Làm cho nhân viên hiểu chiến lược, mục tiêu của tổ chức là việc hết sức cần thiết trong quản trị doanh nghiệp.
Thiết lập mục tiêu đóng vai trò quan trọng trong quản trị doanh nghiệp
“Là số nhân viên ít ỏi hiểu được chiến lược và mong muốn giúp đạt được mục tiêu của tổ chức”-- Theo Strategy Focused --
“Là phần hiệu suất của nhân viên bị lãng phí vào những việc không sinh ra lợi nhuận do nhân viên không hiểu mục tiêu”-- Theo bản nghiên cứu có tiêu đề “Measures that matter” của Corporate Strategy Board Reseach --
Khi thiết lập mục tiêu, hãy cố gắng để tất cả mọi người cùng tham gia vì họ có trách nhiệm đạt những mục tiêu đó sau khi được thiết lập, vì vậy nhà quản lý và nhân viên nên cùng nhau đàm phán, xây dựng mục tiêu. Ở các vị trí quản lý cấp cao và cấp trung, đặc biệt tại các công ty/tổ chức công nghệ cao, nhân viên có thể chủ động đặt mục tiêu cho chính mình, như vậy có thể thấy việc tạo và giao mục tiêu đôi khi không chỉ xuất phát theo chiều từ quản lý tới nhân viên, nói cách khác là quy trình tạo mục tiêu khác nhau theo vị trí và đặc thù của tổ chức. Với iHCM doanh nghiệp/tổ chức có thể tự thiết lập quy trình giao mục tiêu phù hợp với nhu cầu của mình, việc này giúp giảm gánh nặng cho lãnh đạo và quản lý cấp cao trong việc phân bổ mục tiêu xuống các bộ phận, cá nhân đồng thời làm cho nhân viên chủ động đóng góp trí lực của mình xây dựng tổ chức. Không chỉ giúp thiết lập, đàm phán mục tiêu, iHCM còn giúp liên kết, chia sẻ mục tiêu trong doanh nghiệp.