Theo một nghiên cứu mới đây của Công ty Tư vấn Bain & Company, nhân viên ở các công ty hàng đầu như Apple, Netflix, Google, Dell… có năng suất làm việc cao hơn 40% so với năng suất làm việc của nhân viên ở các công ty trung bình, qua đó giúp những công ty hàng đầu luôn có mức lợi nhuận biên cao hơn 30 – 50% mức lợi nhuận biên trung bình trong nhóm ngành mà công ty đó đang hoạt động.

Có thể nói tuyển dụng là khâu quan trọng trong việc tìm người tài, người phù hợp với vị trí công việc tại công ty. Mỗi tổ chức phải có đầy đủ khả năng để thu hút đủ số lượng và chất lượng lao động để nhằm đạt được các mục tiêu của mình. Khi doanh nghiệp áp dụng các chỉ số KPI tuyển dụng sẽ tăng thêm hiệu quả trong việc lựa chọn ứng viên có chất lượng cho doanh nghiệp.

Với việc ứng dụng khung năng lực, doanh nghiệp có thể tập trung vào mô hình năng lực ASK với tổ hợp ba yếu tố: Thái độ, Kiến thức, Kỹ năng sẽ giúp doanh nghiệp giảm bớt chi phí về thời gian và tài chính. Ngoài ra, Khung năng lực còn giúp cho nhà quản lý thực hiện tốt những công việc như: Tuyển dụng nhân sự, Đào tạo, khen thưởng, đãi ngộ và trả lương phù hợp cho nhân viên.

Một trong những công việc thường xuyên và quan trọng nhất của một nhà quản lý là công tác tuyển dụng, đào tạo nhân viên dưới quyền. Trong công tác huấn luyện thì việc mài dũa và phát huy tinh thần làm việc của nhân viên đóng một vai trò quan trọng xuyên suốt, là yếu tố quyết định cho sự thành bại của một cá nhân nói riêng và tập thể nói chung.

Bạn phải vất vả tìm kiếm, phỏng vấn và thuê được nhân sự phù hợp. Họ có kỹ năng tuyệt vời, nhiều kinh nghiệm và thái độ tốt. Một khi họ bước vào văn phòng thì xem như mọi việc đã ổn? Không nhanh đến thế. Biết cách làm một công việc nào đó rõ ràng là quan trọng, nhưng có thể tiếp cận công việc với tư duy và quan điểm đúng, phù hợp mới là tất cả.

Nhiều người cho rằng việc đấu đá nội bộ là không thể tránh khỏi trong môi trường doanh nghiệp. Hầu hết mọi người đều gặp phải những cuộc đấu đá này ít nhất 1 lần trong sự nghiệp.

Như chúng ta đã biết, Balanced Scorecard - Thẻ điểm cân bằng là cách thức quản trị và lên kế hoạch chiến lược của tổ chức/doanh nghiệp, nó được sử dụng để định hướng các mục tiêu, hành động theo tầm nhìn và chiến lược đã định. Đồng thời, BSC còn giúp nhà lãnh đạo đưa ra được những chiến lược chi tiết và cụ thể xuống từng nhân viên. Tiếp đó, KPIs - Key Performance Indicators sẽ là công cụ đo lường hiệu quả công việc của từng người. Qua đó, lãnh đạo có thể dễ dàng đánh giá năng lực và định hướng công việc cho nhân viên của mình. Hay nói cách khác, KPIs giúp chiến lược của ban lãnh đạo được thực hiện theo đúng định hướng và hoàn thành các mục tiêu đã đề ra.

Trong tiếng Nhật có một từ là bakatare. Bakatare có nghĩa là "ngu ngốc" hay "khờ dại", và đó là định nghĩa hoàn hảo cho những người nghĩ rằng làm mất lòng nhân viên của mình thì sẽ được lòng khách hàng. Vậy làm sao để tạo cảm hứng cho những người làm việc cho mình, để từ đó họ có thể truyền cảm hứng cho người khác?

D.I.S.C là hình thức trắc nghiệm Tính cách và Hành vi mỗi người, qua phân tích, kết quả sẽ cho thấy người kiểm tra sẽ thuộc vào nhóm tính cách nào. Tiến sĩ William Moulton Marston chính là người đã mô tả và phát triển lý thuyết D.I.S.C từ năm 1982 trong cuốn “Emotions of Normal People”, tạm dịch là “Cảm xúc người thường”.

ĐĂNG KÝ SỬ DỤNG iHCMHoàn toàn miễn phí