Quản trị hiệu suất liên tục không còn là khái niệm mới và ngày một phát triển hơn theo thời gian. Các kỹ thuật được sử dụng trong năm 2012 khác với năm 2016 và sang năm 2018 sẽ còn tiếp tục nâng lên những tầm cao nữa.

Nếu doanh nghiệp không bám sát bắt kịp những xu hướng này, sẽ nhanh chóng bị tụt lại phía sau. Dưới đây là một số tóm tắt những thay đổi của phương pháp quản trị hiệu suất liên tục từ năm 2018:

Cộng tác, review theo tháng, phản hồi… là những chiến lược liên tục phát triển

Giúp cho nhân viên không ngừng cải thiện hiệu suất là lợi ích chính của Quản trị hiệu suất liên tục. Sau mỗi cuộc phản hồi, mỗi lượt review theo tháng, nhân viên của bạn cần có công cụ phần mềm để lưu lại những dữ liệu như vậy. Dựa vào đó, không chỉ có nhà quản lý mà ngay chính bản thân họ sẽ có dữ liệu để so sánh sự tiến bộ theo thời gian.

Trong quá trình trao đổi công việc, đặc biệt là buổi review cuối tháng, nhà quản lý nên phản hồi về những công việc, mục tiêu nhân viên chưa hoàn thành và đã hoàn thành, hỏi họ những vấn đề khiến họ chưa hoàn thành mục tiêu, phân tích phương pháp giải quyết, nhìn lại toàn cảnh tiến độ mục tiêu của bộ phận, công ty, qua đó có những chỉnh sửa kịp thời, đồng thời tạo động lực giúp nhân viên làm việc tốt hơn.

Nhà lãnh đạo sẽ dùng phần mềm quản trị mục tiêu để cung cấp phản hồi tốt hơn

Khi nhân viên thường xuyên thiết lập và theo dõi mục tiêu cá nhân của họ, người quản lý có thể dễ dàng quan sát thói quen làm việc lâu dài của nhân viên cấp dưới. Họ có thể biết ai hoàn thành công việc sớm, ai dồn thời gian cho giai đoạn cuối để hoàn thành đúng hạn hoặc là quá hạn. Một người nhân viên luôn nói rằng họ muốn hoàn thành công việc sớm nhưng mục tiêu của anh ta lại luôn được cập nhật khi quá hạn, đây là điều nhà quản lý cần lưu tâm.

Những xu hướng tương lai về quản trị hiệu suất: Tầm nhìn 2018 và trong tương lai

Quản trị hiệu suất hoạt động như công cụ giữ chân nhân tài

Theo ManpowerGroup, 40% người sử dụng lao động trên toàn thế giới đang phải vật lộn trong công cuộc tìm kiếm nhân viên tài năng. Một nghiên cứu khác từ Gallup cho rằng, những nhân viên có tài năng, gắn kết thấp là những người nằm trong top có tỷ lệ nghỉ việc cao nhất, điều này ngụ ý rằng, năng suất đôi khi không liên quan đến sự hài lòng trong công việc.

Nếu nhìn kỹ, chúng ta cũng có thể thấy rằng, những nhân viên ta cho là tốt nhất cũng ít gắn kết với doanh nghiệp. Những người này cuối cùng sẽ rời khỏi doanh nghiệp để tìm được những gì họ muốn từ một nhà tuyển dụng khác: cơ hội phát triển, văn hóa công ty, thưởng hay những chế độ đãi ngộ khác.

Quản trị hiệu suất liên tục là công cụ mạnh mẽ giúp người sử dụng lao động giải quyết các vấn đề gắn kết nguồn nhân lực nội bộ. Người quản lý có thể dùng bản review hàng tháng để xác định sự khác biệt về hiệu suất công việc và mức độ gắn kết, sau đó trực tiếp hỏi nhân viên của mình những gì họ mong đợi từ sự nghiệp của họ.

Sử dụng quản trị hiệu suất liên tục làm chiến lược dài hạn

Khi triển khai một chiến lược quản trị hiệu suất mới hoàn toàn so cách quản trị truyền thống, điều quan trọng nhà lãnh đạo cần nhớ đó là duy trì liên tục. Quản trị hiệu suất liên tục sẽ luôn sát cánh cùng doanh nghiệp trải qua các thời kỳ biến động của xã hội, thị trường với mục tiêu tối ưu và nâng cao hiệu suất liên tục.

Để hiểu thêm về Quản trị hiệu suất liên tục cũng như những tính năng mà iHCM cập nhật đáp ứng xu hướng này, hãy liên hệ với chúng tôi!

