Performance Review - một trong ba bước quan trọng trong quá trình Quản trị hiệu suất doanh nghiệp.
Theo một nghiên cứu của Harvard Business Review, 72% nhân viên nói hiệu suất của họ sẽ cải thiện nếu đưa phản hồi chính xác.
Tuy nhiên, đối với hầu hết các công ty, phản hồi chỉ được cung cấp cho nhân viên vài lần trong năm như là một phần của quy trình đánh giá hàng năm. Và có lẽ chúng ta cũng đã tự nhận biết được những sai sót với quy trình đánh giá truyền thống này.
Lỗ hổng của đánh giá truyền thống chính là sự thiên vị và cảm tính. Thêm một dẫn chứng nữa từ Gallup: “74% nhân viên tin rằng đánh giá hiệu suất của họ không phản ánh chính xác những gì họ đã đạt được trong công việc”.
Rõ ràng, đánh giá truyền thống không còn phù hợp với tầng lớp lao động có tri thức muốn có phản hồi chính xác và thường xuyên như hiện nay.
Năm ngoái, Adobe đã tiết lộ rằng hơn 47% nhân viên của họ tìm kiếm việc làm mới sau khi nhận được kết quả đánh giá hiệu suất không chính xác.
3.000 đô la cho mỗi nhân viên Mỹ là khoản chi tiêu trung bình trong quá trình đánh giá hiệu suất (bao gồm cả thời gian của nhân viên và công nghệ), theo khảo sát từ danh sách 1000 doanh nghiệp Fortune của Corporate Executive Board (CEB). Con số này nói lên điều gì? Các công ty đang trả một khoản chi phí đắt đỏ để thu lại kết quả không chính xác và lãng phí thời gian.
Việc thực hiện đánh giá hiệu suất nhân viên một cách chính xác là cần thiết bởi kết quả sẽ cho họ biết nơi họ đang đứng. Nếu không đưa ra phản hồi hiệu suất cho họ là các nhà quản lý đã không công bằng với họ, thậm chí là gây hại cho sự thăng tiến trong nghề nghiệp của họ.
Vậy, làm thế nào để đánh giá hiệu suất chính xác, đưa ra phản hồi kịp thời và không thiên vị?
Thông thường, khi triển khai phần mềm iHCM tại các doanh nghiệp, ngoài việc hướng dẫn họ thiết lập mục tiêu, công việc, chúng tôi khuyến khích họ thường xuyên trao đổi trên công việc đó tại phần “Phản hồi”. Hoạt động này giúp các thành viên trong công ty cộng tác với nhau chặt chẽ hơn và tập trung hơn, thay vì trả lời rải rác trên các công cụ liên lạc khác. Tính real-time (thời gian thực) giúp cho các phản hồi được đưa ra nhanh chóng và kịp thời.
Đặc biệt, iHCM hỗ trợ tính năng Review giúp các doanh nghiệp rút ngắn chu kỳ đánh giá, thay vì nửa năm 1 lần hoặc 1 quý 1 lần, nhà quản lý và nhân viên sẽ cùng đánh giá lại hiệu suất theo tháng. Bước Review này hỗ trợ hai bên nhìn lại các mục tiêu đã thực hiện, rà soát lại các mục tiêu đã hoàn thành và chưa hoàn thành. Đây cũng là một mốc giúp nhà quản lý có thể lắng nghe chia sẻ của nhân viên. Nhiều đơn vị lấy kết quả của review làm cơ sở để tính thưởng cho tháng đó, quý đó.
Bởi mọi dữ liệu công việc đều được đưa lên trên phần mềm, thông tin các mục tiêu mà nhân viên đã cam kết đều được công khai, minh bạch, mọi người đều nhìn thấy công việc cũng như kết quả công việc của nhau, nên việc đánh giá hiệu suất đã không còn thiên vị.
Với iHCM, chúng tôi vô cùng tự hào đã góp phần giúp các doanh nghiệp đánh giá hiệu suất nhân viên chính xác trong suốt cả năm và dễ dàng hơn bao giờ hết.
Bạn có thể tham khảo cách tạo bản Review trên phần mềm iHCM dưới đây:
Tin liên quan
Tin mới
- PHẦN MỀM ĐÁNH GIÁ NHÂN SỰ TOÀN DIỆN - CÔNG CỤ HỖ TRỢ ĐẮC LỰC CHO MỌI DOANH NGHIỆP - 02/11/2022
- iHCM THÔNG BÁO CẬP NHẬT MODULE ĐÁNH GIÁ MỚI NGÀY 21/08/2022 (PHIÊN BẢN 5.9.0) - 19/08/2022
- Lịch Sử Ra Đời Của HRM Hiện Đại, Những Yêu Cầu Nào Dành Cho Quản Trị Nhân Lực? - 07/06/2022
- So Sánh Phần Mềm OKR Quốc Tế Và Việt Nam - Lựa Chọn Nào Tối Ưu? - 23/05/2022
- Phần Mềm KPI Nổi Bật Mà Các Lãnh Đạo Khuyên Dùng 2022 - 26/04/2022