iHCM - Nguồn thông tin đa dạng và cập nhật về quản trị doanh nghiệp, ứng dụng công nghệ thông tin trong quản trị doanh nghiệp cùng xu hướng quản lý, xu hướng công nghệ trên thế giới. Thông tin cập nhật và tham khảo từ các nguồn đáng tin cậy, như Forbes, Deloitte, Harvard Business Reviews, Towers Watson,....

Đánh giá nhân sự là công việc hết sức quan trọng được thực hiện định kỳ ở tất cả các doanh nghiệp. Với phần mềm iHCM các doanh nghiệp hoàn toàn có thể thực hiện đánh giá nhân sự ngay trên cùng một hệ thống có tính phân quyền cao, cùng với những tính năng đặc biệt giúp đánh giá một cách khoa học, hiệu quả và tối ưu hóa thời gian.

Không ngừng hoàn thiện chất lượng phần mềm và luôn định hướng sự phát triển sản phẩm dựa trên nhu cầu thực tế của khách hàng, đội ngũ kỹ sư phát triển iHCM đã nâng cấp module Đánh giá trước đây, tinh chỉnh và phát triển thêm một số tính năng mới. Phần mềm Quản trị và nâng cao hiệu suất doanh nghiệp iHCM xin thông báo cập nhật module Đánh giá lên phiên bản mới ngày 21/08/2022.

Quản lý nguồn nhân lực (HRM) là hoạt động tuyển dụng, tuyển dụng, triển khai và quản lý nhân viên của một tổ chức. Vậy lịch sử ra đời của HRM hiện đại, cũng như những yêu cầu nào dành cho ngành này, cùng tìm hiểu ngay. 

Các phần mềm quản trị hiệu suất OKR đã có mặt trên quốc tế từ lâu và mới trở nên thịnh hành tại Việt Nam những năm gần đây. Tuy nhiên, có thực sự dùng “đồ Tây” sẽ luôn là chân lý? Bài viết hôm nay sẽ làm một phép so sánh phần mềm OKR của nước ngoài và do người Việt phát triển, nhằm mục tiêu tìm ra sự phù hợp và tối ưu nhất cho các doanh nghiệp Việt. 

Một phần mềm quản lý tốt KPI sẽ giúp doanh nghiệp đo lường, đánh giá một cách trực quan hơn về hiệu quả cũng như năng suất làm việc để đạt được mục tiêu đề ra. Dưới đây là phần mềm KPI nổi bật mà các lãnh đạo khuyên dùng trong năm 2022.

Turn Rate là vấn đề phổ biến mà bất kỳ doanh nghiệp nào cũng phải trả qua, và hiểu điều đó. Thuật ngữ này còn có khả năng cung cấp đánh giá toàn diện về văn hóa, nỗ lực tuyển dụng và thương hiệu nhà tuyển dụng. Vậy Turnover Rate là gì và làm thế nào để lưu ý cũng như thay đổi kịp thời, không gây những "cơn sóng thần" cho doanh nghiệp, cùng bài viết tìm hiểu ngay dưới đây.

Nhiều năm trở lại đây thì các doanh nghiệp lớn, đặc biệt là doanh nghiệp số để có xu hướng tìm kiếm những xu hướng mới trong quản lý nhân sự, nhằm mục đích tối ưu hoá công việc quản lý, đồng thời đổi mới các quy trình truyền thống đã lỗi thời, một trong số những xu hướng đó phải kể đến khái niệm Total Rewards. 

Là người quản lý, bạn giám sát các dự án và công việc từ đầu đến cuối, chịu trách nhiệm về tiến độ thời gian, chất lượng,... Nếu như theo phương thức truyền thống thì những công việc đó “ngốn” khá nhiều thời gian, trong khi hiện nay các phần mềm quản lí công việc lại có thể làm cho nhiệm vụ của bạn trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. Nhưng làm thế nào để bạn khiến lãnh đạo của mình chấp thuận một công cụ khi tất cả những gì họ thấy là “tốn tiền”?

 

Trong khoảng thời gian gần đây, quản trị hiệu suất đã phát triển từ những phương thức truyền thống như việc xếp hạng một cách hời hợt sang phương pháp chủ động tiếp cận và đánh giá đa góc nhìn hơn. Và đây sẽ là một “kho kiến thức” cần thiết đối với việc thực hiện nguyên tắc quản trị hiệu suất doanh nghiệp.

BSC là viết tắt từ Balanced Scorecard, nghĩa là thẻ điểm cân bằng. Thuật ngữ BSC không còn xa lạ trong kinh doanh, trở thành thước đo hiệu suất quản lý chiến lược được nhiều doanh nghiệp áp dụng. BSC là công cụ đo lường, cung cấp các phản hồi cho doanh nghiệp nhằm tăng hiệu quả quản lý và phục vụ khách hàng. Vậy cụ thể BSC là gì, đặc điểm của BSC là gì? 

Câu trả lời sẽ có tại nội dung bài viết sau đây. 

ĐĂNG KÝ SỬ DỤNG iHCM

Mẫu đánh giá thành tích và năng lực