Đối với những doanh nghiệp lần đầu áp dụng giải pháp công nghệ như phần mềm quản trị nâng cao hiệu suất iHCM, ban lãnh đạo sẽ không tránh khỏi vấp phải sự phản đối ngấm ngầm của đội ngũ nhân viên cấp dưới, thậm chí có một số nhân viên thẳng thắn bộc lộ sự không thích này. Tuy nhiên, cũng có những nhân viên thuộc thế hệ Y (hay còn gọi là Millenials) bớt phản đồi dần bởi họ hiểu tầm quan trọng của việc nâng cao hiệu suất làm việc, được đánh giá công bằng, minh bạch với thành tích đạt được và đặc biệt trong thời kỳ công nghệ bùng nổ với cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.

Làm thế nào để nhân viên của bạn yêu iHCM hơn?

Cũng nhờ sự dễ dùng, thuận tiện, chạy trên nền tảng web và ứng dụng dành cho cả các thiết bị cố định và di động, phần mềm quản iHCM mang đến nhiều giá trị cho mọi thành viên trong công ty từ ban lãnh đạo – cấp quản lý – từng nhân viên. Vì vậy, để giúp nhân viên của bạn đánh giá cao giải pháp phần mềm iHCM họ đang sử dụng, bạn có thể tham khảo một số lời khuyên sau và bắt tay vào thực hiện ngay! Đây cũng là kinh nghiệm đúc kết trong suốt quá trình đào tạo triển khai cho hàng ngàn doanh nghiệp Việt.

1. Để cho họ có thời gian dùng thử

Ngay cả khi bạn chắc chắn rằng mình đã lựa chọn được một giải pháp phần mềm tốt nhất cho nhu cầu doanh nghiệp của bạn, thì nhân viên của bạn vẫn có thể không đồng ý. Xem xét thử ra các giải pháp phần mềm iHCM trên cơ sở thử nghiệm, để chắc chắn rằng đội ngũ nhân viên của bạn sẽ được thoải mái sử dụng nó.

2. Áp dụng phần mềm cho cả bộ phận ngay từ ngày đầu tiên

Nếu các trưởng bộ phận hiểu được tầm quan trọng của giải pháp phần mềm, họ sẽ dễ dàng chấp nhận hơn. Đây là điểm khởi đầu tốt để bạn chắc chắn rắng bạn đã chọn đúng phần mềm cho tổ chức của bạn. Khi tất cả đã được nói và làm, các nhân viên cấp dưới chỉ việc sử dụng hàng ngày.

Làm thế nào để nhân viên của bạn yêu iHCM hơn?

3. Dành thời gian đào tạo cho nhân viên

Đối với một số người, việc tư duy để áp dụng phần mềm có thể chưa được thông suốt, bạn cần dành thời gian đào tạo nhằm đảm bảo họ đã nắm rõ rư tưởng cũng như những quy trình, thao tác chính trên phần mềm. Những thao tác này sẽ thuần thục hơn theo thời gian sử dụng. Điều này rất quan trọng và cũng thể hiện tính cam kết của nhà quản lý với nhân viên. Nếu thiếu đi, vô tình nhân viên của bạn cảm thấy đôi chút thất vọng và mất dần đi sự quan tâm của họ với phần mềm.

4. Truyền thông cho nhân viên về những lợi ích của phần mềm

Bạn nên mô tả giải pháp phần mềm này như một công cụ hữu ích trong việc nâng cao hiệu suất làm việc cho từng cá nhân. Để thể hiện sự hữu ích ra sao, bạn có thể diễn đạt thành một bài trình bày với một số câu hỏi thu thập trước đó từ nhân viên. Khi nhân viên hiểu iHCM giúp họ quản lý mục tiêu, công việc hiệu quả như thế nào, họ sẽ dễ dàng mở lòng đón nhận đề xuất của bạn hơn. Thực tế cho thấy các giải pháp phần mềm như iHCM hiện nay đều tập trung vào tự động hóa, theo thời gian thực hỗ trợ từng người quản lý, sắp xếp công việc, hoàn thành nhanh và đúng hạn, phản hồi cấp trên kịp thời hơn.