Tin nổi bật
HỘI THẢO: HR TECH & ANALYTICS – PHÂN TÍCH DỮ LIỆU TRONG QUẢN TRỊ NHÂN SỰ (18/09/2019)
Khoá đào tạo: Ứng dụng BSC&KPI và OKR trong quản trị doanh nghiệp K38 (27/09/2019)
iHCM hỗ trợ doanh nghiệp ứng dụng OKRs như thế nào?
OKRs và KPIs, doanh nghiệp chúng tôi nên chọn phương pháp đo lường hiệu suất nào?
15 lợi ích của việc áp dụng OKRs trong doanh nghiệp
Hướng dẫn doanh nghiệp tự xây dựng khung năng lực với 5 bước cơ bản
OKRs thúc đẩy mạnh mẽ các doanh nghiệp nâng cao hiệu suất liên tục (Phần 1)
Bước vào thời đại mới – thời đại của “Quản trị hiệu suất liên tục”
Chìa khóa thành công của OKRs: Q&A với người giới thiệu OKRs tới Google - John Doerr
Quản lý công việc trong lòng bàn tay siêu hiệu quả với Ứng dụng iHCM!
Áp dụng ma trận quản lý thời gian – nâng cao hiệu suất công việc
Ứng dụng của từ điển năng lực trong quản trị nhân sự - iHCM
Ứng dụng của từ điển năng lực trong quản trị nhân sự
Áp dụng trả lương theo mô hình 3P như nào cho phù hợp?
Cẩn trọng khi trả lương theo phương pháp 3P
Quản lý công việc hiệu quả theo mô hình KANBAN
Quản lý công việc hiệu quả bằng bảng KANBAN
Sự khác nhau giữa thước đo và chỉ số KPI
Sự khác nhau giữa thước đo và chỉ số KPI
  • "Xin gửi lời cảm ơn Team iHCM đã hỗ trợ Comayca trong suốt thời gian triển khai Phần mềm đánh giá hiệu suất iHCM. Lợi ích của Phần mềm iHCM đã được thấy rõ trong việc quản trị các mục tiêu chiến lược của Công ty ở mọi cấp độ qua các thước đo KPI rất phong phú và đa dạng. Nguồn nhân lực của Công ty qua việc triển khai iHCM cũng đã đạt những tiến bộ rất tốt."

    Ông Lê Tuấn Khương - CEO
    Ông Lê Tuấn Khương CEO Công ty TNHH Thời trang Co Mayca
  • "Với Rạng Đông, khi áp dụng iHCM, chúng tôi được tiếp cận với công cụ quản lý tiên tiến, phần mềm thân thiện, áp dụng thiết thực cho quản lý mục tiêu, công việc tại Rạng Đông. Chỉ sau một thời gian ngắn đưa phần mềm iHCM vào quản lý, tỷ lệ hoàn thành công việc của nhân viên tốt hơn, hiệu suất công việc được nâng lên rõ và hoạt động đánh giá chấm điểm nhân viên có căn cứ thuận tiện hơn."

    Bà Khúc Minh Thu - Trưởng phòng Quản lý hệ thống
    Bà Khúc Minh Thu Trưởng phòng Quản lý hệ thống Công Ty CP Bóng đèn Phích nước Rạng Đông
  • "Từ khi Ban lãnh đạo MRB quyết định triển khai phần mềm iHCM, cá nhân tôi nhận thấy nhiều thay đổi rõ rệt: iHCM tạo môi trường cộng tác, làm việc nhóm rất tốt, hoàn toàn phù hợp với đặc thù công việc của đơn vị hành chính sự nghiệp như MRB, đặc biệt là các phòng thực hiện dự án (thời gian làm việc tại công trường đôi khi nhiều hơn tại văn phòng); Thêm nữa, iHCM hỗ trợ tôi dễ dàng truyền đạt thông tin tới các nhân viên bên dưới, để họ chủ động hơn công việc."

    Ông Nguyễn Bá Sơn - Trưởng phòng Thực hiện Dự án 1
    Ông Nguyễn Bá Sơn Trưởng phòng Thực hiện Dự án 1 Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội - UBND Thành phố Hà Nội (MRB)
  • "Trong quá trình trải nghiệm thực tế vận hành quản lý, đánh giá KPI trên phần mềm, iHCM khá thân thiện khi sử dụng, các tính năng đáp ứng nhu cầu thực tế người dùng, đặc biệt có thể sử dụng trên các thiết bị di động. Qua phần mềm, cấp lãnh đạo có thể nắm bắt kịp thời tất cả các chỉ tiêu, kết quả trong quá trình thực hiện mục tiêu của công ty mọi lúc, mọi nơi..."

    Ông Trần Công Đức - Giám đốc Quản lý Hệ thống
    Ông Trần Công Đức Giám đốc Quản lý Hệ thống Công ty Cổ phần Sài Gòn Food (Saigon Food)
  • "Trải qua một khoảng thời gian dài nghiên cứu nhiều phần mềm công nghệ nhưng chưa phù hợp cho tới năm 2016, Viện iEIT đã quyết định lựa chọn và áp dụng Giải pháp phần mềm quản trị nâng cao hiệu suất doanh nghiệp iHCM vào hệ thống, kết quả là chúng tôi đã giảm được 80% thời gian xử lý số liệu, tăng năng suất lao động toàn đơn vị lên 30% trong 3 quý liên tiếp. iHCM thực sự là phần mềm hiệu quả và phù hợp với doanh nghiệp tại Việt Nam."

    PGS - TSKH Nguyễn Văn Minh - Viện trưởng
    Ông Nguyễn Văn Minh PGS.TSKH Viện trưởng Viện Kinh tế và Thương mại Quốc tế, Đại học Ngoại Thương
  • “Điều ban lãnh đạo SMI quan tâm nhất khi tìm đến hệ thống giải pháp phần mềm iHCM là có thể giúp chúng tôi quản lý công việc chung cho cả công ty. Quá trình từ giao việc đến báo cáo được liền mạch, tránh bị gián đoạn từ cá nhân này sang cá nhân khác. Toàn bộ nhân sự cũng chủ động đẩy việc và báo công việc hơn qua iHCM.”

    Bà Lê Thị Ngân - Phó Giám đốc
    Bà Lê Thị Ngân Phó Giám đốc Công ty Cổ phần Giải pháp Di dộng Thông minh (SMI JSC)

ĐĂNG KÝ SỬ DỤNG iHCMHoàn toàn miễn phí

Mẫu đánh giá thành tích và năng lực