Thông tin về tri thức quản trị/quản lý hiện đại được áp dụng rộng rãi tại các doanh nghiệp hàng đầu thế giới.

Với mong muốn tạo ra một môi trường cởi mở, thoải mái để những người làm công tác nhân sự có thể tự tin chia sẻ những kiến thức, kinh nghiệm quý giá về công việc, Viện Kinh tế và Thương mại Quốc tế (IEIT), Đại học Ngoại thương Hà Nội trân trọng tổ chức chuỗi chương trình Hội thảo xoay quanh chủ đề: QUẢN TRỊ NHÂN SỰ.

Ở các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEs), nhân viên và quản lý cấp trung sẽ cảm thấy rất khó chịu trong giai đoạn đầu khi doanh nghiệp áp dụng mô hình quản trị hiệu suất theo KPI. Nhưng thái độ đó với KPI cần được thay đổi.

Theo khảo sát gần đây, hơn 80% số tập đoàn trong Top Fortune 500 cùng với các doanh nghiệp nhỏ và vừa (SME), các cơ quan quản lý nhà nước và các tổ chức phi lợi nhuận trên khắp thế giới đã áp dụng công cụ BSC - KPI. Bắt kịp xu thế hiện tại, trong những năm gần đây, nhiều doanh nghiệp (DN) Việt Nam cũng đang dần thay thế các phương pháp quản trị truyền thống bằng hệ thống BSC - KPI.

Tỷ phú giàu nhất châu Á Jack Ma chia nhân viên thành 3 nhóm: “Chó hoang”, “Chó săn” và “Thỏ trắng”. Việc chia tách này quyết định triết lý dùng người và kiến tạo khung năng lực của Alibaba.

Tự xây dựng khung năng lực là mong muốn của rất nhiều ban lãnh đạo doanh nghiệp hiện nay. Một phần, chính họ đã hiểu rõ về đội ngũ lao động dưới họ, chuyên môn và vị trí công tác của từng nhân viên, phần khác, tự xây dựng khung năng lực sẽ giúp họ chủ động hơn và không mất chi phí đầu tư thuê các đơn vị tư vấn. Trong bài "Hướng dẫn doanh nghiệp tự xây dựng khung năng lực với 5 bước cơ bản", chúng tôi đã hướng dẫn các bạn 5 bước cơ bản giúp doanh nghiệp tự xây dựng khung năng lực.

Khung năng lực là gì?

Theo Cục quản lý nhân sự của Mỹ (Office of Personnel Management), Năng lực (Competency) là đặc tính có thể đo lường được của kiến thức, kỹ năng, thái độ, các phẩm chất cần thiết để hoàn thành được nhiệm vụ và là yếu tố giúp một cá nhân làm việc hiệu quả hơn so với những người khác. Khái niệm về Khung năng lực được bắt nguồn từ định nghĩa về Năng lực đã được nghiên cứu, áp dụng trong quản lý nhân sự ở cả lĩnh vực công và tư tại nhiều quốc gia.

Đa số doanh nghiệp đều nhận thức được tầm quan trọng của dịch vụ khách hàng tuyệt vời và việc khen thưởng cho những nhân viên có thành tích chăm sóc khách hàng tốt. Để gắn kết hai yếu tố này với nhau, nhiều công ty đã chọn cách thưởng cho nhân viên dựa trên điểm đánh giá chất lượng dịch vụ khách hàng mà họ nhận được qua các cuộc khảo sát sự hài lòng của khách hàng.

Đã từ nhiều năm nay, cái tên "Viện Kinh tế và Thương mại Quốc tế" hay còn gọi là Viện IEIT, thuộc trường Đại học Ngoại thương đã trở nên quen thuộc với rất nhiều doanh nghiệp, đặc biệt là đối với các nhà lãnh đạo, nhà quản lý đang sử dụng Hệ thống phần mềm quản trị nâng cao hiệu suất DN iHCM.

Ứng dụng OKRs

Doanh nghiệp nên bắt đầu lập kế hoạch về OKRs trong 6 tuần trước khi bắt đầu một giai đoạn 1 quý trong năm mới.

OKRs là gì?

OKRs là chữ viết tắt của Mục tiêu (Objectives) và Kết quả then chốt (Key Results). Đây chính là phương pháp hỗ trợ các nhân viên trong một doanh nghiệp gắn kết chặt chẽ với nhau, cùng theo dõi, xem xét, điều chỉnh và thực thi công việc của mình đúng hướng với tầm nhìn và sứ mệnh của cả doanh nghiệp, hỗ trợ cả đội ngũ hoàn thành tốt nhiệm vụ và đạt được Mục tiêu và Kết quả then chốt đã đề ra một cách minh bạch và rõ ràng, giúp cả đội ngũ hiểu rõ ý đồ của người lãnh đạo, tương tác sâu rộng để đi đến thống nhất ý kiến trong quá trình xây dựng OKRs.

ĐĂNG KÝ SỬ DỤNG iHCMHoàn toàn miễn phí