iHCM cung cấp thư viện mẫu đánh giá đa dạng có thể tùy biến theo các nhu cầu khác nhau; doanh nghiệp, tổ chức có thể lựa chọn mẫu phù hợp cho mỗi kỳ đánh giá. Chúng tôi áp dụng những quy chuẩn và phương pháp đánh giá được nghiên cứu bởi các tổ chức tư vấn quản lý, các trường đại học, giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian và đo lường hiệu quả. Chúng tôi đưa ra một số lời khuyên từ các chuyên gia nhân sự hàng đầu Thế giới để hỗ trợ doanh nghiệp đạt hiệu quả cao trong quá trình đánh giá nhân viên.
Thư viện mẫu đánh giá trong hệ thống iHCM
Thảo luận mở giữa quản lý và nhân viên trong hệ thống iHCM
Theo các chuyên gia quản trị nhân lực, trước khi điền vào biểu mẫu đánh giá hãy nên mở ra một cuộc trao đổi, thảo luận trực tiếp giữa quản lý và nhân viên. Điều quan trọng trọng nhất không phải là thứ hạng mà quản lý gán cho nhân viên, cũng không phải là mẫu đánh giá mà quản lý đang cố gắng điền đủ các đề mục chỉ để hoàn thành nghĩa vụ với công ty. Thay vào đó, hãy tiến hành các cuộc thảo luận mở, tạo điều kiện để nhân viên có thể tham gia cùng quản lý giải quyết các vấn đề, tập trung thảo luận về thành tích làm việc của nhân viên trong những tháng qua, những khó khăn, thách thức mà họ đang gặp phải và cách họ giải quyết vấn đề. Sau đó, quản lý có thể gợi ý để giúp nhân viên tự rút ra những cách hoàn thiện và phát triển nghề nghiệp chuyên môn của họ.
Nên để nhân viên biết được bản đánh giá của mình
Một trong những cách tốt nhất để có một đợt đánh giá cởi mở và thành công là chuyển cho nhân viên xem lại các nhận xét, đánh giá trước khi sếp gửi bản đánh giá cho bộ phận nhân sự hoặc các cấp quản lý liên quan. Falcone khuyên các nhà quản lý nên yêu cầu nhân viên trả lời ba câu hỏi của mình trước một cuộc thảo luận đánh giá: “Anh/chị đang làm việc như thế nào?”, “Ở cương vị của một người quản lý trực tiếp, tôi có thể làm gì để giúp anh/chị phát triển các kỹ năng của mình?” và “Mục tiêu của anh/chị trong năm tới là gì? Những kết quả có thể đo lường được của những mục tiêu này là gì?”.
Thực tế cho thấy, khoảng 70% nhân viên sẽ có thể trả lời tốt những câu hỏi trên, trong khi có khoảng 10% không trả lời được gì. Falcone cho rằng 20% còn lại thường là những nhân viên đang có động cơ và thành tích làm việc rất tốt nên không có nhiều ý kiến. Đối với nhóm này, doanh nghiệp cần phải có những chính sách để tăng cường sự gắn bó của họ.
Trong hệ thống iHCM, quản lý và nhân viên tương tác trực tiếp và dễ dàng ngay trên bản đánh giá. Nhân viên biết được nhận xét của quản lý về mình và xem được kết quả đánh giá ngay trên hệ thống.
Qui trình đánh giá tùy biến trong iHCM giúp nhân viên và nhà quản lý cùng thảo luận, đánh giá
iHCM cung cấp mẫu đánh giá tùy biến linh động cho từng vị trí công tác
Ngoài các quy trình tùy biến, các phương pháp đánh giá đa dạng, iHCM còn cho phép doanh nghiệp tự định nghĩa các mẫu đánh giá để phù hợp hơn với từng kỳ đánh giá của doanh nghiệp, người dùng hoàn toàn có thể thêm bớt các trường dữ liệu trong bản đánh giá và quản lý có thể nhận xét ngay trên bản đánh giá để tương tác với nhân viên của mình dễ dàng hơn.
iHCM - Phần mềm quản lý mục tiêu, quản lý công việc và đánh giá nhân viên - Công cụ hỗ trợ đắc lực giúp nhà lãnh đạo đo lường chính xác hiệu suất làm việc của nhân viên
Phần mềm quản lý mục tiêu, công việc iHCM giúp các nhà lãnh đạo, nhà quản lý xem xét, theo dõi toàn bộ quá trình làm việc của nhân viên. Vì thế, đến mỗi kỳ đánh giá nhân viên sẽ được thực hiện dễ dàng, khoa học và thao tác nhanh nhờ các dữ liệu về kết quả mục tiêu, công việc tổng hợp ngay trên phần mềm. Phần mềm đánh giá nhân viên iHCM sẽ dựa theo 2 mặt đánh giá năng lực và đánh giá thành tích.
Tải tài liệu "Mẫu đánh giá thành tích và năng lực" hoàn toàn miễn phí!
Phần mềm quản trị doanh nghiệp iHCM áp dụng phương thức quản lý theo mục tiêu MBO, sử dụng các công cụ quản lý hiện đại KPI, BSC, từ điển năng lực, OKR (Objectives and Key Results), Kanban, được phát triển và vận hành trên nền điện toán đám mây theo tiêu chuẩn bảo mật ISO 27001 chứng nhận bởi QUACERT. Các chức năng quản lý mục tiêu, quản lý công việc, quản lý năng lực, đánh giá nhân viên,... và nhiều chức năng khác được thiết kế hỗ trợ người dùng sử dụng thuận tiện trên web cũng như ứng dụng di động, giúp nhân viên cộng tác theo thời gian thực. iHCM được phát triển bởi Hyperlogy, công ty công nghệ thành lập từ 2003.
Mang công nghệ dành cho Công ty tỷ $ đồng hành cùng cộng đồng Doanh nghiệp VIỆT bứt phá trong hành trình Chuyển đổi số!
Tin liên quan
Tin mới
- PHẦN MỀM ĐÁNH GIÁ NHÂN SỰ TOÀN DIỆN - CÔNG CỤ HỖ TRỢ ĐẮC LỰC CHO MỌI DOANH NGHIỆP - 02/11/2022
- iHCM THÔNG BÁO CẬP NHẬT MODULE ĐÁNH GIÁ MỚI NGÀY 21/08/2022 (PHIÊN BẢN 5.9.0) - 19/08/2022
- Lịch Sử Ra Đời Của HRM Hiện Đại, Những Yêu Cầu Nào Dành Cho Quản Trị Nhân Lực? - 07/06/2022
- So Sánh Phần Mềm OKR Quốc Tế Và Việt Nam - Lựa Chọn Nào Tối Ưu? - 23/05/2022
- Phần Mềm KPI Nổi Bật Mà Các Lãnh Đạo Khuyên Dùng 2022 - 26/04/2022