5. Đừng nhồi nhét bắt ép họ phải biết dùng tất cả các tính năng một lúc

Trước tiên, bạn cần dành cho họ đôi chút thời gian để tìm hiểu những tính năng cơ bản về phần mềm, hướng dẫn sử dụng qua video như: tạo mục tiêu, tạo công việc, chuyển công việc, tạo checklist, comment phản hồi trên iHCM… Nếu bạn cố tình dồn họ phải dùng hết, họ sẽ co mình và càng phản ứng tiêu cực hơn. Triển khai phần mềm quản trị hiệu suất iHCM thành quá trình có nhiều giai đoạn, điều này sẽ giúp bạn tiếp cận nhân viên dần dần và thuyết phục họ hiểu lý do tại sao hệ thống phần mềm này lại tốt đến như vậy. Bằng cách này, bạn cũng sẽ có thể xác định bất kỳ vấn đề tiềm ẩn nào có thể xuất hiện trong tương lai.

6. Khuyến khích nhân viên sử dụng phần mềm

Không có một ai trên hành tinh này không yêu thích phần thưởng, nhân viên của bạn cũng nằm trong số đó. Hãy tổ chức cuộc thi với chủ đề xoay quanh về việc mẹo sử dụng phần mềm iHCM hiệu quả hay trao thưởng cho họ nếu họ cập nhật tiến độ, báo cáo 100% trên phần mềm… Mục đích là để tạo cho họ có động lực bắt đầu yêu quý phần mềm. Bạn có thể cân nhắc sử dụng Gamification – áp dụng những thuộc tính gây nghiện của trò chơi để nâng cao tinh thần và hiệu suất làm việc cho nhân viên.

Là nhà quản lý, bạn cần nhớ rằng, ai cũng muốn làm việc có hiệu quả, đạt mục tiêu đã đặt ra. Bạn hãy dựa vào điều này để chứng minh với nhân viên của bạn rằng, phần mềm quản trị hiệu suất iHCM sẽ giúp họ đạt được điều đó.

Hoạch định - Giám sát - Đánh giá
03 giai đoạn giúp nâng cao hiệu quả kinh doanh

 

Phần mềm quản lý iHCM áp dụng phương thức quản lý theo mục tiêu MBO, sử dụng các công cụ quản lý hiện đại KPIBSCtừ điển năng lực, OKR (Objectives and Key Results), Kanban, được phát triển và vận hành trên nền điện toán đám mây theo tiêu chuẩn bảo mật ISO 27001 chứng nhận bởi QUACERT. Các chức năng quản lý mục tiêuquản lý công việcquản lý năng lựcđánh giá nhân viên,... và nhiều chức năng khác được thiết kế hỗ trợ người dùng sử dụng thuận tiện trên web cũng như ứng dụng di động, giúp nhân viên cộng tác theo thời gian thực. iHCM được phát triển bởi Hyperlogy, công ty công nghệ thành lập từ 2003.

Thành lập từ 2003 với bề dày kinh nghiệm trong lĩnh vực CNTT

logo-vp

Chứng chỉ ISO27001 từ QUACERT cho sản phẩm & dịch vụ

logo-iso

Hyperlogy là thành viên của

logo-vnisa

Hiệp Hội An Toàn
Thông Tin Việt Nam

Hiệp Hội Phần Mềm Và
Dịch Vụ CNTT Việt Nam

Hiệp hội Internet
Việt Nam

Mang công nghệ dành cho Công ty tỷ $ đồng hành cùng cộng đồng Doanh nghiệp VIỆT bứt phá trong hành trình Chuyển đổi số!

ĐĂNG KÝ SỬ DỤNG iHCM

Mẫu đánh giá thành tích và năng lực