Muốn đánh giá công việc của nhân viên có đạt hiệu quả hay không, nhà quản lý cần phải dựa trên kết quả thực hiện công việc của mỗi phòng ban, cá nhân trong doanh nghiệp qua hệ thống đo lường hiệu suất KPIs.

Kết quả các nghiên cứu về Quản trị hiệu suất cho thấy

84%

"Công ty không tận dụng hết tiềm năng của nguồn nhân lực."Theo Saratoga Institute

67%

"Doanh nghiệp không có hệ thống đánh giá tốt thì 67% nhân viên có hiệu suất cao không gắn bó lâu dài."Theo Harvard Business Review

KPIs trở thành công cụ quan trọng của bất kỳ một tổ chức/doanh nghiệp nào, bởi nó bao gồm hệ thống các chỉ số đo lường và đánh giá hiệu suất nhân viên thông qua các số liệu, chỉ tiêu định lượng. Chỉ số này sẽ giúp ban lãnh đạo nắm bắt hoạt động kinh doanh đang diễn ra tại doanh nghiệp, hiệu suất làm việc của từng bộ phận, nhân viên.

KPIs – thước đo đánh giá hiệu quả làm việc của nhân viên - iHCMĐánh giá thực hiện công việc theo KPI đem lại hiệu quả to lớn trong việc nâng cao hiệu suất làm việc của từng nhóm, từng cá nhân:

- Đối với nhân viên: Thông qua bản đánh giá công việc, họ sẽ nắm bắt được mức độ hoàn thành công việc so với mục tiêu đề ra; Phát hiện ra khiếm khuyết và cải thiện trong quá trình đánh giá thực hiện công việc; Tạo động lực làm việc cho nhân viên.

- Đối với quản lý: Quy trình đánh giá công việc sẽ giúp các nhà quản lý có cái nhìn tổng quan về hiệu suất làm việc của nhân viên, từ đó có chế độ lương thưởng hay kỷ luật phù hợp.

Các chỉ số KPI được  định lượng, đo lường chính xác bằng những con số, có tần suất, sẽ góp phần nâng cao quy trình đánh giá công việc, kết quả công việc của nhân viên sẽ được  đánh giá trực quan và minh bạch hơn.

Hơn nữa, khi xây dựng hệ thống KPI, các nhà quản lý đặc biệt chú ý, đảm bảo mục tiêu, công việc của mỗi nhân viên, phòng ban theo tiêu chí SMART:

S – Specific: Mục tiêu cụ thể

M – Measurable: Mục tiêu đo lường được

A – Achiveable: Mục tiêu có thể đạt được

R – Realistics: Mục tiêu thực tế

T – Timebound: Mục tiêu có thời hạn cụ thể

Thực vậy, việc đánh giá nhân viên cần một hệ thống quy chuẩn rõ ràng từng mục tiêu cụ thể. Nếu đảm bảo được các tiêu chi này khi đặt mục tiêu, đánh giá thực hiện công việc của nhân viên sẽ đạt hiệu suất cao hơn.

Phần mềm iHCM có chức năng quản lý mục tiêu đo lường được bằng chỉ số KPI

Các mục tiêu trong iHCM được quản lý để có thể gắn chỉ số đo lường bằng cách thiết lập KPI, kết quả được đo đạc từng chu kỳ (Theo ngày, tuần, tháng, quý). Việc áp dụng KPI giúp tổ chức đo lường được hiệu suất làm việc của từng cá nhân, bộ phận, qua đó nhân viên có được thu nhập liên quan, đây là cách thức khuyến khích, tạo động lực và giữ chân nhân tài.

Phần mềm iHCM có chức năng quản lý mục tiêu đo lường được bằng chỉ số KPI

DangkyngayDùng thử 14 ngày hoàn toàn miễn phí!

Phần mềm quản lý iHCM áp dụng phương thức quản lý theo mục tiêu MBO, sử dụng các công cụ quản lý hiện đại KPIBSCnăng lực, được phát triển và vận hành trên nền điện toán đám mây theo tiêu chuẩn bảo mật ISO 27001 chứng nhận bởi TÜV NORD, CHLB Đức. Các chức năng quản lý mục tiêuquản lý công việcquản lý năng lựcđánh giá nhân viên,... và nhiều chức năng khác được thiết kế hỗ trợ người dùng sử dụng thuận tiện trên web cũng như ứng dụng di động, giúp nhân viên tương tác, làm việc với nhau theo thời gian thực.

ĐĂNG KÝ SỬ DỤNG iHCMHoàn toàn miễn phí