Thông tin về tri thức quản trị/quản lý hiện đại được áp dụng rộng rãi tại các doanh nghiệp hàng đầu thế giới.

Quản trị hiệu suất (Performance Management) giờ đây đã không còn lạ lẫm đối với các nhà quản trị doanh nghiệp Việt. Phương pháp này gồm 03 bước cơ bản: Thiết lập mục tiêu (Performance Planning); Ghi nhận và soát xét kết quả, điều chỉnh mục tiêu giữa chu kỳ (Performance Review); Đánh giá (Performance Evaluation).

Quản lý cấp trung là cầu nối trung gian giữa quản lý cấp cao ( Tổng giám đốc, giám đốc, chủ tịch…) và đội ngũ nhân viên, họ là mắt xích trọng yếu trong việc triển khai các chiến lược, chiến thuật một cách hiệu quả.

Đối với những tổ chức có hiệu suất cao, hệ thống quản trị hiệu suất dựa trên năng lực là một phần thiết yếu của kế hoạch quản lý năng lực tổng thể. Với hệ thống quản trị hiệu suất dựa trên năng lực thực tế, bạn có thể khuyến khích nhân viên tốt hơn, đào tạo gắn kết với mục tiêu của công ty, xác định rõ vai trò và kỹ năng cần thiết để thực hiện tốt công việc cũng như tối ưu hóa quá trình tuyển dụng. Dưới đây là 7 yếu tố chính để tối ưu hóa hệ thống quản trị hiệu suất dựa trên năng lực.

Nhân viên bỏ việc sẽ có ảnh hưởng không tốt đến sự phát triển của công ty, đặc biệt khi nhân viên đó giữ vai trò quan trọng trong sự thành công của công ty và là cầu nối trong các hoạt động kinh doanh. Sự thành công trong kinh doanh, sự bền vững của doanh nghiệp và sự trung thành của nhân viên là một phần của văn hóa doanh nghiệp.

Tầm quan trọng của việc chia sẻ OKRs

Nếu bạn quan tâm đến chủ đề này, điều đó có nghĩa là ít nhất bạn đã nghe nói về OKR. Mặc dù không được phát minh bởi Google, nó đã trở nên nổi tiếng vì tầm quan trọng của nó đối với thực tiễn quản lý sản phẩm của Google.

Văn hóa dường như không còn là một thuật ngữ thông dụng nữa. Tuy nhiên, trong khi các công ty nhất định luôn tự hào về cách họ quảng bá giá trị doanh nghiệp và thu hút nhân viên, thì nó vẫn chưa thực sự phát triển cho tới những năm 2000, khi khái niệm văn hoá như một yếu tố tác động hiệu suất đã thực sự được tăng cường mạnh. Tất nhiên, không phải mọi công ty đều có phương tiện để cung cấp những lợi ích như nước ép từ cỏ lúa mỳ và cafe hữu cơ như những người khổng lồ Silicon Valley đã làm nên sự nổi tiếng, nhưng mỗi nhu cầu kinh doanh đều theo đuổi một nền văn hóa tích cực nhằm đảm bảo thành công.

Vấn đề mà hầu hết các công ty gặp phải chính là việc phân tách các mục tiêu trong OKR từ cấp đơn vị xuống cấp phòng ban. Bài toán đặt ra là cần phải làm thế nào để lập được các OKR cấp phòng ban có liên kết chặt chẽ với nhau và cùng hướng tới việc hoàn thành OKR chung của toàn đơn vị. Đồng thời, nó phải giúp cho mỗi cá nhân có thể thấy được đóng góp của mình trong sự phát triển của toàn công ty.

Để đo lường được OKRs, sẽ thực sự hữu ích khi chúng ta nên bắt đầu bằng "OKRs đo được bằng những cách nào?"

Gần nửa thời gian khi vận hành hệ thống quản trị hiệu suất liên tục theo OKRs là để xác định và tinh chỉnh các Kết quả then chốt để chúng có thể đo lường được rõ ràng. Người ta chia Kết quả then chốt thành 03 loại: baseline metric, target metric và milestone.

Nghề sales hiện nay đang là một trong những nghề được tìm kiếm nhiều nhất, và không bao giờ “hết việc”. Các công ty liên tục đăng tin tuyển sales, số lượng người gửi CV vào làm nhân viên sales ngày càng nhiều. Tuy nhiên, mỗi khi nhận nhân viên sales, các doanh nghiệp vẫn thường mất khá nhiều thời gian cho đào tạo nhân viên để nhân viên có thể làm việc được.

Nâng cao hiệu suất công việc luôn là mối quan tâm lớn của tất cả các doanh nghiệp. Tại Việt Nam, nhiều doanh nghiệp đã biết áp dụng BSC và KPI để đánh giá hiệu suất và tăng cao hiệu quả công việc. Song, vì nhiều khó khăn trong việc áp dụng KPI, các doanh nghiệp vẫn chưa thể hoàn toàn phát huy hiệu quả của hai công cụ này như mong muốn.

ĐĂNG KÝ SỬ DỤNG iHCMHoàn toàn miễn phí

Mẫu đánh giá thành tích và năng lực