HRM cung cấp cho doanh nghiệp những dịch vụ và hệ thống tốt nhất thúc đẩy cả lợi nhuận và sức mạnh tổng hợp của nhóm. Ở phần 2, hãy cùng tìm hiểu về tầm quan trọng cũng như lợi ích của HRM trong doanh nghiệp. 

 

Đọc lại Phần 1 TẠI ĐÂY!

Tầm quan trọng của HRM trong doanh nghiệp

Những lý do sau đây nêu bật tầm quan trọng của HRM. Công nhận và đánh giá cao các cá nhân: HRM ghi nhận giá trị của mọi nhân viên trong doanh nghiệp, đề xuất rằng doanh nghiệp công nhận và đánh giá cao những đóng góp của cá nhân. 

Nghiên cứu theo dõi sự đồng cảm của Business Solver cho biết 93% nhân viên nói rằng họ có nhiều khả năng ở lại một doanh nghiệp với một nhà tuyển dụng đồng cảm. Ngoài ra, nghiên cứu về happywork của Ultimate Software cho biết 75% nhân viên sẽ ở lại lâu hơn tại một doanh nghiệp biết lắng nghe và giải quyết mối quan tâm của họ.

Screen Shot 2021-07-08 at 15.07.16

Con người mang lại ý tưởng

HRM quản lý con người, và con người mang những kỹ năng và ý tưởng mới vào doanh nghiệp và thúc đẩy sự phát triển của doanh nghiệp. 

Chất lượng cuộc sống công việc

Chất lượng cuộc sống công việc là mối quan tâm chính đáng và nhân viên có quyền được hưởng môi trường xung quanh an toàn, sạch sẽ và dễ chịu, đó là một trong những trách nhiệm của HRM. 

Theo ‘Bản lề năng suất toàn cầu về phát triển vốn con người’, một nghiên cứu của Gallup, 85% nhân viên trên toàn thế giới cảm thấy thảnh thơi trong công việc và chỉ 15% đạt được thành quả từ công việc của họ. 

Nâng cao kỹ năng là một mối quan tâm lâu dài

HRM nhận thấy nhu cầu học hỏi liên tục; tài năng và kỹ năng phải được liên tục trau dồi vì lợi ích lâu dài của doanh nghiệp.

Tạo điều kiện cho người lao động thích nghi liên tục

Các cơ hội luôn thay đổi. Các doanh nghiệp cần các phương pháp để tạo điều kiện cho người lao động thích nghi liên tục và HRM cung cấp cho doanh nghiệp những phương pháp đó. 

Sự hài lòng của nhân viên

Mọi người có quyền được hài lòng với công việc của họ, và các doanh nghiệp có trách nhiệm và động lực lợi nhuận, cố gắng phù hợp các kỹ năng của họ với công việc của họ. Theo DecisionWise qua Human Resources Today, 64% người lao động trên toàn cầu cảm thấy công việc của họ mang lại cho họ ý nghĩa và mục đích. 

Lợi ích của HRM 

HRM thu hẹp khoảng cách giữa nhân viên và quản lý của một doanh nghiệp. Để vận hành một doanh nghiệp thành công đòi hỏi phải có một HRM giỏi, cống hiến hết mình cho sự phát triển và tiến bộ của doanh nghiệp. Một HRM cân bằng là rất quan trọng đối với năng suất và sức mạnh tổng hợp của doanh nghiệp. 

Screen Shot 2021-07-08 at 15.07.09

Một HRM hiệu quả cho phép các doanh nghiệp giải quyết các vấn đề về nguồn nhân lực một cách chiến lược. HRM hỗ trợ thu hút và giữ chân những nhân viên có năng lực, giúp các nhà lãnh đạo và nhân viên của doanh nghiệp thích ứng với sự thay đổi của doanh nghiệp và cho phép áp dụng công nghệ. HRM đóng một vai trò quan trọng trong việc quản lý nhân viên, giúp họ làm việc hiệu quả và sáng tạo để giúp doanh nghiệp của họ đạt được lợi thế cạnh tranh trên thị trường của họ.

Câu hỏi ‘Tầm quan trọng của HRM là gì?’ có thể được trả lời bằng cách xem xét tất cả các cách mà HRM giúp các doanh nghiệp đáp ứng các thách thức cạnh tranh và tạo ra giá trị. 

Các khía cạnh này của HRM bao gồm cách một doanh nghiệp quản lý môi trường nguồn nhân lực và thu nhận, đào tạo, đánh giá, phát triển và bồi thường cho nhân viên của mình. 

