Bạn thường thấy Check-in, dịch nghĩa theo tiếng Anh có nghĩa là Đăng ký vào, có thể là đăng ký khách sạn, đăng ký đi máy bay, đăng ký lấy chỗ... (check là kiểm tra, in là trong, vào). Vậy trong quản trị hiệu suất liên tục, Check-in có nghĩa là gì?

Check-in là một bước quan trọng trong quản trị hiệu suất liên tục, thường diễn ra hàng tuần. Đây thực chất là cuộc trao đổi giữa nhà quản lý và nhân viên về tiến độ công việc, mục tiêu họ đã thực hiện trong tuần.

Tuy nhiên, nhiều nhà điều hành lại cho rằng thực hiện Check-in với nhân vên của họ theo quý hoặc theo tháng là đủ. Thực tế cho thấy, rút ngắn khoảng thời gian Check-in xuống hàng tuần lại đóng vai trò quan trọng trong quản trị hiệu suất liên tục, ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả hoàn thành.

Bạn có biết check-in hàng tuần đóng vai trò quan trọng trong quản trị hiệu suất liên tục?

Vậy vì sao Check-in lại không nên diễn ra hàng tháng hay hàng quý? Hãy cùng chúng tôi xem điều gì sẽ xảy ra nếu Check-in hàng tuần?

Số liệu từ Phòng lao động và thống kê Hoa Kỳ cho thấy mức lương trung bình hàng năm ngành công nghiệp tư tại Hoa Kỳ là 62,780$ mỗi năm, 1,250$ mỗi tuần. Ngoài ra, theo Glassdoor, lương trunh bình của một người quản lý là 130,000$ mỗi năm, tính ra 2,600$ mỗi tuần. Đó là khoản đầu tư rất lớn vào nỗ lực của nhân viên trong một tuần để họ thực hiện và hoàn thành, có kết quả công việc. Bạn muốn đảm bảo khoản đầu tư đó đang được sử dụng một cách khôn ngoan để liên tục hoàn thành các mục tiêu của công ty? Nếu bạn không thực hiện Check-in, bạn có biết những gì thực sự xảy ra mỗi tuần như thế nào?

40 – 50 giờ làm việc trôi qua không được theo dõi, giảm sát làm mất đi nhiều cơ hội.

30% trong tổng số tuần làm việc thông qua email. Chỉ có 45% thời gian trong ngày làm việc là dành cho “nhiệm vụ chính”. Vậy có cách nào giúp team của bạn sử dụng thời gian hiệu quả hơn không? Nếu bạn không theo dõi thời gian làm việc của nhân viên mình, có lẽ họ cũng không. Do đó, chỉ có thực hiện Check-in hàng tuần mới giúp nhà quản lý giữ nhân viên luôn tập trung và nhắm mục tiêu có định hướng để đạt kết quả tốt thay vì để lãng phí thời gian và nguồn lực.

Mỗi quý bao gồm 3 tháng và 12 tuần. Thời gian tưởng chừng dài, nhưng thực sự rất ngắn. Để hoàn thành mục tiêu lớn, các kế hoạch công việc cũng cần có sự cập nhật liên tục. Nếu nhân viên không đi đúng hướng, và chỉ được rút kinh nghiệm vào cuối tháng thì bạn đã lãng phí về nguồn lực và thời gian đến 1/3 quý. Chỉ cần 10’ thảo luận vào mỗi tuần, tìm hiểu vướng mắc nhân viên đang gặp phải, nhắc nhở họ tập trung vào mục tiêu ưu tiên, theo sát họ, hỗ trợ họ khi họ cần.

Nguồn iHCM tổng hợp

Phần mềm Quản trị hiệu suất iHCM - Công cụ quản trị khoa học cho các nhà lãnh đạo

Quản trị hiệu suất là tiến trình mà nhà quản lý và nhân viên làm việc cùng nhau để xây dựng mục tiêu, lên kế hoạch, theo dõi giám sát và cuối cùng là đánh giá kết quả thực hiện mục tiêu của nhân viên cũng như việc đóng góp kết quả đó trong mục tiêu chung của tổ chức. Quản trị hiệu suất bao gồm một số giai đoạn chính sau:

CẨM NANG QUẢN TRỊ HIỆU SUẤT THEO SỐ LIỆU HARVARD

• Hoạch định: Thiết lập mục tiêu, kế hoạch hành động.
• Hỗ trợ và giám sát: Giám sát thực hiện công việc hướng tới mục tiêu đề ra.
• Đánh giá toàn diện nhân sự: Đánh giá thành tích theo mục tiêu & KPI, đánh giá năng lực theo khung năng lực. Kết quả của đánh giá là đầu vào cho việc hoạch định cũng như hỗ trợ và giám sát ở các chu kỳ tiếp theo.

Ngày nay, do sự biến đổi nhanh chóng của bối cảnh bên ngoài, các tổ chức phải chuyển mình nhanh để phù hợp với môi trường, vì vậy nhiều nơi đã chuyển sang áp dụng Quản trị hiệu suất liên tục, một biến thể cải tiến của Quản trị hiệu suất, theo đó việc cộng tác, giám sát, trao đổi và đánh giá diễn ra thường xuyên. Phần mềm iHCM hỗ trợ đầy đủ Quản trị hiệu suấtQuản trị hiệu suất liên tục.

Để hiểu thêm về Quản trị hiệu suất, Quản trị hiệu suất liên tục cũng như tầm quan trọng và các bước tiến hành quản trị hiệu suất trong tổ chức, quí vị có thể đọc thêm các bài Microsoft quản trị hiệu suất như thế nàoGoogle quản trị doanh nghiệp theo mục tiêuApple quản trị doanh nghiệp theo mục tiêu ra sao, Thời đại của Quản trị hiệu suất liên tụcquý vị cũng có thể tải tài liệu "CẨM NANG Quản trị hiệu suất theo số liệu HARVARD".

btn-taingay

Phần mềm quản trị doanh nghiệp iHCM áp dụng phương thức quản lý theo mục tiêu MBO, sử dụng các công cụ quản lý hiện đại KPIBSCtừ điển năng lực, OKR (Objectives and Key Results), Kanban, được phát triển và vận hành trên nền điện toán đám mây theo tiêu chuẩn bảo mật ISO 27001 chứng nhận bởi QUACERT. Các chức năng quản lý mục tiêuquản lý công việcquản lý năng lựcđánh giá nhân viên,... và nhiều chức năng khác được thiết kế hỗ trợ người dùng sử dụng thuận tiện trên web cũng như ứng dụng di động, giúp nhân viên cộng tác theo thời gian thực. iHCM được phát triển bởi Hyperlogy, công ty công nghệ thành lập từ 2003.

Mang công nghệ dành cho Công ty tỷ $ đồng hành cùng cộng đồng Doanh nghiệp VIỆT bứt phá trong hành trình Chuyển đổi số!

ĐĂNG KÝ SỬ DỤNG iHCM

Mẫu đánh giá thành tích và năng lực