộn ở bước khởi đầu.
Vậy, lời khuyên nào dành cho các công ty quan tâm đến Quản trị hiệu suất liên tục mà không biết bắt đầu từ đâu? Bước đầu tiên nên chạy thử ở dạng thí điểm.
Cần thực hiện thí điểm trước khi triển khai trên quy mô rộng
Tất nhiên, việc chạy thử nghiệm là không bắt buộc nhưng thường đây là cách tốt nhất để đánh giá xem các cá nhân trong tổ chức của bạn nhận thức sự thay đổi như thế nào và quan trọng là giá trị của công cụ phần mềm mà bạn đưa vào sử dụng. Đây là một cách rất hay để thu thập ý kiến phản hồi về các tính năng và chức năng cụ thể mà nhà quản lý và nhân viên thấy có giá trị nhất.
Nguồn: iHCM tổng hợp
Mang công nghệ dành cho Công ty tỷ $ đồng hành cùng cộng đồng Doanh nghiệp VIỆT bứt phá trong hành trình Chuyển đổi số!
Tin liên quan
Tin mới
- PHẦN MỀM ĐÁNH GIÁ NHÂN SỰ TOÀN DIỆN - CÔNG CỤ HỖ TRỢ ĐẮC LỰC CHO MỌI DOANH NGHIỆP - 02/11/2022
- iHCM THÔNG BÁO CẬP NHẬT MODULE ĐÁNH GIÁ MỚI NGÀY 21/08/2022 (PHIÊN BẢN 5.9.0) - 19/08/2022
- Lịch Sử Ra Đời Của HRM Hiện Đại, Những Yêu Cầu Nào Dành Cho Quản Trị Nhân Lực? - 07/06/2022
- So Sánh Phần Mềm OKR Quốc Tế Và Việt Nam - Lựa Chọn Nào Tối Ưu? - 23/05/2022
- Phần Mềm KPI Nổi Bật Mà Các Lãnh Đạo Khuyên Dùng 2022 - 26/04/2022