Tầm quan trọng của HRM không được chú ý trong doanh nghiệp với nhịp độ hối hả và nhộn nhịp thường ngày ở nơi làm việc, nhưng nếu không có những đóng góp hiệu quả của HRM, doanh nghiệp có thể không thể đạt được tiềm năng tối đa và mở rộng tầm nhìn của mình. 

Dưới đây là những lợi ích của HRM:

Quản lý chiến lược: 

HRM nâng cao lợi nhuận của công ty bằng cách tạo ra kết quả tích cực, dẫn đến thành công của tổ chức. Các nhà lãnh đạo có chuyên môn về HRM tham gia vào quá trình ra quyết định của công ty, làm cơ sở cho các quyết định về nguồn nhân lực. 

Sứ mệnh, tầm nhìn, giá trị và mục tiêu: 

HRM khi được xử lý một cách chiến lược sẽ đóng góp vào sứ mệnh, tầm nhìn, giá trị và mục tiêu của tổ chức. Điều này cho phép nhân viên thấy họ phù hợp với vị trí nào trong tổ chức và giúp định hình và xác định vai trò của họ. 

Xây dựng thương hiệu trong nội bộ: 

Tạo thương hiệu tích cực về tổ chức cho nhân viên và các bên liên quan nội bộ là trách nhiệm quan trọng của HRM. Theo một nghiên cứu của CultureIQ, xây dựng thương hiệu nhà tuyển dụng và văn hóa công ty giúp các công ty tăng lượng ứng viên có năng lực (49%), tăng lượng ứng viên đa dạng (32%), tăng giới thiệu nhân viên (41%) và thuê đúng người (55%).

Tạo nhận thức cho nhân viên: 

HRM xây dựng nhận thức tại nơi làm việc bằng cách cung cấp thông tin đầy đủ cho nhân viên về hoạt động và quản trị của họ. 

Duy trì môi trường làm việc thuận lợi: 

Môi trường làm việc thuận lợi trong tổ chức nơi nhân viên có thể có cả yếu tố vệ sinh và động lực đều được HRM quan tâm. Một trong những đặc điểm nhà tuyển dụng hàng đầu mà người tìm việc đánh giá cao nhất là bầu không khí làm việc dễ chịu, theo một nghiên cứu của Ranstand. 

Quản lý nhân tài: 

Đây là một trong những trách nhiệm quan trọng của HRM. HRM vẫn cam kết tuyển dụng và lựa chọn, nội trú, đào tạo, phát triển quản lý, quản lý hiệu suất, lập kế hoạch kế nhiệm, con đường sự nghiệp và các khía cạnh khác của quản lý nhân tài. 

Screen Shot 2021-07-08 at 15.07.50

Văn hóa doanh nghiệp: 

HRM tác động đến văn hóa của tổ chức và có vai trò quan trọng trong việc đảm bảo rằng văn hóa doanh nghiệp tiếp tục hỗ trợ và hiệu quả. Văn hóa của một tổ chức không bao giờ vững chắc - điều này thay đổi theo sự thay đổi của nhân khẩu học, tiêu chuẩn nơi làm việc, lực lượng ngành và các yếu tố khác. 

HRM tạo khuôn mẫu cho văn hóa của tổ chức và văn hóa của tổ chức được phản ánh trong HRM - vì vậy chúng được liên kết với nhau. 

Theo một nghiên cứu khác của CultureIQ, 73% nhà tuyển dụng tin rằng văn hóa doanh nghiệp tuyệt vời sẽ mang lại cho tổ chức của họ một lợi thế cạnh tranh. 

Quản lý xung đột: 

Xung đột là một phần của bất kỳ tổ chức lành mạnh và vững mạnh nào. Không phải ai cũng cảm thấy như vậy, nhưng họ cần phát triển các mối quan hệ làm việc hiệu quả để có những đóng góp và năng suất. 

HRM giúp đỡ bằng cách biết tính cách của từng nhân viên và đảm nhận vai trò biện hộ, huấn luyện viên hoặc hòa giải viên cần thiết.

Ở phần 3, bài viết sẽ tiếp tục chia sẻ tới các bạn về phần quan trọng nhất của nội dung - Ứng dụng giải pháp công nghệ tới lĩnh vực HRM trong doanh nghiệp. 

Đón đọc phần 3: Sử Dụng Giải Pháp Công Nghệ Để Phát Triển HRM Của Doanh Nghiệp

ĐĂNG KÝ SỬ DỤNG iHCM

Mẫu đánh giá thành tích và năng lực