1 . Các bước thực hiện

Đánh giá 360 được thực hiện bằng cách thu thập ý kiến của những người xung quanh. Hình thức đánh giá này không chỉ phụ thuộc vào nhận xét từ cấp trên trực tiếp của mà còn là các ý kiến và đánh giá của các đồng cấp, cấp dưới, khách hàng và tất cả những người thường xuyên tiếp xúc với nhân viên trong môi trường công việc.

Để thiết lập và đánh giá trên iHCM, doanh nghiệp thực hiện các bước sau:

- Bước 1: Tạo bản đánh giá
- Bước 2: Thực hiện đánh giá
- Bước 3: Tổng hợp kết quả

2 . Đánh giá

2.1 . Tạo bản đánh giá

Để bắt đầu thực hiện đánh giá doanh nghiệp tiến hành tạo bản đánh giá bằng cách vào “Sơ đồ quản lý” -> “Click nhân viên” -> “Tạo bản đánh giá 360 độ” để thiết lập bản đánh giá theo các bước sau:

- Bước 1: Chọn nhân viên cần đánh giá
- Bước 2: Chọn thành phần đánh giá
- Bước 3: Chọn người than gia quá trình đánh giá
- Bước 4: Hoàn thành tạo bản đánh giá

Hướng dẫn đánh giá 360 độ trên iHCM

2.2 . Thực hiện đánh giá

Sau khi người quản trị tạo bản đánh giá 360 độ trên phần mềm, hệ thống sẽ tự động tạo ra bản đánh giá và gửi các bản đánh giá theo quy trình. Người tham gia đánh giá sẽ nhận được thông báo các bản đánh giá cần phải đánh giá hoặc vào phần “Đánh giá” -> “Danh sách bản đánh giá 360 độ” để xem danh sách các bản đánh giá cần hoàn thành.

Hướng dẫn đánh giá 360 độ trên iHCM

Hướng dẫn đánh giá 360 độ trên iHCM

2.2.1 . Phương pháp đánh giá 360 độ từng nhân viên

Người dùng lựa chọn bản đánh giá của nhân viên cần đánh giá:

- Bấm chọn icon Hướng dẫn đánh giá 360 độ trên iHCM tương ứng với số điểm muốn đánh giá
- Bấm vào kết quả vừa đánh giá để hủy kết quả
- Bấm vào icon Hướng dẫn đánh giá 360 độ trên iHCM để nhận xét
- Kết quả đánh giá và nội dung nhận xét được lưu lại ngay sau khi thực hiện
- Bấm vào nút Hoàn thành để kết thúc đánh giá. (Sau khi kết thúc sẽ không thể đánh giá lại được nữa)

Hướng dẫn đánh giá 360 độ trên iHCM

Hướng dẫn đánh giá 360 độ trên iHCM

2.2.2 . Phương pháp đánh giá 360 độ theo nhóm

Là phương pháp đánh giá nhanh nhiều nhân viên cùng 1 lúc theo từng tiêu chí đã được thiết lập sẵn. Người dùng vào phần “Đánh giá” -> “Danh sách bản đánh giá 360 độ” -> "Check chọn những nhân viên cần đánh giá theo nhóm" -> "Click Đánh giá nhóm" để thực hiện đánh giá nhóm.

Hướng dẫn đánh giá 360 độ trên iHCM

Thực hiện đánh giá nhóm

Hướng dẫn đánh giá 360 độ trên iHCM

[1]: Click next trang để chuyển các tiêu chí cần đánh giá.
[2]: Thực hiện click Hướng dẫn đánh giá 360 độ trên iHCM để đánh giá theo thang điểm của từng tiêu chí.
[3]: Bấm vào icon Hướng dẫn đánh giá 360 độ trên iHCM để nhận xét.

Hướng dẫn đánh giá 360 độ trên iHCM

Sau khi người dùng đã thực hiện đánh giá tất cả các tiêu chí của các thành viên trong nhóm được đánh giá thì click vào nút hoàn thành để hoàn tất việc đánh giá nhóm.

2.3 . Tổng hợp kết quả

Hướng dẫn đánh giá 360 độ trên iHCM

Sau khi các cá nhân tham gia đánh giá đã thực hiện hoàn tất việc đánh giá thì người tổng hợp (được thiết lập khi tạo bản đánh giá) chọn bản đánh giá cần tổng hợp và tổng hợp kết quả đánh giá để kết thúc quá trình đánh giá 360 độ.

