Khi các giám đốc điều hành và các nhà quản lý lần đầu thực hiện các chiến thuật quản trị hiệu suất hiện đại như OKRs và phản hồi liên tục, họ thường tìm kiếm các nguồn lực hỗ trợ họ tiếp cận phương pháp mới. Tại iHCM, chúng tôi nhận được rất nhiều câu hỏi về mẫu mục tiêu cùng nhiều mẫu khác. Trong bài viết này, chúng tôi muốn gửi đến mẫu phản hồi nhân viên nhằm giải quyết các phản hồi tiêu cực, đo lường sự gắn kết của nhân viên và thảo luận về các mục tiêu.
Các nhân nhắc trước khi đưa ra phản hồi
Để phản hồi nhà quản lý đưa ra có lợi, giúp hiệu suất được cải thiện, chúng phải luôn có mục đích giúp đỡ nhân viên. Phản hồi được cho là có lợi khi:
- Có lợi cho những nhân viên cần cải thiện hiệu suất.
- Bạn hiểu những thành kiến cá nhân của bạn, nhưng vẫn cung cấp phản hồi khách quan có thể.
- Cả nhà quản lý và nhân viên đã hoặc sẵn sàng xây dựng nguyên tắc phản hồi liên tục.
- Chọn thời điểm phản hồi phù hợp.
Thông tin phản hồi nhắm vào hành vi phủ định cụ thể
1. Giải thích hành vi cụ thể bạn muốn giải quyết.
2. Lấy ví dụ về hành vi này.
3. Giải thích các bạn diễn giải hành vi. Ví dụ: “Khi bạn bỏ lỡ thời hạn báo cáo mặc dù đã biết, tôi nghi ngờ đó là vì bạn đã bỏ nó cho đến phút cuối cùng.”
4. Yêu cầu thêm thông tin để xác định xem các giả định của bạn là chính xác. Có phải đó là hiểu lầm? Có những tình huống khác bạn cần biết?
5. Khuyến khích nhân viên nghĩ về sự tác động của hành vi. Họ cảm thấy thế nào về kết quả? Họ sẽ rút ra những gì từ việc này? Làm thế nào để họ nghĩ những hành vi này sẽ ảnh hưởng đến người khác.
6. Yêu cầu nhân viên xác định những gì họ làm tốt, cùng với những gì có thể được cải thiện để đạt kết quả tốt hơn? Họ sẽ cải thiện những gì trong lần tiếp theo?
7. Hãy đưa ý kiến riêng của bạn về những gì nhân viên đã làm tốt, cùng với việc gợi ý cho họ có thể làm khác theo tình huống.
Phản hồi đánh giá sự gắn kết
1. Bạn thấy điều gì thú vị nhất về công việc của mình?
2. Những điều gì có thể khiến bạn thiếu động lực?
3. Tôi có thể giúp gì để bạn làm tốt hơn công việc của mình?
4. Kỹ năng hoặc tài năng nào bạn mong muốn có thể sử dụng nhiều hơn trong công việc?
5. Một điều sẽ thay đổi vai trò và trách nhiệm của bạn, đó là gì?
6. Còn về trách nhiệm, bạn có nghĩ bạn xứng đáng được nhận những lời khen ngợi?
Phản hồi cho Mục tiêu
1. Tiến độ các mục tiêu của bạn đang tiến triển thế nào?
2. Bạn có lo lắng về mục tiêu nào không?
3. Tôi có thể giúp bạn điều gì để bạn đạt được mục tiêu của bạn không?
4. Những trở ngại nào, nếu có, đang cản trở hiệu suất hoàn thành mục tiêu của bạn?
5. Có những kỹ năng còn thiếu nào ngăn cản bạn đạt được mục tiêu của mình không?
Quan trọng nhất, hãy nhớ rằng những mẫu này chỉ là các khung đơn giản, và bạn có thể xây dựng chúng hoặc thực hiện các điều chỉnh dựa vào văn hóa công ty và những ưu tiên nhất trong tổ chức của bạn.
Nguồn iHCM tổng hợp
Tin liên quan
Tin mới
- PHẦN MỀM ĐÁNH GIÁ NHÂN SỰ TOÀN DIỆN - CÔNG CỤ HỖ TRỢ ĐẮC LỰC CHO MỌI DOANH NGHIỆP - 02/11/2022
- iHCM THÔNG BÁO CẬP NHẬT MODULE ĐÁNH GIÁ MỚI NGÀY 21/08/2022 (PHIÊN BẢN 5.9.0) - 19/08/2022
- Lịch Sử Ra Đời Của HRM Hiện Đại, Những Yêu Cầu Nào Dành Cho Quản Trị Nhân Lực? - 07/06/2022
- So Sánh Phần Mềm OKR Quốc Tế Và Việt Nam - Lựa Chọn Nào Tối Ưu? - 23/05/2022
- Phần Mềm KPI Nổi Bật Mà Các Lãnh Đạo Khuyên Dùng 2022 - 26/04/2022