Đối với những doanh nghiệp lần đầu áp dụng giải pháp công nghệ như phần mềm quản trị nâng cao hiệu suất iHCM, ban lãnh đạo sẽ không tránh khỏi vấp phải sự phản đối ngấm ngầm của đội ngũ nhân viên cấp dưới, thậm chí có một số nhân viên thẳng thắn bộc lộ sự không thích này. Tuy nhiên, cũng có những nhân viên thuộc thế hệ Y (hay còn gọi là Millenials) bớt phản đồi dần bởi họ hiểu tầm quan trọng của việc nâng cao hiệu suất làm việc, được đánh giá công bằng, minh bạch với thành tích đạt được và đặc biệt trong thời kỳ công nghệ bùng nổ với cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.

Làm thế nào để nhân viên của bạn yêu iHCM hơn?

Cũng nhờ sự dễ dùng, thuận tiện, chạy trên nền tảng web và ứng dụng dành cho cả các thiết bị cố định và di động, phần mềm quản iHCM mang đến nhiều giá trị cho mọi thành viên trong công ty từ ban lãnh đạo – cấp quản lý – từng nhân viên. Vì vậy, để giúp nhân viên của bạn đánh giá cao giải pháp phần mềm iHCM họ đang sử dụng, bạn có thể tham khảo một số lời khuyên sau và bắt tay vào thực hiện ngay! Đây cũng là kinh nghiệm đúc kết trong suốt quá trình đào tạo triển khai cho hàng ngàn doanh nghiệp Việt.

1. Để cho họ có thời gian dùng thử

Ngay cả khi bạn chắc chắn rằng mình đã lựa chọn được một giải pháp phần mềm tốt nhất cho nhu cầu doanh nghiệp của bạn, thì nhân viên của bạn vẫn có thể không đồng ý. Xem xét thử ra các giải pháp phần mềm iHCM trên cơ sở thử nghiệm, để chắc chắn rằng đội ngũ nhân viên của bạn sẽ được thoải mái sử dụng nó.

2. Áp dụng phần mềm cho cả bộ phận ngay từ ngày đầu tiên

Nếu các trưởng bộ phận hiểu được tầm quan trọng của giải pháp phần mềm, họ sẽ dễ dàng chấp nhận hơn. Đây là điểm khởi đầu tốt để bạn chắc chắn rắng bạn đã chọn đúng phần mềm cho tổ chức của bạn. Khi tất cả đã được nói và làm, các nhân viên cấp dưới chỉ việc sử dụng hàng ngày.

Làm thế nào để nhân viên của bạn yêu iHCM hơn?

3. Dành thời gian đào tạo cho nhân viên

Đối với một số người, việc tư duy để áp dụng phần mềm có thể chưa được thông suốt, bạn cần dành thời gian đào tạo nhằm đảm bảo họ đã nắm rõ rư tưởng cũng như những quy trình, thao tác chính trên phần mềm. Những thao tác này sẽ thuần thục hơn theo thời gian sử dụng. Điều này rất quan trọng và cũng thể hiện tính cam kết của nhà quản lý với nhân viên. Nếu thiếu đi, vô tình nhân viên của bạn cảm thấy đôi chút thất vọng và mất dần đi sự quan tâm của họ với phần mềm.

4. Truyền thông cho nhân viên về những lợi ích của phần mềm

Bạn nên mô tả giải pháp phần mềm này như một công cụ hữu ích trong việc nâng cao hiệu suất làm việc cho từng cá nhân. Để thể hiện sự hữu ích ra sao, bạn có thể diễn đạt thành một bài trình bày với một số câu hỏi thu thập trước đó từ nhân viên. Khi nhân viên hiểu iHCM giúp họ quản lý mục tiêu, công việc hiệu quả như thế nào, họ sẽ dễ dàng mở lòng đón nhận đề xuất của bạn hơn. Thực tế cho thấy các giải pháp phần mềm như iHCM hiện nay đều tập trung vào tự động hóa, theo thời gian thực hỗ trợ từng người quản lý, sắp xếp công việc, hoàn thành nhanh và đúng hạn, phản hồi cấp trên kịp thời hơn.

5. Đừng nhồi nhét bắt ép họ phải biết dùng tất cả các tính năng một lúc

Trước tiên, bạn cần dành cho họ đôi chút thời gian để tìm hiểu những tính năng cơ bản về phần mềm, hướng dẫn sử dụng qua video như: tạo mục tiêu, tạo công việc, chuyển công việc, tạo checklist, comment phản hồi trên iHCM… Nếu bạn cố tình dồn họ phải dùng hết, họ sẽ co mình và càng phản ứng tiêu cực hơn. Triển khai phần mềm quản trị hiệu suất iHCM thành quá trình có nhiều giai đoạn, điều này sẽ giúp bạn tiếp cận nhân viên dần dần và thuyết phục họ hiểu lý do tại sao hệ thống phần mềm này lại tốt đến như vậy. Bằng cách này, bạn cũng sẽ có thể xác định bất kỳ vấn đề tiềm ẩn nào có thể xuất hiện trong tương lai.

