Quản trị hiệu suất liên tục không còn là khái niệm mới và ngày một phát triển hơn theo thời gian. Các kỹ thuật được sử dụng trong năm 2012 khác với năm 2016 và sang năm 2018 sẽ còn tiếp tục nâng lên những tầm cao nữa.
Nếu doanh nghiệp không bám sát bắt kịp những xu hướng này, sẽ nhanh chóng bị tụt lại phía sau. Dưới đây là một số tóm tắt những thay đổi của phương pháp quản trị hiệu suất liên tục từ năm 2018:
Cộng tác, review theo tháng, phản hồi… là những chiến lược liên tục phát triển
Giúp cho nhân viên không ngừng cải thiện hiệu suất là lợi ích chính của Quản trị hiệu suất liên tục. Sau mỗi cuộc phản hồi, mỗi lượt review theo tháng, nhân viên của bạn cần có công cụ phần mềm để lưu lại những dữ liệu như vậy. Dựa vào đó, không chỉ có nhà quản lý mà ngay chính bản thân họ sẽ có dữ liệu để so sánh sự tiến bộ theo thời gian.
Trong quá trình trao đổi công việc, đặc biệt là buổi review cuối tháng, nhà quản lý nên phản hồi về những công việc, mục tiêu nhân viên chưa hoàn thành và đã hoàn thành, hỏi họ những vấn đề khiến họ chưa hoàn thành mục tiêu, phân tích phương pháp giải quyết, nhìn lại toàn cảnh tiến độ mục tiêu của bộ phận, công ty, qua đó có những chỉnh sửa kịp thời, đồng thời tạo động lực giúp nhân viên làm việc tốt hơn.
Nhà lãnh đạo sẽ dùng phần mềm quản trị mục tiêu để cung cấp phản hồi tốt hơn
Khi nhân viên thường xuyên thiết lập và theo dõi mục tiêu cá nhân của họ, người quản lý có thể dễ dàng quan sát thói quen làm việc lâu dài của nhân viên cấp dưới. Họ có thể biết ai hoàn thành công việc sớm, ai dồn thời gian cho giai đoạn cuối để hoàn thành đúng hạn hoặc là quá hạn. Một người nhân viên luôn nói rằng họ muốn hoàn thành công việc sớm nhưng mục tiêu của anh ta lại luôn được cập nhật khi quá hạn, đây là điều nhà quản lý cần lưu tâm.
Quản trị hiệu suất hoạt động như công cụ giữ chân nhân tài
Theo ManpowerGroup, 40% người sử dụng lao động trên toàn thế giới đang phải vật lộn trong công cuộc tìm kiếm nhân viên tài năng. Một nghiên cứu khác từ Gallup cho rằng, những nhân viên có tài năng, gắn kết thấp là những người nằm trong top có tỷ lệ nghỉ việc cao nhất, điều này ngụ ý rằng, năng suất đôi khi không liên quan đến sự hài lòng trong công việc.
Nếu nhìn kỹ, chúng ta cũng có thể thấy rằng, những nhân viên ta cho là tốt nhất cũng ít gắn kết với doanh nghiệp. Những người này cuối cùng sẽ rời khỏi doanh nghiệp để tìm được những gì họ muốn từ một nhà tuyển dụng khác: cơ hội phát triển, văn hóa công ty, thưởng hay những chế độ đãi ngộ khác.
Quản trị hiệu suất liên tục là công cụ mạnh mẽ giúp người sử dụng lao động giải quyết các vấn đề gắn kết nguồn nhân lực nội bộ. Người quản lý có thể dùng bản review hàng tháng để xác định sự khác biệt về hiệu suất công việc và mức độ gắn kết, sau đó trực tiếp hỏi nhân viên của mình những gì họ mong đợi từ sự nghiệp của họ.
Sử dụng quản trị hiệu suất liên tục làm chiến lược dài hạn
Khi triển khai một chiến lược quản trị hiệu suất mới hoàn toàn so cách quản trị truyền thống, điều quan trọng nhà lãnh đạo cần nhớ đó là duy trì liên tục. Quản trị hiệu suất liên tục sẽ luôn sát cánh cùng doanh nghiệp trải qua các thời kỳ biến động của xã hội, thị trường với mục tiêu tối ưu và nâng cao hiệu suất liên tục.
Để hiểu thêm về Quản trị hiệu suất liên tục cũng như những tính năng mà iHCM cập nhật đáp ứng xu hướng này, hãy liên hệ với chúng tôi!
Tin liên quan
Tin mới
- PHẦN MỀM ĐÁNH GIÁ NHÂN SỰ TOÀN DIỆN - CÔNG CỤ HỖ TRỢ ĐẮC LỰC CHO MỌI DOANH NGHIỆP - 02/11/2022
- iHCM THÔNG BÁO CẬP NHẬT MODULE ĐÁNH GIÁ MỚI NGÀY 21/08/2022 (PHIÊN BẢN 5.9.0) - 19/08/2022
- Lịch Sử Ra Đời Của HRM Hiện Đại, Những Yêu Cầu Nào Dành Cho Quản Trị Nhân Lực? - 07/06/2022
- So Sánh Phần Mềm OKR Quốc Tế Và Việt Nam - Lựa Chọn Nào Tối Ưu? - 23/05/2022
- Phần Mềm KPI Nổi Bật Mà Các Lãnh Đạo Khuyên Dùng 2022 - 26/04/2022