iHCM - Nguồn thông tin đa dạng và cập nhật về quản trị doanh nghiệp, ứng dụng công nghệ thông tin trong quản trị doanh nghiệp cùng xu hướng quản lý, xu hướng công nghệ trên thế giới. Thông tin cập nhật và tham khảo từ các nguồn đáng tin cậy, như Forbes, Deloitte, Harvard Business Reviews, Towers Watson,....

Khung OGSM là một công cụ vận hành kế hoạch cho phép các tổ chức liên kết tầm nhìn dài hạn của họ với những chiến lược phù hợp. OGSM là cụm từ được hình thành bởi 4 yếu tố, O: Objectives - Mục tiêu, G: Goal - Mục đích, S: Strategy - Chiến lược, M: Measurements - Đo lường (Chỉ số đánh giá hiệu suất quan trọng - KPI). Bốn mục này xuất hiện để chắc chắn rằng trọng tâm được phân chia và các mục tiêu cụ thể cũng như các mục tiêu có thể đo lường được thiết lập để hỗ trợ cho chiến lược.

Một cuộc phỏng vấn được thực hiện cùng chuyên gia OKR - Ken Norton từ quỹ đầu tư mạo hiểm của Google. Tôi liên lạc với đồng nghiệp cũ của mình, anh Ken Norton. Phải nói rằng, tôi thật sự hâm mộ Ken và đã học được cả tỷ thứ từ anh ta trong suốt những năm qua. Trong cuộc phỏng vấn này, tôi muốn đi sâu vào bàn luận với Ken về lĩnh vực chuyên môn của anh ấy rằng làm sao để đặt ra một OKR đúng cho nhóm của mình.

Hiện nay KPI đã trở nên khá phổ biến với các doanh nghiệp Việt Nam, KPI như một la bàn giúp doanh nghiệp đi đúng hướng đạt đúng chiến lược đã đề ra. Đây là công cụ tuyệt vời để quản trị mục tiêu và đánh giá sức khoẻ doanh nghiệp của bạn. Mỗi bộ phận chức năng hoặc vị trí chức danh khác nhau sẽ có bộ chỉ số KPI khác nhau. Doanh nghiệp đo lường các chỉ số đó định kỳ theo tuần suất tuần, tháng hoặc quý… để có những định hướng và điều chỉnh phù hợp.

MBO hay còn được biết với tên gọi Management by objectives (Quản trị theo mục tiêu) tích hợp nhiều hoạt động quản lý quan trọng trong một quy trình có hệ thống và có ý thức hướng tới việc đạt được hiệu quả và hiệu quả của các mục tiêu của tổ chức và cá nhân.

Cho dù mục tiêu cải thiện hiệu suất của doanh nghiệp bạn có liên quan tới marketing, bán hàng hay bất kỳ hoạt động nào khác của doanh nghiệp thì việc lựa chọn một KPI (key performance indicators - ) đúng đắn sẽ giúp đo lường được những cải thiện để nhanh chóng đạt được mục tiêu.

Là doanh nghiệp đang triển khai BSC-KPI, tuy nhiên, việc ứng dụng bộ đôi công cụ này chưa giúp doanh nghiệp (DN) của Anh/Chị đạt hiệu quả như mong muốn, bởi những lý do sau:

Thứ 7 vừa qua (04.01.2020), Small Talk “Xây dựng và thực thi chiến lược doanh nghiệp năm 2020 trong bối cảnh chuyển đổi số hiện nay” được iHCM phối hợp cùng Công ty CP Tư vấn và Giáo dục John & Partners đồng tổ chức đã diễn ra thành công tại Hà Nội, với sự tham gia nhiệt tình của các anh, chị lãnh đạo, giám đốc điều hành, quản lý các doanh nghiệp.

“Bén duyên” với iHCM qua nhu cầu quản trị mục tiêu theo BSC-KPI. Ban lãnh đạo công ty muốn nhìn thấy được tiến độ các mục tiêu từng tuần thay vì hàng tháng như trước đây. Hàng tuần, nhân viên sẽ cập nhật tiến độ mục tiêu, KPI của mình. Phần mềm sẽ hỗ trợ tự động cộng dồn tính ra tiến độ hoàn thành mục tiêu cấp công ty.

Nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ iHCM, đội ngũ iHCM xin trân trọng thông báo với quý khách hàng tính năng mới được nâng cấp từ tháng 12/2019 đối với các phiên bản Enterprise và Enterprise Plus (bao gồm phiên bản chính thức và dùng thử) như sau:

Samsung và nhiều công ty Hàn Quốc rút khỏi Trung Quốc. Đai chiến Alibaba và Amazon tại thị trường Việt Nam... Thị trường Việt Nam đang ở đâu trong bối cảnh 4.0? Điều gì đang xảy ra với các doanh nghiệp? Những thay đổi trên thế giới và ngay tại Việt Nam đã và đang ảnh hưởng tới chiến lược và hướng đi của các doanh nghiệp Việt Nam như thế nào?

ĐĂNG KÝ SỬ DỤNG iHCM

Mẫu đánh giá thành tích và năng lực