Kết quả đánh giá 360 độ sẽ được gửi cho những người nhận bản đánh giá (được thiết lập khi tạo bản đánh giá) và lưu trữ lại theo dạng quá trình trong hồ sơ nhân viên và tại kết quả đánh giá 360 độ.

Link tải tài liệu hướng dẫn đánh giá 360 độ trên iHCM

Hoạch định - Giám sát - Đánh giá
03 giai đoạn giúp nâng cao hiệu quả kinh doanh

 

Phần mềm quản lý iHCM áp dụng phương thức quản lý theo mục tiêu MBO, sử dụng các công cụ quản lý hiện đại KPIBSCtừ điển năng lực, OKR (Objectives and Key Results), Kanban, được phát triển và vận hành trên nền điện toán đám mây theo tiêu chuẩn bảo mật ISO 27001 chứng nhận bởi QUACERT. Các chức năng quản lý mục tiêuquản lý công việcquản lý năng lựcđánh giá nhân viên,... và nhiều chức năng khác được thiết kế hỗ trợ người dùng sử dụng thuận tiện trên web cũng như ứng dụng di động, giúp nhân viên cộng tác theo thời gian thực. iHCM được phát triển bởi Hyperlogy, công ty công nghệ thành lập từ 2003.

Thành lập từ 2003 với bề dày kinh nghiệm trong lĩnh vực CNTT

logo-vp

Chứng chỉ ISO27001 từ QUACERT cho sản phẩm & dịch vụ

logo-iso

Hyperlogy là thành viên của

logo-vnisa

Hiệp Hội An Toàn
Thông Tin Việt Nam

Hiệp Hội Phần Mềm Và
Dịch Vụ CNTT Việt Nam

Hiệp hội Internet
Việt Nam

Mang công nghệ dành cho Công ty tỷ $ đồng hành cùng cộng đồng Doanh nghiệp VIỆT bứt phá trong hành trình Chuyển đổi số!

Tin nổi bật
Gợi ý lập kế hoạch kinh doanh trong ĐIỀU KIỆN BIẾN ĐỘNG
iHCM - Phần mềm duy nhất ở Việt Nam kết hợp 2 phương pháp BSC-KPI và OKRs trên cùng 1 hệ thống
Lễ ký kết HỢP TÁC CHIẾN LƯỢC giữa HYPERLOGY và OD CLICK - Khi công nghệ đồng hành cùng tri thức quản trị
Vì sao doanh nghiệp cần có mạng xã hội nội bộ của riêng mình?
5 cách để giảm chi phí Quản lý dự án
Review sách: Tinh hoa quản trị dự án (nhiều tác giả)
Chấm điểm nhân viên kiểu Zappos: Khỏi cần KPI, chỉ giữ lại những ai hợp văn hóa, yêu công ty như gia đình
Waterfall vs Agile - Khác biệt giữa 2 mô hình quản lý dự án như thế nào?
Biểu đồ Gantt hay Kanban: Đâu là lựa chọn cho Doanh nghiệp của bạn?
Phản hồi 360 độ - Không đơn giản là một bản đánh giá!
Công cụ đắc lực cho quản lý dự án – Biểu đồ Gantt chart Cổ nhưng không cũ!
Ứng dụng Kanban trong quản lý dự án (Phần 3) - Kanban hoạt động như thế nào?
Ứng dụng Kanban trong quản lý dự án (Phần 2) - 4 Nguyên tắc nền tảng
Ứng dụng mô hình Kanban trong quản lý dự án (Phần 1) - Kanban là gì?
Milestone trong quản lý dự án là gì?
  • "Xin gửi lời cảm ơn Team iHCM đã hỗ trợ Comayca trong suốt thời gian triển khai Phần mềm đánh giá hiệu suất iHCM. Lợi ích của Phần mềm iHCM đã được thấy rõ trong việc quản trị các mục tiêu chiến lược của Công ty ở mọi cấp độ qua các thước đo KPI rất phong phú và đa dạng. Nguồn nhân lực của Công ty qua việc triển khai iHCM cũng đã đạt những tiến bộ rất tốt."