6. Khuyến khích nhân viên sử dụng phần mềm

Không có một ai trên hành tinh này không yêu thích phần thưởng, nhân viên của bạn cũng nằm trong số đó. Hãy tổ chức cuộc thi với chủ đề xoay quanh về việc mẹo sử dụng phần mềm iHCM hiệu quả hay trao thưởng cho họ nếu họ cập nhật tiến độ, báo cáo 100% trên phần mềm… Mục đích là để tạo cho họ có động lực bắt đầu yêu quý phần mềm. Bạn có thể cân nhắc sử dụng Gamification – áp dụng những thuộc tính gây nghiện của trò chơi để nâng cao tinh thần và hiệu suất làm việc cho nhân viên.

Là nhà quản lý, bạn cần nhớ rằng, ai cũng muốn làm việc có hiệu quả, đạt mục tiêu đã đặt ra. Bạn hãy dựa vào điều này để chứng minh với nhân viên của bạn rằng, phần mềm quản trị hiệu suất iHCM sẽ giúp họ đạt được điều đó.

Hoạch định - Giám sát - Đánh giá
03 giai đoạn giúp nâng cao hiệu quả kinh doanh

 

Phần mềm quản lý iHCM áp dụng phương thức quản lý theo mục tiêu MBO, sử dụng các công cụ quản lý hiện đại KPIBSCtừ điển năng lực, OKR (Objectives and Key Results), Kanban, được phát triển và vận hành trên nền điện toán đám mây theo tiêu chuẩn bảo mật ISO 27001 chứng nhận bởi TÜV NORD, CHLB Đức. Các chức năng quản lý mục tiêuquản lý công việcquản lý năng lựcđánh giá nhân viên,... và nhiều chức năng khác được thiết kế hỗ trợ người dùng sử dụng thuận tiện trên web cũng như ứng dụng di động, giúp nhân viên cộng tác theo thời gian thực. iHCM được phát triển bởi Hyperlogy, công ty công nghệ thành lập từ 2003.

Thành lập từ 2003 với bề dày kinh nghiệm trong lĩnh vực CNTT

logo-vp

Chứng chỉ ISO27001 từ TÜV NORD cho sản phẩm & dịch vụ

logo-iso

Hyperlogy là thành viên của

logo-vnisa

Hiệp Hội An Toàn
Thông Tin Việt Nam

Hiệp Hội Phần Mềm Và
Dịch Vụ CNTT Việt Nam

Hiệp hội Internet
Việt Nam

Mang công nghệ dành cho Công ty tỷ $ tới cộng đồng Doanh nghiệp VIỆT!

Tin nổi bật
OKR – Kích hoạt chiến lược cần đổi mới liên tục cho doanh nghiệp thời đại số
Người làm nhân sự cần biết những phương pháp đánh giá nhân viên phổ biến
iHCM hỗ trợ doanh nghiệp ứng dụng OKRs như thế nào?
OKRs và KPIs, doanh nghiệp chúng tôi nên chọn phương pháp đo lường hiệu suất nào?
15 lợi ích của việc áp dụng OKRs trong doanh nghiệp
Hướng dẫn doanh nghiệp tự xây dựng khung năng lực với 5 bước cơ bản
OKRs thúc đẩy mạnh mẽ các doanh nghiệp nâng cao hiệu suất liên tục (Phần 1)
Bước vào thời đại mới – thời đại của “Quản trị hiệu suất liên tục”
Chìa khóa thành công của OKRs: Q&A với người giới thiệu OKRs tới Google - John Doerr
Quản lý công việc trong lòng bàn tay siêu hiệu quả với Ứng dụng iHCM!
Áp dụng ma trận quản lý thời gian – nâng cao hiệu suất công việc
Ứng dụng của từ điển năng lực trong quản trị nhân sự - iHCM
Ứng dụng của từ điển năng lực trong quản trị nhân sự
Áp dụng trả lương theo mô hình 3P như nào cho phù hợp?
Cẩn trọng khi trả lương theo phương pháp 3P
Quản lý công việc hiệu quả theo mô hình KANBAN
Quản lý công việc hiệu quả bằng bảng KANBAN
Sự khác nhau giữa thước đo và chỉ số KPI
Sự khác nhau giữa thước đo và chỉ số KPI
  • "Xin gửi lời cảm ơn Team iHCM đã hỗ trợ Comayca trong suốt thời gian triển khai Phần mềm đánh giá hiệu suất iHCM. Lợi ích của Phần mềm iHCM đã được thấy rõ trong việc quản trị các mục tiêu chiến lược của Công ty ở mọi cấp độ qua các thước đo KPI rất phong phú và đa dạng. Nguồn nhân lực của Công ty qua việc triển khai iHCM cũng đã đạt những tiến bộ rất tốt."

