iHCM - Nguồn thông tin đa dạng và cập nhật về quản trị doanh nghiệp, ứng dụng công nghệ thông tin trong quản trị doanh nghiệp cùng xu hướng quản lý, xu hướng công nghệ trên thế giới. Thông tin cập nhật và tham khảo từ các nguồn đáng tin cậy, như Forbes, Deloitte, Harvard Business Reviews, Towers Watson,....

Talkshow “Truyền thông nội bộ khi triển khai OKR: Hiểu cho đúng – Làm cho trúng được Hyperlogy | iHCM và Học viện Agile đồng tổ chức vào chiều ngày 26/10 vừa qua đã diễn ra thành công với sự chia sẻ nhiệt tình đến từ hai diễn giả khách mời, cùng những đóng góp sôi nổi của khách tham dự là những anh, chị lãnh đạo, quản lí, phụ trách nhân sự, truyền thông… về triển khai hoạt động truyền thông trong doanh nghiệp khi ứng dụng OKR.

Nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ iHCM, đội ngũ iHCM xin trân trọng thông báo với quý khách hàng một số tính năng mới được nâng cấp từ tháng 10/2019 như sau:

OKRs là gì? Lợi ích triển khai của OKRs mang lại ra sao? Cách thiết lập mục thiêu theo OKRs thế nào? Nguyên tắc triển khai? Quy trình triển khai OKRs?... đều được các nhà lãnh đạo, quản lý tìm hiểu rất kỹ trước khi tiến hành áp dụng. Tuy nhiên, không phải doanh nghiệp nào cũng triển khai thành công phương pháp quản trị tiên tiến này. Một trong những nguyên nhân xuất phát từ chính nội bộ của doanh nghiệp đó là công tác Truyền thông.

Khác với đào tạo trong nhà trường, đào tạo nhân viên trong môi trường doanh nghiệp có mục tiêu sau cùng khá nhất quán là làm cho nhân viên thực hiện công việc hiện tại và tương lai tốt hơn, hiệu quả hơn. Để đạt được mục tiêu đó, việc đào tạo nhân viên cần được lên kế hoạch chặt chẽ trong cả ba giai đoạn là điều tra nhu cầu trước khi đào tạo, tiến hành đào tạo và đánh giá kết quả sau khi đào tạo.

Trước đây, các quyết định mang tính chiến lược, chiến thuật để ứng phó với những biến đổi của thị trường được đưa ra thường mang chút cảm tính. Rất ít những doanh nghiệp mà những người đưa quyết định như ban giám đốc, cấp quản lý có thể nắm bắt rõ ràng tình hình hoạt động công ty, các phòng ban, đội nhóm, cá nhân đang tiến hành và hoàn thành mục tiêu ở mức nào.

Hầu hết các nhà quản lý vẫn sử dụng phương pháp đánh giá thường niên quen thuộc, và phần lớn trong số họ không thấy hài lòng về kết quả. Gần 60% các công ty báo cáo rằng đánh giá thường niên không mang lại hiệu quả86% không hài lòng với hệ thống quản trị hiệu suất của họ. Thậm chí, tệ hơn là có 30% thấy rằng đánh giá thường niên còn làm giảm hiệu suất làm việc của nhân viên.

Vì sao họ không hài lòng?

Một thực trạng hiện tại mà bất kỳ bộ phận, bất kỳ doanh nghiệp nào cũng đều phải đối mặt hằng ngày chính là lượng thông tin thu thập được càng ngày càng lớn. Thông tin càng nhiều, nhu cầu tổng hợp, sàng lọc và thiết kế dữ liệu hướng đến phân tích càng cao. Dữ liệu trong thời đại số chính là giá trị và lợi thế cạnh tranh của doanh nghiệp. Đó là lý do thúc đẩy các công cụ phân tích dữ liệu phát triển nhằm phục vụ cho việc khám phá, thấu hiểu và trình bày dữ liệu sao cho ý nghĩa.

Là doanh nghiệp đang triển khai BSC-KPI, tuy nhiên, việc ứng dụng bộ đôi công cụ này chưa giúp doanh nghiệp (DN) của Anh/Chị đạt hiệu quả như mong muốn, bởi những lý do sau:

Hiện tại, có nhiều doanh nghiệp gặp vướng mắc: công ty mình trả lương theo KPI (hiệu quả công việc), mức lương đóng BHXH được thỏa thuận và ghi trên HĐLĐ, do đó, nếu hiệu quả không đạt thì lương sẽ thấp hơn mức đóng ghi trên HĐLĐ. Vậy trường hợp này doanh nghiệp sẽ phải thực hiện đóng bảo hiểm (BHXH, BHYT, BHTN, BHTNLĐ-BNN) như thế nào?

Ngày 27/08 vừa qua, Talkshow “Đồng bộ OKRs trong doanh nghiệp công nghệ - Kinh nghiệm từ Vela Corpđã diễn ra thành công với sự góp mặt của các CEO đến từ các đơn vị công nghệ: CEO Nguyễn Mạnh Hùng – VelaCorp, CEO Phạm Anh Đới – Học viện Agile (đơn vị cung cấp Khoá Coaching OKR), Chủ tịch HĐQT Chu Xuân Vinh – Hyperlogy Corp (đơn vị phát triển Giải pháp phần mềm quản trị hiệu suất iHCM) cùng đại diện của gần 100 doanh nghiệp tham dự.

ĐĂNG KÝ SỬ DỤNG iHCMHoàn toàn miễn phí

Mẫu đánh giá thành tích và năng lực