    Ông Lê Tuấn Khương - CEO
    Ông Lê Tuấn Khương CEO Công ty TNHH Thời trang Co Mayca
  • "Với Rạng Đông, khi áp dụng iHCM, chúng tôi được tiếp cận với công cụ quản lý tiên tiến, phần mềm thân thiện, áp dụng thiết thực cho quản lý mục tiêu, công việc tại Rạng Đông. Chỉ sau một thời gian ngắn đưa phần mềm iHCM vào quản lý, tỷ lệ hoàn thành công việc của nhân viên tốt hơn, hiệu suất công việc được nâng lên rõ và hoạt động đánh giá chấm điểm nhân viên có căn cứ thuận tiện hơn."

    Bà Khúc Minh Thu - Trưởng phòng Quản lý hệ thống
    Bà Khúc Minh Thu Trưởng phòng Quản lý hệ thống Công Ty CP Bóng đèn Phích nước Rạng Đông
  • "Từ khi Ban lãnh đạo MRB quyết định triển khai phần mềm iHCM, cá nhân tôi nhận thấy nhiều thay đổi rõ rệt: iHCM tạo môi trường cộng tác, làm việc nhóm rất tốt, hoàn toàn phù hợp với đặc thù công việc của đơn vị hành chính sự nghiệp như MRB, đặc biệt là các phòng thực hiện dự án (thời gian làm việc tại công trường đôi khi nhiều hơn tại văn phòng); Thêm nữa, iHCM hỗ trợ tôi dễ dàng truyền đạt thông tin tới các nhân viên bên dưới, để họ chủ động hơn công việc."

    Ông Nguyễn Bá Sơn - Trưởng phòng Thực hiện Dự án 1
    Ông Nguyễn Bá Sơn Trưởng phòng Thực hiện Dự án 1 Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội - UBND Thành phố Hà Nội (MRB)
  • "Trong quá trình trải nghiệm thực tế vận hành quản lý, đánh giá KPI trên phần mềm, iHCM khá thân thiện khi sử dụng, các tính năng đáp ứng nhu cầu thực tế người dùng, đặc biệt có thể sử dụng trên các thiết bị di động. Qua phần mềm, cấp lãnh đạo có thể nắm bắt kịp thời tất cả các chỉ tiêu, kết quả trong quá trình thực hiện mục tiêu của công ty mọi lúc, mọi nơi..."

    Ông Trần Công Đức - Giám đốc Quản lý Hệ thống
    Ông Trần Công Đức Giám đốc Quản lý Hệ thống Công ty Cổ phần Sài Gòn Food (Saigon Food)
  • "Trải qua một khoảng thời gian dài nghiên cứu nhiều phần mềm công nghệ nhưng chưa phù hợp cho tới năm 2016, Viện iEIT đã quyết định lựa chọn và áp dụng Giải pháp phần mềm quản trị nâng cao hiệu suất doanh nghiệp iHCM vào hệ thống, kết quả là chúng tôi đã giảm được 80% thời gian xử lý số liệu, tăng năng suất lao động toàn đơn vị lên 30% trong 3 quý liên tiếp. iHCM thực sự là phần mềm hiệu quả và phù hợp với doanh nghiệp tại Việt Nam."

    PGS - TSKH Nguyễn Văn Minh - Viện trưởng
    Ông Nguyễn Văn Minh PGS.TSKH Viện trưởng Viện Kinh tế và Thương mại Quốc tế, Đại học Ngoại Thương
  • “Điều ban lãnh đạo SMI quan tâm nhất khi tìm đến hệ thống giải pháp phần mềm iHCM là có thể giúp chúng tôi quản lý công việc chung cho cả công ty. Quá trình từ giao việc đến báo cáo được liền mạch, tránh bị gián đoạn từ cá nhân này sang cá nhân khác. Toàn bộ nhân sự cũng chủ động đẩy việc và báo công việc hơn qua iHCM.”

    Bà Lê Thị Ngân - Phó Giám đốc
    Bà Lê Thị Ngân Phó Giám đốc Công ty Cổ phần Giải pháp Di dộng Thông minh (SMI JSC)

ĐĂNG KÝ SỬ DỤNG iHCM

Mẫu đánh giá thành tích và năng lực