Thông tin về tri thức quản trị/quản lý hiện đại được áp dụng rộng rãi tại các doanh nghiệp hàng đầu thế giới.

Nếu bạn nghiêm túc về việc quyết tâm hoàn thành mục tiêu chiến lược của tổ chức mình mỗi quý, iHCM chính là công cụ hỗ trợ đắc lực dành cho bạn.” Giải pháp OKR của iHCM giúp các tổ chức thiết lập, đo lường và thực hiện các mục tiêu chiến lược nhanh hơn.

Bài viết giới thiệu một số phương pháp đánh giá nhân sự phổ biến, giúp nhà quản trị cũng như người làm nhân sự còn đang loay hoay tìm kiếm.

KPI (Key Performance Indicator) là chỉ số đánh giá thực hiện công việc, là công cụ đo lường, đánh giá hiệu quả công việc được thể hiện qua số liệu, chỉ tiêu định lượng,... Đây đã là khái niệm quen thuộc và là nhiệm vụ bắt buộc đối với dân ngân hàng. Tuy nhiên, việc giao KPI cho nhân viên ở các ngân hàng hiện nay còn nhiều vấn đề phải suy ngẫm.

Gần đây, những câu chuyện xoay quanh cụm từ siêu nóng “đề án việc làm” cùng các chỉ số KPI vị trí thu hút sự quan tâm của rất nhiều doanh nghiệp, không chỉ khối doanh nghiệp tư nhân mà kể cả các công ty nhà nước hay đơn vị hành chính sự nghiệp như trường đại học,… cũng hết sức quan tâm.

PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC QUẢN TRỊ CỦA LÃNH ĐẠO LÀ YÊU CẦU TIÊN QUYẾT ĐỂ PHÁT TRIỂN DOANH NGHIỆP

Trong bối cảnh kinh tế hội nhập và phát triển như hiện nay, những người làm doanh nghiệp đều hiểu rằng: muốn thành công, muốn phát triển, phải nâng cao năng suất và chất lượng lao động. Để đạt được điều này, chúng ta cần phải tập trung vào yếu tố quan trọng nhất, đó là nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, trong đó, đại diện chính là các CEO, những người lãnh đạo, đứng đầu doanh nghiệp.

Là người đứng đầu tổ chức, công việc của bạn không chỉ dừng lại ở bước tìm hiểu và quyết định chọn phương pháp quản trị hiệu suất theo OKR. Cấp quản lý và những người đứng đầu trong các phòng ban, bộ phận cũng sẽ là những người đóng vai trò vô cùng quan trọng trong công tác triển khai OKR thành công, và nhiệm vụ của bạn là hỗ trợ họ.

Những ngày cuối tháng 3 vừa qua, một buổi Tọa đàm với chủ đề “Chia sẻ vai trò của OKR và cách triển khai hiệu quả trong doanh nghiệp” đã diễn ra với đơn vị tổ chức là Học viện Agile cùng sự góp mặt đông đảo của các anh, chị lãnh đạo, quản lý, những người quan tâm đến OKR, mong muốn tìm hiểu cách thức triển khai phương pháp quản trị này tại doanh nghiệp của mình.

Môi trường kinh doanh hiện nay luôn biến động và là thử thách lớn của mọi doanh nghiệp. Cách duy nhất để vượt qua sức thay đổi của môi trường kinh doanh trong thời đại 4.0 là chuẩn bị một nền tảng vững chắc để đáp ứng sự thay đổi của thị trường.

Hệ thống bảng điểm cân bằng (Balance Scoredcard – BSC) là một hệ thống quản lý chiến lược dựa vào kết quả đo lường và đánh giá giúp chuyển đổi tầm nhìn và chiến lược thành mục tiêu, chỉ tiêu đánh giá và hoạt động cụ thể. Còn hệ thống đo lường & đánh giá hiệu quả công việc (Key Performance Indicator – KPI) là công cụ đo lường, đánh giá hiệu quả công việc được thể hiện qua số liệu, tỷ lệ, chỉ tiêu định lượng, nhằm phản ảnh hiệu quả hoạt động của các tổ chức hoặc bộ phận chức năng hay cá nhân. OKR (Objectives and Key results) là phương pháp quản trị mục tiêu nổi tiếng với các Mục tiêu và Kết quả then chốt, kết nối tổ chức với từng bộ phận và cá nhân, đồng thời đảm bảo các thành viên trong tổ chức đi đúng hướng đã đề ra. BSC và KPI, OKR là những công cụ giúp đảm bảo thực hiện chiến lược và duy trì năng suất lao động của công ty.

Là phương pháp đã được áp dụng thành công bởi các doanh nghiệp tỷ đô như Google, Apple, Metro Cash & Carry… MBO & KPIs trở thành bộ công cụ hàng đầu trong việc xây dựng mục tiêu doanh nghiệp và thiết lập các thước đo đánh giá hiệu quả thực tế của mỗi nhân viên, bộ phận/phòng ban.

ĐĂNG KÝ SỬ DỤNG iHCMHoàn toàn miễn phí

Mẫu đánh giá thành tích và năng lực