Thông tin về tri thức quản trị/quản lý hiện đại được áp dụng rộng rãi tại các doanh nghiệp hàng đầu thế giới.

Thứ 7 vừa qua (04.01.2020), Small Talk “Xây dựng và thực thi chiến lược doanh nghiệp năm 2020 trong bối cảnh chuyển đổi số hiện nay” được iHCM phối hợp cùng Công ty CP Tư vấn và Giáo dục John & Partners đồng tổ chức đã diễn ra thành công tại Hà Nội, với sự tham gia nhiệt tình của các anh, chị lãnh đạo, giám đốc điều hành, quản lý các doanh nghiệp.

Samsung và nhiều công ty Hàn Quốc rút khỏi Trung Quốc. Đai chiến Alibaba và Amazon tại thị trường Việt Nam... Thị trường Việt Nam đang ở đâu trong bối cảnh 4.0? Điều gì đang xảy ra với các doanh nghiệp? Những thay đổi trên thế giới và ngay tại Việt Nam đã và đang ảnh hưởng tới chiến lược và hướng đi của các doanh nghiệp Việt Nam như thế nào?

Hơn 70% nhân viên nghĩ rằng kết quả làm việc của họ sẽ được cải thiện khi họ nhận được nhiều phản hồi hơn và một phần lớn nhân viên nói rằng sự công nhận đáng giá hơn tiền mặt. Điều này mang đến một cơ hội to lớn cho cả quản lý và các thành viên trong nhóm.

Khi Google ra mắt trình duyệt Chrome vào năm 2008, công ty đã tham vọng đặt mục tiêu có 20 triệu người dùng hoạt động hàng tuần đến cuối năm đó. Dù không đạt được con số này, nhóm thực hiện dự án Chrome đã không ngừng nghĩ lớn và cải tiến trình duyệt này. Cuối cùng, họ đã đạt được mục tiêu năm 2010 với 111 triệu người dùng. Sundar Pichar, CEO của Google, người đã dẫn dắt team thực hiện dự án, đã góp một phần lớn của thành công này vào việc sử dụng OKRs (Mục tiêu và Kết quả then chốt)

OKRs là gì? Lợi ích triển khai của OKRs mang lại ra sao? Cách thiết lập mục thiêu theo OKRs thế nào? Nguyên tắc triển khai? Quy trình triển khai OKRs?... đều được các nhà lãnh đạo, quản lý tìm hiểu rất kỹ trước khi tiến hành áp dụng. Tuy nhiên, không phải doanh nghiệp nào cũng triển khai thành công phương pháp quản trị tiên tiến này. Một trong những nguyên nhân xuất phát từ chính nội bộ của doanh nghiệp đó là công tác Truyền thông.

Khác với đào tạo trong nhà trường, đào tạo nhân viên trong môi trường doanh nghiệp có mục tiêu sau cùng khá nhất quán là làm cho nhân viên thực hiện công việc hiện tại và tương lai tốt hơn, hiệu quả hơn. Để đạt được mục tiêu đó, việc đào tạo nhân viên cần được lên kế hoạch chặt chẽ trong cả ba giai đoạn là điều tra nhu cầu trước khi đào tạo, tiến hành đào tạo và đánh giá kết quả sau khi đào tạo.

Hầu hết các nhà quản lý vẫn sử dụng phương pháp đánh giá thường niên quen thuộc, và phần lớn trong số họ không thấy hài lòng về kết quả. Gần 60% các công ty báo cáo rằng đánh giá thường niên không mang lại hiệu quả86% không hài lòng với hệ thống quản trị hiệu suất của họ. Thậm chí, tệ hơn là có 30% thấy rằng đánh giá thường niên còn làm giảm hiệu suất làm việc của nhân viên.

Vì sao họ không hài lòng?

Một thực trạng hiện tại mà bất kỳ bộ phận, bất kỳ doanh nghiệp nào cũng đều phải đối mặt hằng ngày chính là lượng thông tin thu thập được càng ngày càng lớn. Thông tin càng nhiều, nhu cầu tổng hợp, sàng lọc và thiết kế dữ liệu hướng đến phân tích càng cao. Dữ liệu trong thời đại số chính là giá trị và lợi thế cạnh tranh của doanh nghiệp. Đó là lý do thúc đẩy các công cụ phân tích dữ liệu phát triển nhằm phục vụ cho việc khám phá, thấu hiểu và trình bày dữ liệu sao cho ý nghĩa.

Là doanh nghiệp đang triển khai BSC-KPI, tuy nhiên, việc ứng dụng bộ đôi công cụ này chưa giúp doanh nghiệp (DN) của Anh/Chị đạt hiệu quả như mong muốn, bởi những lý do sau:

Hiện tại, có nhiều doanh nghiệp gặp vướng mắc: công ty mình trả lương theo KPI (hiệu quả công việc), mức lương đóng BHXH được thỏa thuận và ghi trên HĐLĐ, do đó, nếu hiệu quả không đạt thì lương sẽ thấp hơn mức đóng ghi trên HĐLĐ. Vậy trường hợp này doanh nghiệp sẽ phải thực hiện đóng bảo hiểm (BHXH, BHYT, BHTN, BHTNLĐ-BNN) như thế nào?

ĐĂNG KÝ SỬ DỤNG iHCMHoàn toàn miễn phí

Mẫu đánh giá thành tích và năng lực