Môi trường làm việc chuyên nghiệp quan trọng đóng vai trò rất quan trọng trong việc thúc đẩy sự phát triển của tổ chức. Và đây cũng là tiêu chí mà rất nhiều ứng viên quan tâm và hướng tới khi “apply” hồ sơ phỏng vấn.

Diễn giả, chuyên gia tư vấn quản lý Beth Miller cho biết, hơn một thập kỷ trước, “họp 1 – 1” (1 – 1 meeting) vẫn còn là một cụm từ xa lạ với nhiều người. Nhưng hiện nay, hình thức họp 1 – 1, nghĩa là cuộc họp hàng tháng, hàng tuần hoặc mỗi 2 tuần giữa nhà quản lý và một nhân viên hoặc một người trong nhóm làm việc của mình, đã trở nên phổ biến. Trên thực tế, có nhiều phần mềm ứng dụng đã ra đời nhằm hỗ trợ các nhà quản lý lên thời khóa biểu và theo dõi các cuộc họp 1 – 1 này.

Khóa học “Ứng dụng BSC – KPI trong ứng dụng quản trị doanh nghiệp” được Viện Kinh tế và Thương mại quốc tế (IEIT), Đại học Ngoại thương tổ chức liên tục hàng tháng, đã trở thành điểm đến quen thuộc của các nhà lãnh đạo, nhà quản trị doanh nghiệp, các nhà quản lý, những ai quan tâm đến cân bằng mục tiêu và đánh giá hiệu quả công việc của nhân viên.

Theo báo cáo Global Innovation Index 2016 do ĐH Cornell, INSEAD phối hợp với Tổ chức World Intellectual Property Organization (WIPO) thực hiện, Thụy Sỹ là nước đứng đầu thế giới về chỉ số sáng tạo, theo sau đó lần lượt là Thụy Điển, Anh, Mỹ, và Phần Lan. Tại Châu Á, Singapore là nước đứng đầu và xếp hạng thứ 6 của thế giới. Trong khi đó, báo cáo này xếp Việt Nam ở hạng 59.

Khi bước sang một năm mới, mỗi chúng ta thường đặt ra một số mục tiêu trong công việc hay trong cuộc sống. Có những mục tiêu bạn dễ dàng đạt được, nhưng có những mục tiêu năm này sang năm khác, bạn vẫn chưa thể hoàn thành. Vì sao lại như vậy? Phải chăng mục tiêu mà bạn đặt ra quá khó cho mình nên không làm được như việc thăng tiến trong nghề nghiệp, thói quen luyện tập bị trì hoãn liên tục, hoặc mục tiêu về tình cảm quá mù mờ.

Để theo kịp sự phát triển nhanh chóng của công nghệ, hơn bao giờ hết, các chuyên gia công nghệ thông tin (CNTT) luôn phải trau dồi thêm kiến thức, cập nhật thêm nhiều xu hướng mới như điện toán đám mây (Cloud computing), dữ liệu lớn (Big Data)… và đưa ra các sáng kiến mới về CNTT.

Sự cạnh tranh giữa các nhân viên trong một công ty có thể trở thành động lực thúc đẩy hiệu suất công việc không? Đây là một câu hỏi tưởng như đơn giản, nhưng hoàn toàn không dễ trả lời, bởi cho đến nay, sau rất nhiều quan điểm trái chiều thì chúng ta vẫn chưa thể có được một “tiếng nói” chung.

Những ngày làm việc từ cuối tháng 11 cho đến tết Nguyên Đán luôn là khoảng thời gian đầy sôi động và thử thách tâm trạng nhất trong năm. Có quá nhiều kế hoạch đi du lịch hoặc dự định mua sắm “vẫy gọi” khiến hầu hết mọi người khó có thể ngồi yên tại bàn làm việc. Rất nhiều thành viên trong công ty của bạn sẽ bắt đầu thả hồn bay lơ lửng.

Thiết lập mục tiêu ngay từ thời điểm đầu năm là một việc quan trọng không chỉ đối với cả một tổ chức mà còn đối với từng cá nhân, bộ phận. Đây là hoạt động cần thiết giúp nhà lãnh đạo quản trị nguồn nhân lực, định hướng cho tất cả các phòng ban, nhân viên đi đúng với mục tiêu phát triển chung của tổ chức đồng thời khai thác có hiệu quả năng lực tiềm ẩn của họ, tạo động cơ làm việc ở họ.

ĐĂNG KÝ SỬ DỤNG iHCMHoàn toàn miễn phí