Bạn thường thấy Check-in, dịch nghĩa theo tiếng Anh có nghĩa là Đăng ký vào, có thể là đăng ký khách sạn, đăng ký đi máy bay, đăng ký lấy chỗ... (check là kiểm tra, in là trong, vào). Vậy trong quản trị hiệu suất liên tục, Check-in có nghĩa là gì?
Check-in là một bước quan trọng trong quản trị hiệu suất liên tục, thường diễn ra hàng tuần. Đây thực chất là cuộc trao đổi giữa nhà quản lý và nhân viên về tiến độ công việc, mục tiêu họ đã thực hiện trong tuần.
Tuy nhiên, nhiều nhà điều hành lại cho rằng thực hiện Check-in với nhân vên của họ theo quý hoặc theo tháng là đủ. Thực tế cho thấy, rút ngắn khoảng thời gian Check-in xuống hàng tuần lại đóng vai trò quan trọng trong quản trị hiệu suất liên tục, ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả hoàn thành.
Vậy vì sao Check-in lại không nên diễn ra hàng tháng hay hàng quý? Hãy cùng chúng tôi xem điều gì sẽ xảy ra nếu Check-in hàng tuần?
Số liệu từ Phòng lao động và thống kê Hoa Kỳ cho thấy mức lương trung bình hàng năm ngành công nghiệp tư tại Hoa Kỳ là 62,780$ mỗi năm, 1,250$ mỗi tuần. Ngoài ra, theo Glassdoor, lương trunh bình của một người quản lý là 130,000$ mỗi năm, tính ra 2,600$ mỗi tuần. Đó là khoản đầu tư rất lớn vào nỗ lực của nhân viên trong một tuần để họ thực hiện và hoàn thành, có kết quả công việc. Bạn muốn đảm bảo khoản đầu tư đó đang được sử dụng một cách khôn ngoan để liên tục hoàn thành các mục tiêu của công ty? Nếu bạn không thực hiện Check-in, bạn có biết những gì thực sự xảy ra mỗi tuần như thế nào?
40 – 50 giờ làm việc trôi qua không được theo dõi, giảm sát làm mất đi nhiều cơ hội.
30% trong tổng số tuần làm việc thông qua email. Chỉ có 45% thời gian trong ngày làm việc là dành cho “nhiệm vụ chính”. Vậy có cách nào giúp team của bạn sử dụng thời gian hiệu quả hơn không? Nếu bạn không theo dõi thời gian làm việc của nhân viên mình, có lẽ họ cũng không. Do đó, chỉ có thực hiện Check-in hàng tuần mới giúp nhà quản lý giữ nhân viên luôn tập trung và nhắm mục tiêu có định hướng để đạt kết quả tốt thay vì để lãng phí thời gian và nguồn lực.
Mỗi quý bao gồm 3 tháng và 12 tuần. Thời gian tưởng chừng dài, nhưng thực sự rất ngắn. Để hoàn thành mục tiêu lớn, các kế hoạch công việc cũng cần có sự cập nhật liên tục. Nếu nhân viên không đi đúng hướng, và chỉ được rút kinh nghiệm vào cuối tháng thì bạn đã lãng phí về nguồn lực và thời gian đến 1/3 quý. Chỉ cần 10’ thảo luận vào mỗi tuần, tìm hiểu vướng mắc nhân viên đang gặp phải, nhắc nhở họ tập trung vào mục tiêu ưu tiên, theo sát họ, hỗ trợ họ khi họ cần.
Nguồn iHCM tổng hợp
Mang công nghệ dành cho Công ty tỷ $ đồng hành cùng cộng đồng Doanh nghiệp VIỆT bứt phá trong hành trình Chuyển đổi số!
Tin liên quan
Tin mới
- PHẦN MỀM ĐÁNH GIÁ NHÂN SỰ TOÀN DIỆN - CÔNG CỤ HỖ TRỢ ĐẮC LỰC CHO MỌI DOANH NGHIỆP - 02/11/2022
- iHCM THÔNG BÁO CẬP NHẬT MODULE ĐÁNH GIÁ MỚI NGÀY 21/08/2022 (PHIÊN BẢN 5.9.0) - 19/08/2022
- Lịch Sử Ra Đời Của HRM Hiện Đại, Những Yêu Cầu Nào Dành Cho Quản Trị Nhân Lực? - 07/06/2022
- So Sánh Phần Mềm OKR Quốc Tế Và Việt Nam - Lựa Chọn Nào Tối Ưu? - 23/05/2022
- Phần Mềm KPI Nổi Bật Mà Các Lãnh Đạo Khuyên Dùng 2022 - 26/04/2022