Cách đánh giá 360o không có gì là xa lạ với công việc của nhân sự vào mỗi kỳ đánh giá trong doanh nghiệp, thông thường các công ty sử dụng hai cách sau để đánh giá 360o:
Đánh giá 360o như là một công cụ phát triển để thúc đẩy nhân viên nhận ra những điểm mạnh, điểm yếu và hoàn thiện bản thân mình.
360o được thực hiện bằng cách thu thập ý kiến của những người xung quanh. Hình thức đánh giá này không chỉ phụ thuộc vào nhận xét từ cấp trên trực tiếp của mà còn quan tâm đến các quan sát, ý kiến và đánh giá của các đồng cấp, cấp dưới, khách hàng và tất cả những người thường xuyên tiếp xúc với bạn trong môi trường công việc.
Đánh giá 360o là công cụ đo lường và kiểm định hiệu suất làm việc của nhân viên
Đánh giá 360o tập trung vào hành vi và năng lực thực của các vai trò trong doanh nghiệp nhiều hơn vào các kỹ năng cơ bản, yêu cầu công việc. Nhân viên xem bản đánh giá và xếp loại từ nhiều nguồn khác nhau nhằm phản ánh sự công bằng về hiệu suất làm việc của chính mình, qua đó thúc đẩy sự thay đổi về hành vi và năng lực nhằm mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp/tổ chức và cho chính nhân viên.
Đánh giá 360o đo lường những gì
• Đánh giá 360 độ hướng đến các kỹ năng như lắng nghe, lập kế hoạch,…
• Đánh giá 360 độ tập trung vào các lĩnh vực như làm việc nhóm, tính cách, năng lực lãnh đạo.
• Đánh giá 360 độ đo lường hành vi và khung năng lực của nhân viên.
Không nên áp dụng đánh giá 360o trong các trường hợp sau
• Đánh giá 360o không được dùng để đo lường những mục tiêu định lượng như ngày nghỉ làm, chỉ số bán hàng,…
• Đánh giá 360o không được sử dụng để trực tiếp đánh giá thành tích nhân viên.
• Đánh giá 360o không được dùng phục vụ đánh giá chuyên môn.
Đánh giá 360 độ trong hệ thống iHCM

Thay vì in những form đánh giá, doanh nghiệp hoàn toàn yên tâm vào công cụ đánh giá 360o độ của iHCM, cách đánh giá này sẽ khiến doanh nghiệp bạn cảm thấy nhẹ nhàng hơn, công bằng và minh bạch trong mỗi kỳ đánh giá, cụ thể gồm những chức năng sau:
• Đánh giá nhân sự một cách sâu sắc, toàn diện trong doanh nghiệp: kết hợp giữa các phòng ban, đánh giá ngang hàng, kiểm định kết quả của nhân sự,…
• Tự động các quy trình đánh giá: Theo như việc thiết lập lịch quy trình đánh giá trước, hệ thống iHCM sẽ tự động gửi thông báo qua di động và email về việc nhắc lịch đánh giá.
• Xác định điểm yếu, điểm mạnh của cá nhân: Xác định các hành vi, năng lực còn thiếu và hiệu suất làm việc,…
• Phân bổ ngân sách thưởng tốt hơn: Giúp lãnh đạo, bộ phận kế toán, nhân sự tặng thưởng đúng người, đúng việc và minh bạch.
• Giảm gánh nặng cho nhân sự trong mỗi kỳ đánh giá: Tất cả bản đánh giá đều thực hiện online ngay trên hệ thống iHCM và tổng hợp kết quả một cách nhanh chóng, tiết kiệm thời gian so với việc chuẩn bị thủ tục giấy tờ hành chính như trước đây.
Phần mềm quản lý doanh nghiệp iHCM áp dụng phương thức quản lý theo mục tiêu MBO, sử dụng các công cụ quản lý hiện đại KPI, BSC, từ điển năng lực, OKR (Objectives and Key Results), Kanban, được Hyperlogy Corporation phát triển và vận hành trên nền điện toán đám mây theo tiêu chuẩn bảo mật ISO 27001 chứng nhận bởi QUACERT. Các chức năng quản lý mục tiêu, quản lý công việc, quản lý năng lực, đánh giá nhân viên,... và nhiều chức năng khác được thiết kế hỗ trợ người dùng sử dụng thuận tiện trên web cũng như ứng dụng di động, giúp nhân viên cộng tác theo thời gian thực.
Thành lập từ 2003 với bề dày kinh nghiệm trong lĩnh vực CNTT

Chứng chỉ ISO27001 từ QUACERT cho sản phẩm & dịch vụ

Hiệp Hội An Toàn
Thông Tin Việt Nam
Hiệp Hội Phần Mềm Và
Dịch Vụ CNTT Việt Nam
Hiệp hội Internet
Việt Nam