    Ông Lê Tuấn Khương - CEO
    Ông Lê Tuấn Khương CEO Công ty TNHH Thời trang Co Mayca
  • "Với Rạng Đông, khi áp dụng iHCM, chúng tôi được tiếp cận với công cụ quản lý tiên tiến, phần mềm thân thiện, áp dụng thiết thực cho quản lý mục tiêu, công việc tại Rạng Đông. Chỉ sau một thời gian ngắn đưa phần mềm iHCM vào quản lý, tỷ lệ hoàn thành công việc của nhân viên tốt hơn, hiệu suất công việc được nâng lên rõ và hoạt động đánh giá chấm điểm nhân viên có căn cứ thuận tiện hơn."

    Bà Khúc Minh Thu - Trưởng phòng Quản lý hệ thống
    Bà Khúc Minh Thu Trưởng phòng Quản lý hệ thống Công Ty CP Bóng đèn Phích nước Rạng Đông
  • "Từ khi Ban lãnh đạo MRB quyết định triển khai phần mềm iHCM, cá nhân tôi nhận thấy nhiều thay đổi rõ rệt: iHCM tạo môi trường cộng tác, làm việc nhóm rất tốt, hoàn toàn phù hợp với đặc thù công việc của đơn vị hành chính sự nghiệp như MRB, đặc biệt là các phòng thực hiện dự án (thời gian làm việc tại công trường đôi khi nhiều hơn tại văn phòng); Thêm nữa, iHCM hỗ trợ tôi dễ dàng truyền đạt thông tin tới các nhân viên bên dưới, để họ chủ động hơn công việc."

    Ông Nguyễn Bá Sơn - Trưởng phòng Thực hiện Dự án 1
    Ông Nguyễn Bá Sơn Trưởng phòng Thực hiện Dự án 1 Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội - UBND Thành phố Hà Nội (MRB)
  • "Trong quá trình trải nghiệm thực tế vận hành quản lý, đánh giá KPI trên phần mềm, iHCM khá thân thiện khi sử dụng, các tính năng đáp ứng nhu cầu thực tế người dùng, đặc biệt có thể sử dụng trên các thiết bị di động. Qua phần mềm, cấp lãnh đạo có thể nắm bắt kịp thời tất cả các chỉ tiêu, kết quả trong quá trình thực hiện mục tiêu của công ty mọi lúc, mọi nơi..."

    Ông Trần Công Đức - Giám đốc Quản lý Hệ thống
    Ông Trần Công Đức Giám đốc Quản lý Hệ thống Công ty Cổ phần Sài Gòn Food (Saigon Food)
  • "Trải qua một khoảng thời gian dài nghiên cứu nhiều phần mềm công nghệ nhưng chưa phù hợp cho tới năm 2016, Viện iEIT đã quyết định lựa chọn và áp dụng Giải pháp phần mềm quản trị nâng cao hiệu suất doanh nghiệp iHCM vào hệ thống, kết quả là chúng tôi đã giảm được 80% thời gian xử lý số liệu, tăng năng suất lao động toàn đơn vị lên 30% trong 3 quý liên tiếp. iHCM thực sự là phần mềm hiệu quả và phù hợp với doanh nghiệp tại Việt Nam."

    PGS - TSKH Nguyễn Văn Minh - Viện trưởng
    Ông Nguyễn Văn Minh PGS.TSKH Viện trưởng Viện Kinh tế và Thương mại Quốc tế, Đại học Ngoại Thương
  • “Điều ban lãnh đạo SMI quan tâm nhất khi tìm đến hệ thống giải pháp phần mềm iHCM là có thể giúp chúng tôi quản lý công việc chung cho cả công ty. Quá trình từ giao việc đến báo cáo được liền mạch, tránh bị gián đoạn từ cá nhân này sang cá nhân khác. Toàn bộ nhân sự cũng chủ động đẩy việc và báo công việc hơn qua iHCM.”

    Bà Lê Thị Ngân - Phó Giám đốc
    Bà Lê Thị Ngân Phó Giám đốc Công ty Cổ phần Giải pháp Di dộng Thông minh (SMI JSC)

ĐĂNG KÝ SỬ DỤNG iHCMHoàn toàn miễn phí

Mẫu đánh giá thành tích và năng lực